Cách xem mật khẩu Wifi trên điện thoại iPhone

Hầu hết các dòng điện thoại thông minh hiện nay đều tự động kết nối Wifi sau khi đăng nhập nó một lần. Vì vậy nếu lỡ quên mật khẩu Wifi thì bạn khó có thể xem lại được. Mặc dù hệ điều hành iOS không có tính năng hiển thị mật khẩu mạng Wifi nhưng vẫn sẽ có những mẹo xem riêng dành riêng cho nó. Dưới đây Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách xem mật khẩu Wifi đã lưu trên điện thoại iPhone.

Làm sao để xem lại mật khẩu Wifi trên iPhone

Để xem pass Wifi trên iPhone của bạn, đầu tiên hãy đi tới Cài đặt => chọn Wifi, tiếp theo nhấn vào icon “i” bên mạng mạng Wifi. Sau đó chạm và giữ số bên cạnh Bộ định tuyến, chọn Sao chép và dán vào trình duyệt của bạn. Cuối cùng, nhập tên người dùng và mật khẩu của bộ định tuyến của bạn và chọn Cài đặt không dây.

Để rõ ràng hơn các bạn thực hiện theo những bước sau để xem lại pass Wifi đã lưu:

  • Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại iPhone của bạn. 
  • Bước 2: Sau đó, nhấn vào Wi-Fi.
  • Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào “i” bên cạnh tên mạng WiFi của bạn.  

Lưu ý: Các bước này sẽ chỉ hoạt động đối với mạng WiFi mà iPhone hiện đang kết nối.

Xem thêmĐiện Thoại Iphone Bắt Wifi Yếu Nguyên Nhân Do Đâu? Khắc Phục Như Thế Nào?

Xem pass Wifi trên iPhone

  • Bước 4: Sau đó chạm và giữ các số bên cạnh Bộ định tuyến và chọn Sao chép. Thao tác này sẽ sao chép địa chỉ IP của bộ định tuyến vào khay nhớ tạm để bạn có thể dán chúng vào trình duyệt web của mình sau này. Hoặc bạn cũng có thể ghi số vào đâu đó để lưu lại.
  • Bước 5: Tiếp theo, mở trình duyệt web trên iPhone của bạn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt web nào trên iPhone của mình, chẳng hạn như Safari hoặc Chrome. Sau đó, dán địa chỉ IP của bộ định tuyến vào thanh tìm kiếm và nhấn Đi trên bàn phím của bạn. Để thực hiện việc này, hãy chạm và giữ thanh địa chỉ ở đầu trình duyệt của bạn và chọn Dán.

Xem thêm: Cách Xử Lí Khi Điện Thoại IPhone Kết Nối Wifi Nhưng Không Vào Mạng Được

Mở trình duyệt Web trên iPhone

Lưu ý: Nếu bạn thấy trang có nội dung “Kết nối này không phải là riêng tư”, hãy nhấn vào Nâng cao> Tiếp tục. Theo Netgear, cảnh báo này "không quan trọng" vì bộ định tuyến của bạn nằm trên mạng cục bộ và được tích hợp bảo mật.

Xem thêmNhững Cách Đơn Giản Khắc Phục Điện Thoại Không Mở Được Wifi

Lấy thông tin bộ định tuyến

  • Bước 6: Tiếp theo, nhập tên người dùng và mật khẩu của bộ định tuyến và nhấn Đăng nhập. Tên người dùng và mật khẩu của bộ định tuyến sẽ khác với tên người dùng và mật khẩu WiFi. Có thể tìm thấy tên người dùng và mật khẩu của bộ định tuyến được in ở đâu đó trên bộ định tuyến hoặc trong sách hướng dẫn sử dụng. Nếu không, bạn cũng có thể sử dụng danh sách này để tìm tên người dùng và mật khẩu mặc định của bộ định tuyến theo thương hiệu.

Cách xem mật khẩu Wifi trên iPhone

Lưu ý: Tên người dùng bộ định tuyến phổ biến nhất là “quản trị viên”, “người dùng” hoặc chỉ để trống. Mật khẩu bộ định tuyến phổ biến nhất là “quản trị viên”, “mật khẩu” hoặc để trống.

  • Bước 7: Sau đó nhấp vào Không dây. Bạn thường sẽ thấy điều này trong menu ở bên trái màn hình. Tuy nhiên, nút này có thể có tên khác tùy thuộc vào bộ định tuyến. Bạn cũng có thể phải nhấn qua các nút khác để tìm cài đặt cơ bản hoặc cài đặt bảo mật của bộ định tuyến không dây thường có mật khẩu hoặc cụm mật khẩu WiFi của bạn.

Xem thêm: IPhone 12 Không Nhận Mạng 5G Phải Làm Sao?

Xem pass Wifi trên iPhone

Tận hưởng thành quả thôi nào, thông tin mật khẩu Wifi sẽ hiển thị dưới tên của mạng Wifi đó. Như vậy bạn đã xem lại được pass Wifi dễ dàng rồi.

Xem lại mật khẩu Wifi bằng iCloud Keychain

Xem mật khẩu Wifi trên iPhone bằng iCloud Keychain, muốn sử dụng phương pháp này thì bạn cần có cả Macbook kèm theo. Tài khoản iCloud phải đăng nhập trên cả 2 thiết bị Macbook và iPhone để đồng bộ hóa các dữ liệu cá nhân trong đó có mật khẩu được lưu trên điện thoại.

  • Bước 1: Chọn Cài đặt trên điện thoại iPhone => vào tài khoản ID Apple => đến iCloud => chọn Keychain và bật nó lên.

Xem pass Wifi với  iCloud Keychain

  • Bước 2: Trở lại Cài đặt và bật Personal Hotspot (Điểm truy cập cá nhân)
  • Bước 3: Mở máy tính Macbook rồi kết nối với Personal Hotspot được phát ra từ iPhone => trên thanh tìm kiếm gõ “Spotlight” => tìm Keychain Access.

Gõ tìm Keychain Access

  • Bước 4: Xem ở phần tìm kiếm, sau đó muốn biết mật khẩu Wifi mạng nào thì nhấn vào Show password để xem.

Như vậy bạn đã xem lại được mật khẩu Wifi một cách dễ dàng nhờ Macbook và điện thoại iPhone rồi.

Xem thêm: IPhone Không Cập Nhật Được Ứng Dụng Trên App Store? Chuyện Nhỏ Với Những Mẹo Sau Đây

Xem lại mật khẩu Wifi của bạn từ Personal Hotspot

Sử dụng Personal Hotspot hay còn gọi là Điểm truy cập cá nhân để tìm mật khẩu Wifi trên điện thoại iPhone. Khi sử dụng Personal Hotspot, iPhone hoạt động giống như bộ định tuyến Wifi, chính vì thế muốn lấy mật khẩu trong trường hợp này rất dễ dàng. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Nhấn vào Cài đặt trên iPhone.
  • Bước 2: Nhấn vào Personal Hotspot.

Tại đây bạn sẽ thấy mật khẩu cho Personal Hotspot.

Trên đây là những cách xem mật khẩu Wifi trên iPhone, ngoài ra bạn có thể xem pass Wifi đã lưu trên iPhone bằng ứng dụng có sẵn trên App Store. Một số phần mềm bạn có thể tham khảo như: 

  • Wifi Chùa - Công cụ xem mật khẩu trên iPhone.
  • Xem pass Wifi với Wifi Passwords.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn xem mật khẩu Wifi trên điện thoại iPhone. Hãy lưu lại và chia sẻ cho bạn bè để sử dụng lúc cần thiết. Nếu có thắc mắc gì về các lỗi trên điện thoại iPhone các bạn có thể liên hệ với nhân viên tư vấn của Bảo Hành One để được hỗ trợ kỹ hơn.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách xem mật khẩu Wifi trên điện thoại iPhone

Viết bình luận



Bài viết liên quan