Giải đáp: Tại sao nên sử dụng tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi?

Với tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi, người dùng đã có thể khắc phục ngay tình trạng nút nguồn vật lý bị liệt, tiết kiệm được chi phí sửa chữa và còn nhiều lợi ích khác. Chi tiết cách để mở tính năng chạm 2 lần tắt màn hình trên Xiaomi, mời bạn tham khảo bài viết bên dưới cùng Bảo Hành One nhé!

Cách hoạt động của tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi

Chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi là tính năng được đông đảo người dùng ưa chuộng và đánh giá cao. Với tính năng trên, người dùng chỉ cần chạm nhẹ 2 lần vào màn hình cảm ứng, điện thoại sẽ được tắt. Tính năng thông minh trên giúp giảm các tác động lên nút nguồn vật lý, tăng độ bền cho linh kiện và tiết kiệm chi phí sửa chữa không đáng có cho người dùng.

Cách hoạt động của tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi

Về ưu và nhược điểm khi bạn tắt màn hình với 2 chạm, thay vì sử dụng nút nguồn vật lý:

  • Ưu điểm: Tính năng tắt màn hình với chỉ 2 chạm sẽ giúp bạn bảo vệ tuổi thọ của nút nguồn vật lý, tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa.

  • Nhược điểm: Tiêu tốn pin và điện thoại dễ nhận thao tác nhầm khi bạn bỏ vào túi quần, túi áo. 

Xem thêm: Khắc phục tình trạng quên mật khẩu tài khoản Xiaomi đơn giản tại nhà

Hướng dẫn kích hoạt tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi

Tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi sẽ là chiếc phao cứu sinh tuyệt vời, dành cho những bạn đã bị hỏng, liệt nút nguồn. Nếu bạn chưa đủ kinh tế và chưa muốn thay nút nguồn đã hỏng, bạn có thể áp dụng 2 bước siêu đơn giản dưới đây: 

  • Bước 1: Từ màn hình chính, bạn hãy chọn Cài đặt và click vào mục Always-on display & Màn hình khóa.

  • Bước 2: Trong mục Màn hình khoá, bạn hãy tìm bật tính năng Chạm màn hình hai lần để đánh thức hoặc tắt màn hình.

Chi tiết các bước để kích hoạt tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi

Sau khi hoàn tất 2 bước trên, bạn hãy trực tiếp kiểm tra bằng cách chạm 2 lần vào điểm bất kỳ trên màn hình để tắt điện thoại nhé!

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-11;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-11-pro;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-11-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-12

Các tính năng chạm màn hình hữu ích khác

Ngoài tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi, tại mục Always-on display & Màn hình khóa còn có các tính năng thông minh khác giúp bảo vệ nút nguồn như tính năng Nhấc lên để đánh thức. 

Các bước kích hoạt tính năng Nhấc lên để đánh thức của Xiaomi

Khi muốn sử dụng điện thoại, bản chỉ cần nhấc điện thoại lên khỏi mặt bàn thì lập tức màn hình sẽ được mở sáng lên, không cần nhấn vào nút nguồn để mở như trước đây. Màn hình khi mở lên chỉ hiển thị các thông báo được cho phép hiển thị và bạn không cần quá lo ngại về độ an toàn của tính năng này. Bởi vì, nếu bạn muốn mở khoá màn hình, bạn cần phải có vân tay hoặc mật mã khóa điện thoại thì mới có thể vào bên trong. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chia màn hình Xiaomi đơn giản, mới nhất năm 2023

Giải đáp một số thắc mắc xoay quanh tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi

Bên dưới là những giải đáp được Bảo Hành One tổng hợp từ người dùng, xoay quanh các thắc mắc về tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi.

Tăng tuổi thọ cho phím bật/tắt nguồn vật lý

Từ khi tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi ra đời và được sử dụng rộng rãi, tỷ lệ hư hại ở nút nguồn vật lý đã được giảm xuống đáng kể. Bởi vì, đa phần người dùng smartphone sẽ thường xuyên tắt màn hình bằng nút nguồn và điều đó đã trở thành thói quen, hoặc sở thích của người dùng. 

Dùng tính năng chạm 2 lần tắt màn hình của Xiaomi giúp tăng tuổi thọ cho phím bật/tắt nguồn vật lý

Khi người dùng tắt màn hình bằng nút nguồn liên tục và thực hiện với tần suất nhiều theo thời gian dài, người dùng sẽ sớm đối mặt với nhiều tác hại xấu, ảnh hưởng đến linh kiện này. Một số biểu hiện nút nguồn bị hỏng thường thấy như tình trạng nút bị nguồn hoạt động chập chờn, có lúc nhận tín hiệu, lúc không nhận, hay tệ hơn là liệt nút nguồn và dẫn đến phải thay nút nguồn mới.

Giúp người dùng mở/tắt màn hình mà không cần đến phím nguồn

Người dùng mở/tắt màn hình mà không cần đến phím nguồn

Để khắc phục tình trạng hư hại nút nguồn một cách nhanh chóng như trên, người dùng có thể sử dụng các tính cảm ứng thông minh đã được tích hợp sẵn trên điện thoại. Ví dụ, tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi hay nhấc lên để đánh thức, như Bảo Hành One đã trình bày ở phần trên. 

Giúp người dùng bắt kịp xu hướng công nghệ hiện nay

Với công nghệ hiện đại, nhiều tính năng cảm ứng thông minh trên smartphone đã được ra đời. Những tính năng cảm ứng trên điện thoại sẽ giảm thiểu lực vật lý từ người dùng tác động lên điện thoại. Ví dụ như việc người dùng nhấn vào nút home (nút Trang chủ) như trong quá khứ, hay nút nguồn và nút tăng, giảm âm lượng khi sử dụng. 

Theo thời gian, nút home cũng đã được tích hợp vào màn hình cảm ứng

Theo thời gian, nút home cũng đã được tích hợp vào màn hình cảm ứng, giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn và tiết kiệm kha khá chi phí thay thế hoặc sửa chữa. Và có thể tương lai nút nguồn cũng sẽ được cải tiến vào cảm ứng như trên, giảm chi phí và các vấn đề phát sinh như hiện tại.

Kết luận

Vậy, thay vì phải bỏ thời gian và tiền bạc để đi khắc phục, nếu không may nút nguồn bị hư hại. Bạn có thể sử dụng cách chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi để bảo vệ tuổi thọ của nút nguồn lâu hơn. Nếu bạn thấy khó khăn ở khoảng thời ban đầu khi tắt màn hình bằng 2 chạm, bạn có thể sử dụng kết hợp linh hoạt với cách tắt bằng nút vật lý thông thường để làm quen dần nhé!

Xem Thêm: Mẹo hay cho điện thoại Android

Tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi đã được Bảo Hành One trình bày chi tiết thông qua bài chia sẻ trên. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình sử dụng smartphone. Nếu bạn vẫn còn bất cứ thắc mắc nào, hoặc có nhu cầu thay nút nguồn, hãy liên hệ ngay đến Bảo Hành One để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Giải đáp: Tại sao nên sử dụng tính năng chạm 2 lần tắt màn hình Xiaomi?

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay