Hướng dẫn sử dụng tai nghe Bluetooth "dễ như ăn kẹo"

Tai nghe Bluetooth đang trở nên thông dụng nhờ sự tiện lợi và những tính năng thông minh mà nó mang lại. Tuy nhiên vì đây là sản phẩm thông minh được trang bị nhiều tính năng nên việc sử dụng sẽ không tránh khỏi những vấn đề như kết nối cũng như bảo quản. Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết cách sử dụng rai nghe Bluetooth chi tiết nhất.

Tai nghe Bluetooth là gì? 

Tai nghe Bluetooth là dòng sản phẩm tai nghe không dây thông minh có khả năng kết nối được với máy tính hoặc thiết bị di động bằng công nghệ Bluetooth.Công nghệ này cho phép người dùng trao đổi thông tin dữ liệu giữa hai thiết bị thông qua module Bluetooth tương thích với thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, TV, máy nghe nhạc,...  

Tai nghe Bluetooth là minh chứng cho sự cải tiến hiện đại giúp bạn kết nối và tương tác không dây an toàn, không còn bị vướng víu bởi sợi dây kết nối thông thường. Dòng sản phẩm này có thiết kế gọn gàng thời thượng cùng nhiều mẫu mã kiểu dáng đa dạng. 

Tai nghe Bluetooth là sản phẩm tai nghe hiện đại,

Tai nghe Bluetooth là sản phẩm tai nghe hiện đại, tiện lợi

Cách sử dụng tai nghe Bluetooth bạn không nên bỏ qua

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, người dùng đã thay dần việc sử dụng những loại dây dẫn truyền thống bằng các mẫu tai nghe không dây tiện lợi hơn. Nhưng đối với người lớn tuổi, trẻ em hay những người mới bắt đầu tiếp xúc với thiết bị âm thanh hiện đại này thì luôn cần phải tìm hiểu cách sử dụng sao cho hiệu quả mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm. Bạn nên tham khảo qua một số cách sử dụng tai nghe Bluetooth dưới đây để có cách sử dụng chúng hiệu quả nhất nhé. 

Xem thêm: Bất ngờ với sự ưu việt của tai nghe không dây Razer V2

Cách sử dụng tai nghe Bluetooth kết nối với smartphone 

Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại Smartphone

Kết nối tai nghe với điện thoại di động vừa tiện lợi, nhanh chóng lại vừa an toàn khi sử dụng tai nghe ở những nơi công cộng. Cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại cực kỳ đơn giản, bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Trước khi bắt đầu kết nối tai nghe Bluetooth, bạn cần khởi động cho tai nghe hoạt động trước bằng cách nhấn giữ nút nguồn từ 2 - 3 giây. Những kiểu tai nghe hiện nay đều có chung cách khởi động này.
  • Bước 2: Bật Bluetooth trên điện thoại lên bằng lối tắt hoặc truy cập vào Cài đặt để bật. 
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy tiến hành kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại bằng cách chọn chế độ Dò tìm. Khi tên hãng tai nghe mà bạn đã dùng hiện lên thì nhấn Chọn. 
  • Bước 4: Sau khi chọn kết nối với điện thoại bạn cần nhập mã bảo vệ mặc định. Bạn sẽ tìm thấy được mã này bên trong sách hướng dẫn sử dụng của tai nghe Bluetooth. 
  • Bước 5: Bật ngay bài nhạc bất kỳ để kiểm tra tai nghe có hoạt động hiệu quả không. Lưu ý, bạn nên sử dụng tai nghe không cách xa quá 10m so với thiết bị kết nối để âm thanh không bị gián đoạn khi dùng. 

Cách sử dụng tai nghe Bluetooth cho Iphone 

Iphone luôn là dòng sản phẩm có các tính năng công nghệ hàng đầu, khả năng kết nối thông minh, đem đến những trải nghiệm tốt nhất. Cùng tìm hiểu cách kết nối iphone với tai nghe bluetooth đơn giản. 

  • Bước 1: Đầu tiên bật Bluetooth trên điện thoại của bạn bằng cách truy cập trung tâm điều khiển có thể iphone bạn. 
  • Bước 2: Sau khi khởi động hãy để tai nghe gần với thiết bị và mở nắp hộp đựng Airpods ra. Trên màn hình điện thoại iphone hiển thị một thông báo kết nối hãy nhấp vào “Kết Nối”.
  • Bước 3: Tiếp theo, trên thiết bị thông báo yêu cầu bạn giữ vào nút trên mặt lưng của hộp Airpods để kết nối.
  • Bước 4: Lúc này thiết bị sẽ tự động tiến hành ghép đôi thiết bị chỉ cần bạn nhấp vào “Xong” để hoàn tất các bước.

Hướng dẫn cách dùng tai nghe Bluetooth với iPhone

Hướng dẫn cách dùng tai nghe Bluetooth với iPhone

Khi bạn muốn ngắt kết nối giữa hai thiết bị này thì có 2 cách đơn giản sau đây để thực hiện:

  • Cách 1: Đi đến phần Cài Đặt >> Bluetooth >> gạt tắt Bluetooth.
  • Cách 2: Cũng trên điện thoại đi đến phần Cài Đặt >> Bluetooth >> trong danh sạch thiết bị chọn biểu tượng chữ “i” ở trên tai nghe >> chọn Quên thiết bị này. 

Cách kết nối tai nghe Bluetooth với Macbook

Macbook là sản phẩm có thể kết nối với nhiều thiết bị điện tử khác nhau mà không cần phải cùng dòng thương hiệu. Việc kết nối tai nghe Bluetooth với Macbook rất đơn giản, chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau đây là có thể kết nối thành công: 

  • Bước 1: Đảm bảo tai nghe đã được mở và Macbook cũng đã sẵn sàng kết nối.
  • Bước 2: Trên màn hình Macbook mở thanh Menu Dock chọn System Preferences. 
  • Bước 3: Tiếp theo chọn Bluetooth >> Turn bluetooth on.
  • Bước 4: Chọn thiết bị bạn muốn kết nối.

Xem thêm: Những tính năng "ảo diệu" của Apple Watch

Lưu ý khi sử dụng tai nghe Bluetooth 

Muốn tai nghe của bạn luôn bền đẹp và sử dụng lâu dài thì ngoài việc kết nối đúng cách thì còn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bảo quản tai nghe trong hộp, túi riêng biệt.
  • Tránh để thiết bị va chạm mạnh gây hại cho thiết bị bên trong ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.
  • Tránh để tai nghe ở nơi ẩm thấp, dính nước hoặc nơi có nhiệt độ cao.
  • Thường xuyên lau chùi tránh để thiết bị bám bụi.
  • Đặt tai nghe xa những thiết bị dễ gây cháy nổ. 

Một số lưu ý khi dùng tai nghe Bluetooth

Một số lưu ý khi dùng tai nghe Bluetooth

Nên mua tai nghe Bluetooth ở đâu?

Hiện nay việc chọn mua một chiếc tai nghe Bluetooth trên thị trường khá dễ dàng, nhưng để chọn được thiết bị chính hãng, không gây nguy hiểm cho thiết bị và cả người sử dụng bạn nên chọn những cửa hàng kinh doanh uy tín. 

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng tai nghe Bluetooth "dễ như ăn kẹo"

Bảo Hành One là trung tâm chuyên cung cấp dòng thiết bị điện từ chính hãng 100%, toàn bộ sản phẩm của cửa hàng đều được kiểm tra chất lượng trước khi chuyển đến tay khách hàng. Do đó, nếu bạn cần tìm mua một tai nghe Bluetooth chính hãng, chất lượng hãy đến trực tiếp cửa hàng Bảo Hành One để chọn ngay sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, khi thiết bị bạn gặp phải vấn đề hãy đến ngay Bảo hành One để được tư vấn và xử lý.

Đừng quên đón đọc những bài mới nhất về mẹo vặt công nghệ của Bảo Hành One nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn sử dụng tai nghe Bluetooth "dễ như ăn kẹo"

Viết bình luận



Bài viết liên quan