iPhone không cập nhật được ứng dụng trên App Store? Chuyện nhỏ với những mẹo sau đây

Các nhà sản xuất ứng dụng trên điện thoại iPhone luôn muốn update các tính năng tốt hơn cho người dùng, thế nhưng thỉnh thoảng điện thoại bị lỗi khiến iPhone của bạn không thể cập nhật được các phần mềm, ứng dụng này trên App Store. Hãy để Bảo Hành One giúp các bạn các cách sửa lỗi trên trong mục Mẹo dành cho iPhone này nhé!

Kiểm tra mạng và dung lượng bộ nhớ trước khi cập nhật ứng dụng

Dung lượng không đủ và mạng yếu là lý do đầu tiên dẫn tới việc iPhone không thể update mới ứng dụng. Vậy nên nếu quá trình cập nhật quá lâu thì bạn nên thử kiểm tra 2 vấn đề này bằng cách: 

  • Kiểm tra dung lượng: bạn vào cài đặt -> lưu trữ -> xem dung lượng còn trống. Nếu bộ nhớ khả dụng của iPhone bạn không đủ thì hãy xoá bớt những tệp tin như hình ảnh hay bài hát,...  không cần thiết trong điện thoại bạn đi để lấy chỗ trống nhé! 
  • Kiểm tra đường truyền internet: Để kiểm tra chất lượng mạng iPhone, các bạn có thể lên mạng hoặc lên youtube, mở một video ca nhạc xem chất lượng video như thế nào, có bị lag, giật, video mờ hay không. Nếu mạng wifi yếu thì bạn nên chuyển sang mạng khác, hoặc bật mạng dữ liệu di động để cập nhật ứng dụng.

Nếu như bạn bật dữ liệu di động và vẫn không cập nhật ứng dụng được thì có một vấn đề bạn cần chú ý, có nhiều bạn phản hồi lại với Bảo Hành One rằng khi chuyển qua mạng 4G để tốc độ nhanh hơn, tuy nhiên để cập nhật ứng dụng bằng mạng 4G bạn phải chuyển đổi kết nối trước đã vì nhiều điện thoại không cho phép tải hay cập nhật ứng dụng với mạng 4G. 
Cách chuyển đổi: Bạn vào Settings (cài đặt) - > App Store ->  App Download (tải về ứng dụng) và chọn Always Allow (luôn cho phép) hoặc Ask If Over 200 MB (hỏi nếu vượt quá 200 MB). 


Hướng dẫn cho phép iPhone tải hoặc cập nhật ứng dụng bằng 4G

Kiểm tra lại thông tin Apple ID xem có bị thay đổi không?

Một nguyên nhân nữa khiến iPhone của bạn không thể nâng cấp ứng dụng bởi vì có thể tài khoản Apple ID của bạn đang dùng khác với thông tin tài khoản bạn đang đăng nhập trên iPhone mà bạn không biết khiến cho iPhone không update ứng dụng trên App Store được.

productdata
https://baohanhone.com/products/icloud-iphone-11-pro-max;https://baohanhone.com/products/mo-icloud-iphone-12-pro-max;https://baohanhone.com/products/mo-icloud-iphone-11;https://baohanhone.com/products/mo-icloud-iphone-x

Nếu đang bị trong tình trạng này, khi cập nhập ứng dụng sẽ có một thông báo hiện lên: “App này đã được mua bằng ID Apple khác”, vậy thì khả năng cao là ứng dụng này đã được mua, tải xuống bằng một tài khoản Apple khác. 

Xem thêm: Điện Thoại IPhone Bị Nóng Thì Làm Sao? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
Để thay đổi thông tin cho đúng. Bạn vào Cài đặt -> iTunes & Apple Store. Xem tài khoản ID Apple và thay đổi nhé!

Kiểm tra Apple ID nếu không thể cập nhật ứng dụng trên iPhone

Xoá ứng dụng và cài lại

Nếu 2 cách trên vẫn chưa giúp bạn cập nhật ứng dụng. Hãy thử mẹo nhỏ sau đây bằng cách xoá luôn ứng dụng bạn muốn cập nhật đó đi và vào App Store tải lại. Cách xoá ứng dụng chắc đơn giản với bạn phải không? Chỉ cần bấm và giữ ứng dụng đó, cho tới khi màn hình rung lên và ứng dụng có dấu “x”. 

Cách xoá ứng dụng khỏi iPhone

Nếu bạn nào khi cập nhật ứng dụng iPhone mà hiển thị thông báo “This item is no longer available”, có nghĩa là ứng dụng mà bạn muốn cập nhật đó không còn trên App Store nữa. Vậy nên bạn cũng có thể áp dụng cách dụng cách xoá ứng dụng này đi, sau đó vào lại App Store và gõ tên ứng dụng trên thanh tìm kiếm, có thể bạn sẽ tìm được các bản khác tốt hơn.

Xem thêm: Các Lỗi Thường Gặp Trên IOS 14.5 Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Khởi động lại iPhone và update lại ứng dụng

Cách này không xa lạ gì với các bạn phải không nào? Đây là cách mình cũng hay sử dụng mỗi khi điện thoại của mình lỗi gì đó như lỗi mic, lỗi bị treo táo,... còn nếu bạn nào chưa biết thì thử làm theo mình nhé!

  •  Từ iPhone 7 trở lên: Bấm và giữ nút Power (Nguồn) + Volume down (Giảm âm lượng) cho đến khi logo Apple xuất hiện.
  • Từ iPhone 6S trở về trước: Bấm giữ phím Power (Nguồn) + Home cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Sau khi iPhone restart xong, bạn thử update lại ứng dụng nhé!

Xem lại ngày giờ có đúng không?

À phải rồi, còn một vấn đề này nữa khiến cho iPhone của bạn không cập nhật được ứng dụng là do thời gian ngày giờ trong điện thoại của bạn bị sai.
Nghe có vẻ lạ phải không nào, nhưng thực tế nếu thời gian trên điện thoại bạn không chuẩn sẽ ảnh hưởng đến dữ liệu khi tải ứng dụng về, vì sự không nhất quán này sẽ gây ra sự cố liên lạc giữa thiết bị của bạn và máy chủ bên Apple, vậy nên để cho chắc ăn nhất thì bạn cứ kiểm tra  lại xem hệ thống thời gian trên điện thoại mình đã chuẩn chưa nhé. Cách điều chỉnh thời gian trên iPhone: 

  • Bước 1: Vào Settings -> General (chung) -> Date & Time (ngày & giờ).
  • Bước 2: Bật tùy chọn Set Automatically (đặt tự động) hoặc chọn Time Zone (múi giờ) theo cách thủ công.

Lưu ý khi bạn chỉnh sửa ngày và giờ, thì nên tắt Content & Privacy Restrictions (để hạn chế nội dung và quyền riêng tư)

Cài đặt chế độ ngày giờ tự động

Tạm dừng và tiếp tục cập nhật ứng dụng

Đây là mẹo rất hay mà mình thấy nhiều người áp dụng khi cập nhật phần mềm gì đó trên iPhone gặp vấn đề, các bạn thường tạm dừng cập nhật ứng dụng một lúc, sau đó nhấn cập nhật tiếp.

Xem Thêm: Mẹo hay cho điện thoại iPhone
Cách này mình thấy nhiều bạn áp dụng và có thể thành công khoảng.. 80% các trường hợp bị lỗi iPhone không cập nhật được ứng dụng, nguyên nhân có thể do đường truyền mạng không ổn định, hoặc các phần cứng trong điện thoại bị xung đột. 

Nếu vẫn không thể cài đặt ứng dụng, hãy khôi phục cài đặt gốc iPhone

Và đây là cách cuối cùng nếu như bạn áp dụng tất cả cách trên mà vẫn không thể cập nhật ứng dụng về iPhone, thì bạn hãy khôi phục cài đặt gốc lại iPhone, để điện thoại trở về trạng thái như mới xuất xưởng nhé. Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone bạn có thể bấm vào đường link để tham khảo tại đây nhé!

Vậy là Bảo Hành One đã chỉ cho các bạn tất cả các cách để khắc phục lỗi iPhone không cập nhật được ứng dụng trên App Store, còn bạn, bạn biết thêm cách nào nữa không? Cùng chia sẻ ở phía dưới bài viết này nha! Nếu áp dụng những cách trên mà vẫn không thể sửa được, cũng đừng ngần ngại mà comment, đội kỹ thuật viên của Bảo Hành One sẽ hỗ trợ các bạn nhiệt tình!

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone không cập nhật được ứng dụng trên App Store? Chuyện nhỏ với những mẹo sau đây

Viết bình luận



Bài viết liên quan