Cách xử lý hiệu quả màn hình điện thoại bị chập chờn liên tục

Màn hình điện thoại di động giật lag, chập chờn thậm chí chuyển từ trạng thái sáng sang tối đột ngột là tình trạng gặp phải khá phổ biến. Mặc dù không phải là vấn đề lớn nhưng gây ra nhiều sự phiền toái. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua nguyên nhân gây ra hiện tượng màn hình điện thoại bị chập chờn. Ngoài ra, Bảo Hành One còn cung cấp những phương pháp khắc phục hữu ích giúp bạn giải quyết tình trạng một cách hiệu quả nhất!

Màn hình điện thoại bị chập chờn liên tục phải làm

Màn hình điện thoại bị chập chờn liên tục phải làm sao?

Dấu hiệu nhận biết màn hình điện thoại bị chập chờn

Màn hình điện thoại bị chập chờn là một trong những vấn đề thường gặp làm tăng cảm giác khó chịu cho người dùng. Dấu hiệu nhận biết màn hình của điện thoại chập chờn có thể biểu hiện qua một số vấn đề nhất định. Dưới đây là một số dấu hiệu mà người dùng có thể gặp phải khi màn hình chập chờn:

  • Giật lag khi cuộc gọi hoặc chơi game: Màn hình không diễn ra chuyển động mượt mà thường xuyên giật lag khi thực hiện các tác vụ đơn giản như cuộc gọi hay chơi game.

  • Nhấp nháy không đồng đều: Màn hình có thể nhấp nháy không đồng đều tạo cảm giác rối bời khi xem nội dung trên điện thoại.

Màn hình nhấp nháy không đều gây khó chịu

Màn hình nhấp nháy không đều gây khó chịu

  • Chuyển động không mượt mà: Khi di chuyển giữa các trang hay ứng dụng người dùng có thể thấy hiện tượng chuyển động không mượt mà thậm chí có thể bị giật giật.

  • Đốm đen hoặc vùng mờ trên màn hình: Có thể xuất hiện các đốm đen, vùng mờ làm giảm độ rõ nét của hình ảnh trên màn hình.

Xem thêm: Hướng dẫn sửa lỗi mất thanh công cụ trên điện thoại iPhone nhanh chóng

Những nguyên nhân làm màn hình chập chờn liên tục

Những nguyên nhân làm cho màn hình liên tục chập

Những nguyên nhân làm cho màn hình liên tục chập chờn

Màn hình điện thoại bị chập chờn thường xuyên xảy ra có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến mà người dùng thường gặp phải:

  • IC trên màn hình bị hỏng: Va đập, rơi rớt hoặc tiếp xúc với nước có thể làm hỏng IC trên màn hình gây chập chờn.

  • Sử dụng điện thoại liên tục: Việc sử dụng điện thoại mà không có thời gian nghỉ có thể làm tăng nhiệt độ gây quá tải ảnh hưởng đến màn hình.

  • Tuổi thọ màn hình đến giới hạn: Các linh kiện sau thời gian dài sử dụng có thể xuống cấp làm giảm chất lượng màn hình.

  • Phụ kiện không chất lượng: Sử dụng bộ sạc, cáp không chính hãng có thể làm giảm độ ổn định của nguồn điện làm ảnh hưởng đến màn hình.

  • Chạy ứng dụng nặng: Việc chạy nhiều ứng dụng nặng, chơi game có dung lượng lớn có thể gây giật lag, chập chờn trên màn hình.

Hướng dẫn khắc phục lỗi màn hình của điện thoại bị chập chờn

Các dấu hiệu của màn hình của điện thoại bạn bị chập chờn có thể gặp ở nhiều vấn đề khác nhau. Khi bạn nhận thấy những biểu hiện này, dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để xử lý:

Kiểm tra màn hình

Có thể kiểm tra màn hình bằng cách chạm nhẹ

Có thể kiểm tra màn hình bằng cách chạm nhẹ

Khi màn hình điện thoại bị chập chờn bạn có thể thực hiện một số bước kiểm tra đơn giản:

  • Chạm nhẹ vào màn hình: Kiểm tra xem có sự cố nào xảy ra khi bạn chạm vào màn hình để xem có vết hay trầy xước hay không. 

  • Kiểm tra màn hình ở nhiều góc độ: Nghiêng điện thoại ở nhiều góc độ để xem liệu vấn đề có xuất hiện ở tất cả các góc không.

  • Kiểm tra ở mức độ độ sáng khác nhau: Thay đổi cấp độ độ sáng để xem liệu vấn đề có biến mất khi độ sáng thay đổi hay không.

Khởi động lại điện thoại

Khi bạn gặp vấn đề màn hình điện thoại bị chập chờn không thể thao tác, bạn có thể thực hiện việc khởi động lại bằng cách sử dụng phím cứng. Thao tác này có thể thay đổi tùy thuộc vào dòng máy nhưng thông thường nhất là:

  • Bước 1: Nhấn đồng thời vào nút “Nguồn” và “Giảm âm lượng”.

Nhấn đồng thời nút “Nguồn” và “Giảm âm lượng”

Nhấn đồng thời nút “Nguồn” và “Giảm âm lượng”

  • Bước 2: Khi thấy logo của hãng sản xuất xuất hiện (ví dụ: Logo Apple), bạn có thể thả nút Nguồn.

Khởi động lại thiết bị của bạn

Khởi động lại thiết bị của bạn

productdata
https://baohanhone.com/products/op-lung-oppo-f11;https://baohanhone.com/products/coc-sac-iphone-zin;https://baohanhone.com/products/tai-nghe-chup-tai-bluetooth-hoco-w27;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-oppo-a10

Đặt lại cài đặt gốc

Khi màn hình của điện thoại bị chập chờn, việc đầu tiên bạn có thể thử là đặt lại cài đặt gốc để khôi phục máy về trạng thái ban đầu. Quy trình này không mất dữ liệu trong máy nhưng nó có thể giúp khắc phục vấn đề phần mềm gây ra hiện tượng màn hình không ổn định. Hướng dẫn chi tiết để thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trên iPhone, truy cập Cài đặt sau đó vào “Cài đặt chung”.

Truy cập "Cài đặt" sau đó vào “Cài đặt chung”

Truy cập "Cài đặt" sau đó vào “Cài đặt chung”

  • Bước 2: Chọn “Chuyển hoặc đặt lại iPhone” tiếp tục chọn “Đặt lại”.

Nhấn “Chuyển hoặc đặt lại iPhone” chọn “Đặt lại”

Nhấn “Chuyển hoặc đặt lại iPhone” chọn “Đặt lại”

  • Bước 3: Chọn “Đặt lại tất cả cài đặt” hoặc chọn “Xóa tất cả nội dung và cài đặt” để đặt lại điện thoại về cài đặt ban đầu.

Chọn “Đặt lại tất cả cài đặt” hoặc chọn “Xóa

Chọn “Đặt lại tất cả cài đặt” hoặc chọn “Xóa tất cả nội dung và cài đặt”

Chỉnh lại ánh sáng màn hình

Một trong những nguyên nhân gây màn hình điện thoại bị chập chờn có thể là do ánh sáng không phù hợp. Đối với các thiết bị di động, việc điều chỉnh độ sáng tự động có thể giúp cải thiện tình trạng này. Bạn cần thực hiện: 

  • Bước 1: Truy cập “Cài đặt”.

  • Bước 2: Tùy chọn "Màn hình & Độ sáng".

Truy cập “Cài đặt” tùy chọn "Màn hình & Độ

Truy cập “Cài đặt” tùy chọn "Màn hình & Độ sáng"

  • Bước 3: Điều chỉnh độ sáng thủ công sao cho phù hợp.

Điều chỉnh ánh sáng phù hợp với nhu cầu

Điều chỉnh ánh sáng phù hợp với nhu cầu

Sửa chữa tại cửa hàng uy tín 

Nếu như bạn đã thử áp dụng các cách để khắc phục vấn đề nhưng màn hình vẫn bị chập chờn thì bạn nên tìm kiếm một đơn vị uy tín để thay màn hình mới. Một trong những đơn vị uy tín tại trung tâm TPHCM hiện nay là Bảo Hành One. 

Bảo Hành One - địa chỉ thay thế linh kiện

Bảo Hành One - địa chỉ thay thế linh kiện chính hãng 

Chúng tôi đem đến dịch vụ thay màn hình chính hãng với quy trình đảm bảo an toàn cho thiết bị. Cửa hàng sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm trong nghề để sửa các thiết bị, linh kiện điện tử,...

Ngoài ra, chúng tôi còn đem đến nhiều chương trình ưu đãi dành cho quý khách hàng thân thiết như tặng voucher, thẻ vàng 500k, hỗ trợ vệ sinh máy 24 tháng. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về dịch vụ cũng như chất lượng tại cửa hàng.

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Lời kết

Nhìn chung lại, tình trạng màn hình điện thoại bị chập chờn liên tục có thể gây khó chịu làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Thông qua những cách xử lý của Bảo Hành One đã chia sẻ bạn có thể giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng. Những giải pháp này mang lại sự ổn định để đem lại trải nghiệm sử dụng mượt mà cho người dùng.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách xử lý hiệu quả màn hình điện thoại bị chập chờn liên tục

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay