Camera trước iPhone bị mờ - Làm cách nào để khắc phục?

Với các tín đồ thích selfie thì camera trước của iPhone là một bộ phận vô cùng quan trọng. Một khi nó bị mờ sẽ khiến cho người dùng vô cùng khó chịu. Hiểu được điều đó, Bảo Hành One mang đến cho bạn đọc các giải pháp có thể áp dụng khi gặp tình trạng camera trước iPhone bị mờ.

Nguyên nhân nào làm cho camera trước iPhone bị mờ

Lỗi camera trước iPhone bị mờ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là nguyên nhân bên trong máy nhưng cũng có thể là do các tác động từ bên ngoài.

Camera trước iPhone bị mờ

Tác động từ bên ngoài

Các tác động ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến camera trước như:

- Bụi bẩn, hơi nước, vết vân tay của chủ sở hữu làm che mất, hoặc làm camera trước có dấu hiệu bị mờ đi.

- Các hư hỏng bên ngoài như bong, tróc, vỡ ở khu vực camera nhưng chưa sửa chữa lại.

- Người dùng iPhone sử dụng các loại ốp lưng, bao da có kích cỡ không phù hợp với điện thoại khiến camera bị che khuất, ảnh hưởng đến chức năng chụp ảnh.

Nguyên nhân bên trong

Bên cạnh các tác nhân bên ngoài, lỗi camera trước iPhone bị mờ cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân bên trong máy:

-  Phiên bản iOS chưa được cập nhật mới nên xuất hiện lỗi hoặc không còn tương thích.

- Ứng dụng chụp ảnh bị lỗi, hoặc có nhiều ứng dụng chụp ảnh xung đột với nhau làm cho camera trước bị mờ khi chụp ảnh.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ mà bạn cần nắm

Các cách khắc phục tình trạng camera bị mờ mà bạn nên biết

Vệ sinh camera

Trong không khí lúc nào cũng tồn tại rất nhiều bụi nên việc camera trước bị bụi bẩn bám vào là không thể nào tránh khỏi. Ngoài ra, các dấu vân tay của người dùng, hơi ẩm của không khí cũng là một trong những nhân tố góp phần làm cho hình ảnh ở camera trước bị mờ.

Camera bị bám bụi bẩn

Chính vì vậy, bạn cần vệ sinh iPhone thường xuyên để loại bỏ các loại bụi bẩn bám trên camera. Bạn có thể dùng các dụng cụ chuyên để vệ sinh điện thoại, tránh gây hư hỏng trong quá trình vệ sinh bạn nhé!

Kiểm tra các phụ kiện iPhone

Bạn muốn dùng miếng dán màn hình hoặc kính cường lực để bảo vệ màn hình iPhone của mình. Tuy nhiên, loại bạn sử dụng lại quá dày hoặc quá đục làm ảnh hưởng đến chức năng chụp ảnh của máy. 

Cũng có thể bạn sử dụng miếng dán chất lượng nhưng qua thời gian sử dụng, điện thoại bị va quẹt nhiều lần khiến cho miếng dán bị trầy xước cũng có thể gây nên lỗi trên. Nếu nguyên nhân xuất phát từ đây, bạn chỉ cần thay miếng dán hoặc kính cường lực khác thì tình trạng camera trước iPhone bị mờ sẽ được khắc phục.

Ốp lưng không vừa che khuất camera

Ngoài ra, camera cũng có thể bị che khuất bởi ốp lưng, bao da có kích thước không phù hợp, giống như trường hợp trên bạn chỉ cần thay ốp lưng mới để cải thiện chất lượng hình ảnh thôi nhé!

Xóa cache và dữ liệu của ứng dụng chụp ảnh

Đôi khi ảnh selfie bị mờ là do camera iPhone xảy ra một số lỗi. Bạn có thể xóa dữ liệu và xóa bộ nhớ đệm để xem camera trước hoạt động bình thường chưa. Hoặc bạn có thể khởi động lại iPhone và mở ứng dụng chụp ảnh thử lại xem nhé!

Xem tại: Mẹo hay cho điện thoại iphone

Cập nhật iOS mới nhất

Các bản iOS cũ có thể không còn tương thích nên xảy ra xung đột với camera gây ra lỗi ảnh mờ khi chụp. Hoặc hệ điều hành cũ khiến một số bộ phận của iPhone, trong đó có camera gặp lỗi, hư hỏng.

Cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất

Trường hợp này, người dùng iPhone nên thử cập nhật bản iOS mới nhất, thường thì các bản cập nhật này sẽ fix các lỗi nhỏ của điện thoại. Sau khi hoàn tất việc cập nhật, bạn hãy dùng camera trước chụp ảnh để xem còn mờ không nhé!

Kiểm tra camera có bị hỏng không

Nếu không phải các lỗi trên thì bạn nên kiểm tra lại xem iPhone của mình có bị hỏng camera hay không bằng các ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh phổ biến hiện nay. Nếu chất lượng ảnh qua các ứng dụng có thay đổi, ảnh chỉ mờ ở một hoặc một vài ứng dụng thì có thể yên tâm là camera trước của bạn vẫn bình thường nhé. Ngược lại, nếu dùng app nào cũng bị mờ thì tốt nhất bạn nên mang điện thoại đến các trung tâm uy tín để được kiểm tra một cách chính xác nhất.

Ảnh mờ có thể xuất phát từ việc camera đã bị hỏng 

Kiểm tra camera tại Bảo Hành One

Nếu các cách trên không mang lại hiệu quả như bạn mong muốn, bạn có thể đến Bảo Hành One để khắc phục lỗi camera trước iPhone bị mờ. Tại đây, kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ kiểm tra và đưa ra phương án tốt nhất cho iPhone của bạn. 

Và bạn cũng yên tâm là mức giá mà Bảo Hành One đưa ra là mức giá thấp nhất, có lợi nhất cho khách hàng. Vì vậy, bạn không phải lo tốn quá nhiều chi phí khi sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Bảo Hành One nhé!

Xem thêm: Thực hư tin đồn camera iPhone 14 gặp sự cố trước khi ra mắt

Kết luận

Trên đây là một số giải pháp mà bạn có thể thử áp dụng nếu gặp tình trạng camera trước iPhone bị mờ. Bạn có thể liên hệ Bảo Hành One khi có thắc mắc về các vấn đề liên quan hoặc nhu cầu kiểm tra, sửa chữa điện thoại nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Camera trước iPhone bị mờ - Làm cách nào để khắc phục?

Viết bình luận



Bài viết liên quan