Kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ mà bạn cần nắm

Điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ đang là chiếc điện thoại siêu phẩm với màn hình lớn nhất từ trước đến nay. Thiết bị này mang trên mình bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất, camera siêu đẳng cấp cùng kết nối 5G siêu tốc. Chắc chắn chiếc điện thoại này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất tuyệt vời. Nếu bạn đang muốn sắm ngay cho bản thân một chiếc điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ mà không biết cách kiểm tra máy trước khi mua thì hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu cách kiểm tra điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ chuẩn nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ mà bạn cần nắm

Những lý do để bạn nên mua điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ

Điện thoại Iphone 12 Pro Max sở hữu một diện mạo mới với khung viền được vát thẳng, sử dụng chất liệu mặt kính cường lực cao cấp kết hợp khung viền thép. Mặt kính của máy cong nhẹ, ôm sát khung viền tạo nên sự liền mạch của màn hình. Mặc dù có kích thước lớn nhưng chiếc điện thoại này có độ mỏng chỉ 7.4m, điều này làm tăng thêm sự quyến rũ và đẳng cấp. Thiết bị này được trang bị màn hình OLED kết hợp công nghệ Super Retina XDR. Điều này giúp máy cung cấp được hình ảnh sắc nét, độ tương phản cao. Đặc biệt nhất là Iphone 12 Pro Max có khả năng chống nước hoàn hảo, cho phép ngâm nước ở độ sâu tối đa lên đến 6m trong 30 phút.

Iphone 12 Pro Max có màn hình XDR OLED với kích thước 6.7 inch, hỗ trợ tần số quét 120Hz. Thiết bị có khung thép không gỉ, mặt lưng kính kết hợp với bộ xử lý A14 Bionic mạnh mẽ, RAM 6GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB, 256GB và 512GB. Chiếc Iphone này được trang bị pin 3.678 mAh và bộ sạc thông qua cổng Lightning. Đồng thời còn hỗ trợ mạng 5G và cả 2 băng tần vmWare và Sub 6Hz.

Xem thêm: Mọi điều cần biết về viên pin của iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max

Iphone 12 Pro Max cũ vẫn sở hữu cấu hình khủng và dung lượng pin lớn

Điểm nổi bật nhất của Iphone 12 Pro Max chính là máy sở hữu tới cụm 3 camera 12MP ở mặt sau và được bổ sung thêm nhiều tính năng phần cứng khá ấn tượng, một trong số đó chính là máy quét LiDAR hỗ trợ lấy nét tự động và cung cấp hình ảnh rất chân thực.

Chính vì những lý do trên mà một chiếc điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ vẫn rất thu hút sự quan tâm của các fan nhà Appe. Iphone 12 Pro Max cũ vẫn đảm bảo cho người dùng các tính năng nổi trội như một chiếc điện thoại mới và đặc biệt nhất là giá thành của máy sẽ rẻ hơn rất nhiều so với điện thoại Iphone 12 Pro Max mới nhé. 

Kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ không phải ai cũng biết

Kiểm tra thông số IMEI của máy để xác định nguồn gốc

Việc đầu tiên khi bạn mua Iphone 12 Pro Max là bạn phải cần kiểm tra thông số IMEI hay số Seri của máy để xác định nguồn gốc rõ ràng, tránh mua nhầm. Để lấy số IMEI bạn hãy vào Setting – General – About và copy số IMEI của máy. Tiếp theo bạn hãy mở trình duyệt Safari và mở trang kiểm tra IMEI của Apple, dán dãy số vào để kiểm tra.

Khi đó, bạn bắt buộc phải nhận lại kết quả của 3 lần kiểm tra gồm: Valid Purchase Date, Telephone Technical Support, Repairs and Service Coverage. Đặc biệt là lần đầu tiên Valid Purchase Date phải hiển thị biểu tượng dấu tick xanh.

Kiểm tra thông số IMEI để xác định nguồn gốc của điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ

Kiểm tra Iphone 12 Pro Max là bản quốc tế hay lock

Khi bạn kiểm tra thông số IMEI, bạn hãy chú ý ở mục SimLock Status: Nếu thông báo hiện “Unlocked” thì chứng tỏ máy của bạn là Iphone 12 Pro Max quốc tế. Còn nếu hiện “Locked” thì thiết bị đó là phiên bản lock.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra chiếc điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ là bản lock hay quốc tế thông qua thao tác dễ dàng sau đây:

  • Bước 1: Vào cài đặt -> chọn Di động -> chọn Tùy chọn dữ liệu di động
  • Bước 2: Nếu ở đây bạn thấy dòng chữ Mobile Data Network ( Mạng dữ liệu di động) thì nghĩa là máy này là bản quốc tế, còn nếu không thấy dòng chữ này thì máy là phiên bản khóa mạng hay còn gọi là bản lock.

Kiểm tra vỏ và màn hình bên ngoài của máy

Việc kiểm tra vỏ và màn hình bên ngoài của máy để đảm bảo việc máy không bị thay thế bất kỳ phần cứng nào. Đầu tiên, ở mặt sau Iphone 12 Pro Max được thiết kế mặt kính mờ nên khi kiểm tra máy bạn cần dùng tay miết xung quanh xem máy có trơn mịn hay sần sùi gồ ghề. Tiếp theo bạn dùng lực bóp nhẹ xung quanh mép màn hình và mặt lưng để kiểm tra khung máy xem có bị hư hỏng hay chảy keo không.

Sau đó, phần màn hình và khung máy cần kiểm tra xem có dấu hiệu bị cạy mở ở phần tiếp giáp màn hình và khung hay khung và mặt sau không. Ngoài ra, màu sắc của thân máy phải đồng điệu, thiết kế chắc chắn và cứng cáp.

Kiểm tra tình trạng face ID của máy

Face ID là tính năng mà khi đã hỏng thì tốn khá nhiều tiền để thay thế, vì vậy khi mua Iphone 12 Pro Max cũ bạn nhớ kiểm tra yếu tố này thật kỹ. Bạn hãy gỡ Face ID cũ rồi đăng ký dữ liệu mới của chính bạn và thử đi thử lại nhiều lần để kiểm tra mức độ chính xác của tính năng. Bạn mở Cài đặt ->  chọn face ID & mật mã -> chọn cài đặt face ID và tiến hành quét nhận dạng khuôn mặt của bạn xem máy còn hoạt động tốt xong. Sau khi quét xong bạn hãy tắt máy và để điện thoại trước mặt để kiểm tra face ID có thể còn hoạt động và có thể mở máy không nhé.

Kiểm tra tình trạng face ID của máy Iphone 12 Pro Max cũ 

Kiểm tra các chức năng của máy

Đặc biệt, khi kiểm tra các chứng năng của máy thì phần quan trọng nhất bạn không được bỏ qua đó chính là cụm camera của máy, đây được xem là điểm ăn tiền nhất của dòng điện thoại này. Bạn hãy kiểm tra xem tâm của mỗi cảm biến có nằm đúng vị trí giữa máy hay không? Nếu bạn nhận thấy một trong các tâm của camera có dấu hiệu bị lệch thì chắc chắn phần camera của máy đã bị động chạm đến rồi.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra các chức năng của Iphone 12 Pro Max chính là kiểm tra các phím cứng và phần mềm mặc định của máy. Hãy kiểm tra các phím cứng: tăng giảm âm lượng hay nút nguồn, loa, chuôi sạc… xem chúng có hoạt động bình thường không.

Bạn cần kiểm tra kỹ độ nẩy và độ nhạy của các phím cứng, test càng nhiều, ấn và kiểm tra càng nhiều thì xác suất bạn mua phải hàng kém chất lượng sẽ rất thấp. Bời vì trong lúc kiểm tra nếu các phím cứng này bị kẹt bụi hoặc đơ thì sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác khi mua.

Bạn hãy kiểm tra phần sạc pin của máy nhé, cắm và ngắt sạc nhiều lần để xem Iphone 12 Pro Max có nhận sạc nhanh hay không. Tháo và kiểm tra khay sim, kiểm tra số khung máy và số IMEI trên khay sim có trùng khớp với thông số IMEI của máy không nhé. Hãy bật nhạc và video để kiểm tra âm thanh của điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ nữa.

Kiểm tra cảm ứng màn hình không có điểm chết

Khi mua Iphone 12 Pro Max cũ hay bất kỳ loại điện thoại cũ nào bạn cũng cần phải kiểm tra độ nhạy cảm ứng và các điểm chết trên màn hình. Chỉ với thao tác đơn giản, bạn nhấn và giữ một biểu tượng một ứng dụng bất kỳ, sau đó di chuyển đi khắp màn hình là được. Nếu biểu tượng bạn di chuyển không thể đến một điểm nào bất kỳ trên màn hình cảm ứng thì đó là điểm chết.

Bạn hãy kiểm tra thao tác này thật kỹ trong vòng 2 -3 phút để đảm bảo rằng màn hình Iphone 12 Pro Max đó không bị loạn cảm ứng.

Kiểm tra dung lượng pin

Bạn có thể kiểm tra dung lượng và độ chai pin của thiết bị bằng phần mềm của máy Iphone 12 Pro Max có viên pin 3687 mAh, tuy nhiên dung lượng pin của dòng điện thoại này cũng đã nhỏ hơn đến 10% so với Iphone 11 Pro Max trước đó.

Nếu trong quá trình sử dụng bạn cảm thấy có dấu hiệu tụt pin nhanh hay nóng máy nhanh thì có thể kiểm tra nhanh độ chai pin trong Cài đặt. Bạn vào Cài đặt – Pin – Tình trạng pin, kéo xuống bạn sẽ thấy “Dung lượng tối đa”. Nếu dung lượng này khoảng từ 80 – 100% thì tình trạng pin vẫn còn tốt và chưa có hiện tượng chai pin.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ chuẩn nhất

Kiểm tra dung lượng pin của Iphone 12 Pro Max

Kiểm tra kỹ iCloud trước khi mua máy

Kiểm tra iCloud là công đoạn được xem là quan trọng nhất khi bạn mua Iphone cũ. Bạn cần phải thoát tài khoản iCloud cũ và hãy yêu cầu nơi bán khôi phục lại cài đặt gốc cho máy, việc này nhằm đảm bảo chiếc Iphone 12 Pro Max cũ này không bị dính iCloud ẩn. Vì nếu vô tình bạn bỏ qua thao tác này thì nó có thể sẽ trở thành cục gạch nếu như chủ tài khoản iCloud đó khóa máy.

Sau khi bạn đã tiến hành kiểm tra kỹ các bước và nhận thấy màn hình, camera, IMEI, phiên bản máy, loa, mic, Face ID, pin… và nhận thấy tất cả chúng đều hoạt động rất tốt thì bạn có thể đưa ra quyết định mua chiếc điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ này nhé.

Xem thêm: Cách mở khóa iCloud trên iPhone an toàn trong một nốt nhạc

Hy vọng qua bài viết này, Bảo Hành One đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về các kinh nghiệm cũng như cách kiểm tra điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ xem có còn zin, còn tốt hay không và từ đó giúp bạn dễ dàng kiểm tra máy trước khi mua sắm cũng như trang bị cho bản thân nhiều kinh nghiệm phong phú về lĩnh vực này.

Xem thêm: Đừng bỏ qua những kinh nghiệm mua điện thoại iPhone cũ

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 12 Pro Max cũ mà bạn cần nắm

Viết bình luận



Bài viết liên quan