Những cách xả pin cho Macbook hiệu quả, kéo dài tuổi thọ pin

Bất cứ đồ dùng công nghệ nào hiện nay việc một viên Pin khỏe, có tuổi thọ càng cao. Người dùng càng thích vì không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề Pin hay bị hư. Thì cách để giúp tăng tuổi thọ Pin trong đó có cách là xả Pin. Thì đối với người dùng Macbook việc xả Pin rất được người dùng quan tâm như là xả Pin Macbook đúng cách chưa? Liệu xả vậy có ảnh hưởng hay mang lại lợi ích như thế nào cho Macbook?

Vậy xả Pin là gì, lợi ích mang lại?

  • Xả Pin cho các thiết bị điện tử dùng Pin là nguồn dự trữ năng lượng còn được gọi là Calibrate the battery là trong những quá trình ngược lại của quá trình sạc pin cho thiết bị điện tử. Bộ sạc được dùng để chỉ cách cung cấp năng lượng cho pin. Điều này giúp Pin của bạn ổn định lại được dung lượng lưu trữ sau một thời gian dài sử dụng.

  • Cách để xả một viên Pin trên thiết bị điện tử cũng như Macbook ta cần phải sử dụng hết nguồn điện trên thiết bị, cạn Pin. Sau đó máy của bạn sẽ tự chuyển sang chế độ sleep, thời điểm này bạn nên cắm sạc cho thiết bị tới khi Pin đầy 100% Pin.

Trên thị trường hiện nay, công nghệ điện tử ngày

  • Trên thị trường hiện nay, công nghệ điện tử ngày càng cao nên hầu hết các thiết bị đều có chip chuyên chỉ để quản lý pin thiết bị của bạn. Con chip này sẽ làm nhiệm vụ thông báo cho hệ điều hành thông tin về dung lượng pin và khả năng hoạt động của thiết bị. Điều này cho phép hệ thống xem % pin còn lại và đưa ra các tiêu chí hoạt động cho thiết bị.

Vậy khi xả Pin cho Macbook tại sao cần phải đúng cách?

Đối với Pin của dòng Macbook là một thiết bị đến từ nhà Apple vô cùng cao cấp, nên giá thành linh kiện như Pin, bàn phím, và nhiều linh kiện khác đều rất đắt đỏ nếu bị hư hỏng hay gặp lỗi cần phải thay. Thì Pin của Macbook giá của viên Pin không hề dễ chịu một chút nào, nên bạn phải xả Pin đúng cách để bảo vệ viên Pin của bạn.

Bên cạnh việc sạc pin MacBook sao cho đúng cách

Bên cạnh việc sạc pin MacBook sao cho đúng cách thì người dùng còn được khuyến khích nên tiến hành cách xả pin MacBook đúng quy trình và chu kỳ hợp lý nhất của Macbook. Việc xả PIN lúc này giúp mạch PIN có thể đo được một cách chuẩn xác dung lượng PIN còn lại khi sử dụng máy.

Hơn nữa điều này mang đến tác động tích cực đến Pin Macbook, giúp thiết bị có thể điều chỉnh quy trình sạc cho những lần tiếp theo sao cho ổn định nhất. Dựa trên cơ sở này, mà hiệu suất sử dụng Pin trên Macbook được nâng cao hơn đáng kể.

Bao nhiêu lâu thì chúng ta nên xả Pin cho Macbook là đúng?

Tùy theo tần suất nhu cầu cũng như mức độ sử dụng máy của mỗi người mà có thể cân nhắc thời gian xả PIN Macbook cho phù hợp. Sử dụng hằng ngày là một ví dụ, bởi vì sử dụng khá thường xuyên nên bạn có thể cân đối thực hiện quy trình xả PIN mỗi tháng 1 lần để giúp giải phóng năng lượng cũ của Pin và tạo nguồn năng lượng mới

Nếu tần suất ít hơn thì có thể sau 2-3

Nếu tần suất ít hơn thì có thể sau 2-3 tháng xả pin 1 lần để đảm bảo Pin của bạn hoạt động tốt.

Khi nào chúng ta cần xả pin MacBook?

Quá trình sử dụng Macbook của bạn, có rất nhiều nguyên nhân làm tác động ảnh hưởng đến hoạt động của pin như sử dụng bộ sạc kém chất lượng hàng nhái, thời gian sạc để quá dài, vừa sạc vừa sử dụng máy với tần suất cao…Vì những điều đó giảm tuổi thọ của pin và ảnh hưởng đến chu trình sạc pin,

Đây là một số nhận biết MacBook của bạn có dấu hiệu bạn cần biết cách xả pin Macbook đúng cách để thiết bị tiếp tục hoạt động. 

  • Đầu tiên là Macbook có dấu hiệu chai pin với thời gian sử dụng ngắn, nhưng lại sạc pin rất là lâu. 

  • Thường xảy ra tình trạng pin ảo không chính xác, sạc đầy nhưng chỉ sử dụng được một lúc và thời giận vô cùng ngắn rồi lại tắt nguồn vì cạn pin. 

  • Có dấu hiệu sập nguồn khi sử dụng, nó gần giống Pin ảo nhưng nó hiện chính xác, nhưng nguồn cung cấp điện của Pin bạn có vấn đề.

Nếu xuất hiện các tình trạng trên thì bạn nên xả pin liền cho máy bạn nhé.

Cách xả pin MacBook một cách đúng nhất

Sau đây sẽ là một số cách giúp bạn xả pin một cách an toàn và hiệu quả nhất, để nâng cao tuổi thọ cho pin và sẽ có hai trường hợp để xả pin theo 2 cách khác nhau. 

Khi máy mới mua về

Không nhất thiết phải chỉ có thiết bị sau khi sử dụng một thời gian mới cần xả pin mà MacBook khi vừa mua về cũng cần được xả pin. Điều này đã được khuyến cáo khi bạn mới mua máy. Sau đây là cách xả pin khi máy mới mua về:

Bước 1: Hãy sử dụng thiết bị của bạn cho đến khi cạn hết 100% pin và Macbook tự động chuyển sang chế độ Sleep.

Bước 2: Tiếp đến, hãy kết nối sạc hơn 8 tiếng. Khi pin đầy, bạn đừng vội rút sạc mà hãy tiếp tục để sạc trong 1-2 tiếng để chắc chắn pin đã thực sự đầy và rút cắm sạc.

Làm điều này giúp pin của bạn được thư giãn và điều này cũng được hãng Apple khuyến cáo nên thực hiện. Cũng như lưu ý rằng khi cắm  sạc tuyệt đối không sử dụng máy lúc sạc để máy ổn định

Sau 1 thời gian sử dụng

Sau 1 thời gian sử dụng

Cách xả pin cho một Macbook đã trải qua một khoảng thời gian sử dụng.

Bước 1: Điều làm đầu tiên bạn nên cắm sạc đầy cho Macbook

Bước 2: Sau khi sạc đầy, khoan vội rút sạc mà hãy tiếp tục sạc pin thêm 2 giờ hoặc hơn. 

Bước 3: Nếu như máy của bạn đang hoạt động và còn pin thì hãy sử dụng hết cho đến khi cạn và cắm sạc, tiếp đến hãy để Macbook của bạn ở chế độ Sleep 5 tiếng bạn nhé.

Bước 4: Cuối cùng bạn hãy kết nối bộ sạc cho đến khi pin đầy.

Kết luận

Tóm lại hãy sử dụng Macbook đúng cách và bảo quản máy, vì bạn phải bỏ một chi phí không hề nhỏ để sở hữu chúng, Sau bài viết này của Bảo hành One có thể giúp bạn hiểu thế nào là xả pin đúng cách, cũng như sử dụng Pin Macbook một cách lâu dài nhất. Nếu thấy hay và bổ ích hãy chia sẻ cũng như đánh giá bài viết chúng mình nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những cách xả pin cho Macbook hiệu quả, kéo dài tuổi thọ pin

Viết bình luận



Bài viết liên quan