Công cụ nhắc nhở Reminders trên iPhone và cách sử dụng hiệu quả.

Bạn có một khối công việc cần phải ghi nhớ, bạn loay hoay chưa biết cách sắp xếp từng công việc sao cho khoa học. Nếu bạn là người đang sở hữu những chiếc iPhone thì đừng quên rằng Reminders công cụ nhắc nhở vô cùng bổ ích có thể giúp chúng ta làm được điều đó. Ứng dụng lời nhắc Reminders biến tất cả những suy nghĩ của bạn thành hành động. 

Vì sao người dùng iPhone nên sử dụng Reminders?

Cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn khi có Reminders 

Cho dù bạn thiết lập danh sách những việc cần làm và lên lịch trình hoàn hảo nhưng sẽ không thể nào hoàn thành được hết nếu không có một công cụ nhắc nhở hữu dụng. Sử dụng Reminders trên iPhone đóng vai trò như báo thức sinh hoạt giúp bạn chủ động trong công việc hằng ngày, chứ không phải chỉ dùng khi có các sự kiện quan trọng mới cần lời nhắc. Thiết lập thời gian biểu hoàn hảo trên Reminders và biến nó thành một thói quen tốt.

Dùng Reminders rất có lợi khi bạn là người bận rộn với công việc chất đồng dày đặc, giúp bạn đặt các mốc thời gian đi kèm với việc cần làm hay những sự kiện cần đánh dấu quan trọng. Đối với phụ nữ nội trợ, việc đã lên danh sách mua đồ nhưng vẫn hay bị quên là chuyện thường xuyên xảy ra. Tận dụng các tính năng đặc trưng của Reminders để ghi nhớ những thứ quan trọng. 

Reminders có những tính năng gì đặc biệt?

Ứng dụng nhắc nhở công việc Reminders được thiết kế với giao diện danh sách đơn giãn, không rườm rà với bốn phần chính kết hợp tất cả lời nhắc của bạn để bạn có tiện theo dõi lịch trình. 

Cách tạo lời nhắc qua ứng dụng Reminders của iPhone 

  • Small List “Danh sách thông minh” có màn hình chính thể hiện đầy đủ các thông tin như thời gian hôm nay, lịch dự kiến,...giúp bạn dễ dàng tìm lời nhắc. 
  • Thanh công cụ cung cấp các sự lựa chọn: Thời gian, ngày tháng, địa điểm và nhiều hơn thế nữa 
  • Subtask “Tác vụ con” cho phép lời nhắc được chia thành nhiều nhóm nhỏ, từng công việc cụ thể trong một chủ đề tổng quan. 
  • Danh sách lời nhắc khác bao gồm cơ quan, trường học, nhà riêng, thuốc,...Điểm này cực kỳ cần thiết cho các chị em nội trợ sắp xếp nội dung công việc khoa học, không bị bỏ lỡ thông tin. 

Cách sử dụng Reminders hiệu quả

Tìm hiểu các cách thiết lập lời nhắc để bạn không quên nhiệm vụ, sự kiện quan trọng, lịch hẹn hay đơn giản là danh sách đồ cần mua. Dưới đây là những hướng dẫn sử dụng ứng dụng Reminders trên iPhone với các tính năng nổi bật của Reminders. 

Tạo Remindes dưới dạng List và Groups

Giao diện màn hình khi bạn tạo lời nhắc dưới dạng danh sách "List"

Nếu bạn có nhiều lời nhắc liên quan đến một chủ đề cụ thể, bạn có thể nhóm chúng thành một danh sách. Để tạo danh sách mới, bạn chọn Thêm danh sách “Add list”  ở dưới cùng bên phải giao diện. Một menu hiện ra yêu cầu bạn đặt tên cho danh sách và đặt một biểu tượng cụ thể. Tùy theo ý thích màu sắc mà bạn gán cho công việc bạn đang lên danh sách. Bây giờ việc cần làm là nhập nội dung cho danh sách, nếu bạn muốn thêm vị trí hay thời gian hãy nhấn chọn biểu tượng “i” kế bên phải để có thể chỉnh sửa. 

Chúng ta chuyển sang cách thêm lời nhắc theo nhóm. Nhấn vào Chỉnh sửa “Edit” ở góc trên cùng bên phải của màn hình -> Chọn Thêm nhóm “Add group”. Bạn tiến hành đặt tên cho nhóm mới, nhấn vào Bao gồm và chọn danh sách hiện có mà bạn muốn thêm vào bằng cách nhận dấu cộng. Quay lại nhóm mới và nhấn Tạo “Create” ở góc trên bên phải. 

Xem thêm:  Cách Chặn Quảng Cáo Trên IPhone Hiệu Quả 100%, Bạn Đã Biết?

Sử dụng Reminders với Siri 

Sử dụng giọng nói tạo lời nhắc cho công việc một cách nhanh,gọn

Ứng dụng lời nhắc tiện dụng khi kết hợp với Siri trên iPhone, chỉ mất một vài giây để hướng dẫn Siri thêm vào lời nhắc vào danh sách việc bạn cần làm. Ví dụ như bạn lên danh sách mua sắm cho buổi picnic thì chỉ cần dùng giọng nói “ Này Siri, hãy tạo một danh sách mua sắm” sau đó Siri sẽ hỏi bạn có muốn thêm gì vào danh sách hay không. 

Nếu bạn yêu cầu Siri tạo lời nhắc mà không chỉ định danh sách, nó sẽ tự động thêm danh sách mặc định của bạn. Để chọn hoặc thay đổi danh sách mặc định, bạn hãy mở iPhone -> Cài đặt -> Kéo xuống Lời nhắc. Nhấn vào Danh sách mặc định và chọn tùy chọn của bạn. 

Xem thêm: Trọn Bộ 8 Ứng Dụng Nên Cài Khi Dùng IPhone, Bạn Đã Có Đủ Hay Chưa?

Thanh công cụ dễ dàng thêm tệp đính kèm, vị trí, link,…

Bạn cũng có thêm thêm tệp đính kèm, hình ảnh được thêm từ thư viện ảnh hoặc quét tài liệu

Bên cạnh đó thanh công cụ của Reminders với khả năng thêm vị trí, link,…Khi bạn nhập lời nhắc mới, thanh công cụ sẽ xuất hiện với các tùy chỉnh như:

  • Đặt ngày đến hạn: bạn nhấn vào biểu tượng lịch để đặt lời nhắc thời gian. Chọn từ hôm nay, ngày mai, cuối tuần hay chạm vào ngày và giờ để để đặt riêng. 
  • Thêm một địa điểm: Bạn nhấn vài nút vị trí để chỉ định thông báo dựa trên vị trí của bạn. Chọn một trong các tùy chọn được cung cấp hoặc chạm vào Tùy chỉnh để thêm vị trí của riêng bạn, chọn xem bạn muốn được thông báo khi đến hay rời đi và đặt phạm vi khu vực nhắc nhở của bạn. Để nhận lời nhắc vị trí, đảm bảo rằng Dịch vụ vị trí đã được bật. Mở ứng dụng Cài đặt “Settings” -> Quyền riêng tư -> Dịch vụ vị trí và bật Dịch vụ vị trí. 
  • Gắn cờ lời nhắc: Nhấn vào nút được gắn cờ để đánh dấu lời nhắc quan tròng và làm cho lời nhắc đó xuất hiện trong danh sách. 

Thiết lập thông báo nhắc nhở khi nhắn tin 

Cách cài đặt nhắc nhở cho người bạn đang trò chuyện qua tin nhắn 

Để bạn không quên những việc cần làm cho bạn bè hay người thân, chỉ cần dùng Reminders tạo lời nhắc nhở khi bạn đang nhắn tin với người đó. Chẳng hạn như sắp đến sinh nhật của mẹ, bạn đặt lời nhắc thì khi bạn nhắn cho mẹ thông báo sẽ được hiển thị và bạn sẽ không thể bỏ lỡ.

Vậy để có thể làm được như vậy, bạn cần vào Reminder trên iPhone và tạo một lời nhắc mới. Bạn chọn danh sách lời nhắc vừa lập và chọn vào chữ i cạnh đó để mở màn hình chi tiết. Nhấn chọn nút Khi nhắn tin “Remind me when messaging” -> Chọn người bạn muốn nhắn tin từ danh bạ. Thông báo bạn vừa tạo sẽ được xuất hiện khi bạn nhắn tin với người ấy. 

Xem thêm: Bật Mí Cách Sửa Lỗi IPhone Vẫn Chạy Nhưng Không Lên Màn Hình

Cách chia sẻ lời nhắc với mọi người. 

Giờ đây danh sách nhắc nhở có thể chia sẻ danh sách với những người dùng cùng hệ điều hành. Để thực hiện được, hãy nhấn vào dấu ba chấm ở phái trên bên phải khi bạn truy cập vào bất cứ danh sách nào của mình. Nhấn chọn thêm người và gửi lời mời thông qua tin nhắn, ứng dụng Facebook và thư. Thiết bị sẽ cung cấp cho bạn một tùy chọn để sao chép liên kết lời mời. 

Hy vọng những hướng dẫn sử dụng Reminders trên iPhone sẽ giúp bạn có cách tổ chức, sắp xếp công việc khoa học hơn. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi dùng Reminders. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Công cụ nhắc nhở Reminders trên iPhone và cách sử dụng hiệu quả.

Viết bình luận



Bài viết liên quan