LTE trên iPhone là gì? Cách chuyển đổi giữa LTE và 4G trên iPhone

Các dòng điện thoại iPhone hiện nay đã tích hợp giữa mạng LTE và 4g để đem đến trải nghiệm sử dụng mạng tốt nhất cho người dùng. Nhưng bạn đã thật sự biết LTE trên iPhone là gì? Có gì khác biệt với 4G? Làm sao để chuyển đổi giữa LTE và 4G trên iPhone? Tất cả sẽ được Bảo Hành One giải đáp ngay sau đây, cùng khám phá nhé!

LTE trên iPhone là gì? Có gì khác với 4G

LTE trên iPhone là gì? Giải đáp

LTE là tên gọi viết tắt từ “Long Term Evolution”, đây là một chuẩn kết nối không dây cho mạng di động. Nó cho phép thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng hoặc các thiết bị khác truy cập internet tốc độ cao. Như vậy, khi được hỏi LTE trên iPhone là gì, có thể hiểu nhanh là một chuẩn kết nối không dây cho phép iPhone truy cập vào internet nhanh chóng. 

LTE được phát triển bởi 3rd Generation Partnership Project (3GPP) và xây dựng dựa trên nền tảng từ công nghệ GSM nhằm cải thiện hiệu suất cũng như tốc độ truy cập dữ liệu mạng di động. Tốc độ mà LTE hướng đến là tốc độ thực sự như 4G. 

Thực tế các nhà mạng hiện nay, hầu hết các dịch vụ LTE 4G đều hiện 4G tuy nhiên lại không thực sự nhanh và chuẩn như 4G. Bởi hạ tầng của mạng 4G đòi hỏi nguồn lực, thời gian xây dựng rất cao. 

Do đó, nhằm giảm tối thiểu mức chi phí, thời gian nâng cấp và cung cấp đường truyền mạng ổn định hơn trong quá trình nâng cấp hạ tầng từ 3G lên 4G, tổ chức ITU-R đã cho phép những nhà mạng đang trong quá trình xây dựng được cung cấp dịch vụ LTE cho khách hàng. Tuy nhiên, LTE lại chưa đạt đến tốc độ 4G tiêu chuẩn, nhưng tốc độ truyền dữ liệu, độ phủ sóng lại cao hơn rất nhiều so với 3G trước đây, đáng để sử dụng.

>>> Xem thêm:  Cách tắt thông báo iCloud đầy trên iPhone nhanh chóng

Đặc điểm nổi bật của LTE trên iPhone là gì?

Đặc điểm của LTE trên iPhone

Đặc điểm của LTE trên iPhone

LTE trên iPhone mang nhiều đặc điểm hữu ích cho người dùng như sau: 

  • Hỗ trợ nhiều băng tần trong hệ thống IMT như: LTE CAT 6, LTE CAT 5, LTE CAT 4, LTE CAT 3,...

  • Độ rộng phổ tần linh hoạt từ 1.4MHz đến 20 MHz.

  • Sử dụng tất cả kích thước tế bào có bán kính từ nhỏ đến lớn (m đến Km).

  • Sử dụng băng thông 5MHz, hỗ trợ được tối thiểu 100 đầu cuối dữ liệu mỗi tế bào. 

  • Kiến trúc LTE đơn giản chỉ gồm: eNode-B và mạng E-Utran.

  • Hỗ trợ nhiều chuẩn cũ như CDMA2000, GSM/EDGE và UMTS, cho phép người dùng có thể sử dụng mạng kể cả khi không có LTE. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-cap-sac-iphone-11-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-sua-main-iphone-11;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-13-pro-1;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-13-pro-1

Có nên sử dụng LTE cho iPhone

Như đã nói, hiện nay hệ thống hạ tầng 4G của các nhà mạng chưa thực sự hoàn chỉnh để cung cấp đúng tiêu chuẩn quy định tốc độ mạng 4G cho người dùng. Thay vào đó, việc , tổ chức ITU-R cho phép các nhà mạng đang trong quá trình nâng cấp hạ tầng 4G cung cấp mạng LTE là một trong những điều kiện hấp dẫn cho bạn để trải nghiệm tốc độ truy cập internet nhanh chóng hơn 3G trước đây. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể hy vọng rằng, trong tương lai gần các nhà mạng có thể hoàn tất quá trình nâng cấp hạ tầng 4G và cung cấp mạng 4G một cách trọn vẹn hơn. 

Điều kiện cài LTE trên iPhone 

3 Điều kiện cần có để sử dụng LTE

3 Điều kiện cần có để sử dụng LTE

Sau khi tìm hiểu LTE trên iPhone là gì và các đặc điểm của nó, không ít người mong muốn sử dụng loại mạng này. Tuy nhiên để sử dụng được LTE trên iPhone, bạn cần đạt đủ các điều kiện như sau: 

  • Kiểm tra nhà mạng hỗ trợ LTE: Tính đến hiện nay, 3 nhà mạng lớn nhất như Vinaphone, Viettel và MobiPhone đều đã hỗ trợ LTE cho người dùng, nên bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ. 

  • Sử dụng sim 4G: Để cài được mạng LTE nhanh chóng cho iPhone của mình, bạn cần sử dụng sim 4G và đến nhà mạng của sim để đăng ký gói cước LTE. 

  • iPhone có hỗ trợ mạng 4G: Thông thường, các dòng điện thoại hiện đại hiện nay như iPhone đã có hỗ trợ cả mạng 4G và 5G, nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Nhưng để chắc chắn hơn, bạn có thể kiểm tra bằng cách vào cài đặt > chọn mạng di động > chế độ mạng. Khi này, các mạng mà iPhone của bạn hỗ trợ sẽ hiện ra đầy đủ. 

Cách chuyển đổi 4G sang LTE trên iPhone

Tùy thuộc vào bản iOS trên iPhone của bạn mà cách chuyển đổi có thể có đôi chút sự khác biệt. Tuy nhiên, thông thường các bước chuyển đổi cơ bản sẽ bao gồm: 

  • Bước 1: Tại màn hình chính trên iPhone, nhấp chọn "Cài đặt".

  • Bước 2: Tại đây tìm và chọn "Di động".

Vào mục di động trong "Cài đặt"

Vào mục di động trong "Cài đặt"

  • Bước 3: Tiếp tục chọn "Tùy chọn dữ liệu di động", sau đó là “Thoại và dữ liệu”. 

  • Bước 4: Tìm bật “LTE” hoặc “VoLTE”, tùy vào phiên bản iOS trên iPhone của bạn. 

Bật LTE trên iPhone

Bật LTE trên iPhone

Lưu ý:

  • Việc tắt hoặc bật tính năng LTE có thể làm thay đổi tốc độ truyền dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, việc tắt LTE sẽ giúp iPhone tiết kiệm pin hơn và giảm tình trạng máy nóng, nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng. 

  • Nếu sau khi thực hiện thao tác chuyển đổi, nhưng bạn không nhân thấy sự chuyển đổi nào giữa LTE và 4G trên iPhone, hãy kiểm tra lại cài đặt mạng di động hoặc liên hệ ngay đến nhà cung cấp dịch vụ sim để được hỗ trợ nhanh nhất. 

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Như vậy, Bảo Hành One đã giải đáp cho bạn các thông tin về LTE trên iPhone là gì và cách cài đặt LTE. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn tăng trải nghiệm sử dụng điện thoại của mình một cách hiệu quả nhất. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “LTE trên iPhone là gì? Cách chuyển đổi giữa LTE và 4G trên iPhone

Viết bình luận



Bài viết liên quan