Dòng iPhone nào dùng sạc không dây? Mua sạc không dây ở đâu tốt?

Sạc không dây là công nghệ sạc pin điện thoại không cần kết nối dây sạc với cổng sạc trên điện thoại iPhone theo cách thông thường. Lúc này, thiết bị sẽ tự nhận sạc thông qua kết nối từ mặt kính sau của máy tới bộ sạc. Trong bài viết dưới đây, BẢO HÀNH ONE sẽ chia sẻ cho người dùng dòng iPhone nào dùng sạc không dây và chia sẻ địa chỉ sạc chính hãng, uy tín, tránh phải hàng kém chất lượng.

Sạc không dây của iPhone là gì?

Sạc không dây trên iPhone được hiểu là công nghệ truyền năng lượng từ thiết bị nguồn tới điện thoại mà không sử dụng yếu tố vật lý như dây cáp, usb…theo tiêu chuẩn Qi. Công nghệ này cho phép người sử dụng loại bỏ các thiết bị kết nối thông thường; hạn chế khả năng bị đứt cáp, chập điện hoặc cháy nổ thiết bị kết nối với nguồn điện. Công nghệ sạc không dây trên iPhone cho phép người sử dụng sạc pin trong thời gian ngắn không hề thua kém so với bộ sạc truyền thống.

Xem thêm: Lý do khiến iPhone 12 tụt pin siêu nhanh bạn không thể ngờ tới

Sạc không dây là gì? cách sử dụng ra sao?

So sánh sạc không dây và sạc nhanh 

Để thấy được ưu, nhược điểm của sạc không dây so với sạc nhanh iPhone truyền thống qua cáp vật lý. BẢO HÀNH ONE xin chia sẻ một số so sánh đã test sau quá trình sử dụng như sau:

Sạc không dây iPhone

Ưu điểm: 

  • Tiện lợi cho người sử dụng, không phải sử dụng cáp kết nối vướng víu có thể gián đoạn quá trình sạc nếu không may va chạm khi đang kết nối giữa iPhone và nguồn điện.
  • Giảm khả năng cháy nổ so với sạc thông thường do không phải kết nối trực tiếp với nguồn điện.
  • Tăng tuổi thọ cho cổng kết nối với cục sạc do không phải kết nối thường xuyên. 
  • Với một số dòng iPhone đời mới, cổng sạc và cổng tai nghe dùng chung qua kết nối Lightning nếu cắm sạc sẽ không thể nghe nhạc hoặc người lại gây bất tiện cho người sử dụng

Ưu điểm của sạc không dây là gì?

Nhược điểm:

  • Thời gian sạc sẽ lâu hơn so với cục sạc vật lý do nguồn điện thấp hơn.
  • Gây bất tiện nếu người sử dụng không sạc ở một vị trí cố định như ở nhà riêng, cơ quan… do bộ sạc không dây thường phải đặt cố định 1 vị trí. 
  • Chi phí cao hơn so với cục sạc vật lý nhiều lần.

Sạc nhanh iPhone

Ưu điểm:

  • Người sử dụng sẽ hiếm khi gặp tình trạng điện thoại hết pin do thời gian sạc khá nhanh, thông thường chỉ với 20-30 phút sạc máy đã có thể đạt được 40-50% nếu mức pin dưới 10%
  • Khả năng chai pin thấp hơn so với cục sạc thông thường do tích hợp công nghệ mới.

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ nhiều thiết bị iPhone đời cũ hơn: hiện tại sạc nhanh trên iPhone chỉ áp dụng cho các Model từ iPhone 8 trở về sau. Đây là một bất lợi lớn cho người sử dụng các dòng điện thoại Apple
  • Chi phí cao và không đi kèm với các model thấp hơn: Hiện tại, sạc nhanh đi kèm theo máy chỉ áp dụng đối với dòng iPhone 11. Các model khác, người sử dụng sẽ phải mua thèm thêm cục sạc nhanh nếu iPhone có nằm trong danh sách hỗ trợ sử dụng sạc nhanh.

Trên đây là ưu và nhược điểm của 2 thiết bị sạc pin phổ biến cho các dòng iPhone đời mới nhất của Apple. Để có lựa chọn tối ưu nhất, người sử dụng nên xem nhu cầu sử dụng thực tế của mình và đặc tính của mỗi loại sạc để có lựa chọn tối ưu nhất cho mình. 

Dòng iPhone nào sử dụng sạc không dây?

Sạc không dây hỗ trợ cho những thiết bị nào?

Trong thời gian gần đây, rất nhiều người dùng đang sở hữu các sản phẩm của nhà Táo băn khoăn không biết phiên bản iPhone của mình có dùng được sạc không dây hay không. Các dòng iPhone 8 trở về sau đều hỗ trợ sạc không dây. Các phiên bản trước iPhone 8 như iPhone 7 thì không hỗ trợ tính năng này.

Cách kiểm tra iPhone có hỗ trợ sạc không dây

Sạc không dây trên iPhone hỗ trợ các máy có tiêu chuẩn Qi, thông thường tiêu chuẩn này sẽ được in trên vỏ máy hoặc hộp đựng máy lúc mua về.

Ngoài ra, bạn không cần phải xem trên vỏ máy hay hộp cũng có thể nhận biết dòng iPhone nào dùng sạc không dây bằng mẹo sau: Bạn hãy kiểm tra mặt lưng của iPhone, nếu máy là mặt kính thì iPhone đó có hỗ trợ sạc không dây, do mặt kính giúp truyền tải năng lượng tốt và được sử dụng cho sạc không dây. 

Mẹo sử dụng sạc không dây iPhone

Khi iPhone của bạn đã có khả năng kết nối với bộ sạc không dây, bạn cũng nên lưu ý một vài yếu tố sau để sạc hoạt động hiệu quả nhất:

  • Hạn chế sử dụng ốp lưng iPhone quá dày hoặc miếng dán lưng cường lực: Đây là nguyên nhân khiến đường truyền năng lượng bị ảnh hưởng và iPhone của bạn sẽ sạc pin lâu hơn so với thông thường.
  • Trong khi sạc, đôi khi chiếc điện thoại iPhone có thể bị nóng. Nếu bạn cảm thấy điện thoại nóng quá mức bình thường thì hãy dừng sạc và kiểm tra lại
  • Bạn không để bất cứ vật gì ở giữa mặt lưng iPhone và đế sạc để không cản trở quá trình sạc điện.

Những lưu ý khi mua sạc không dây cho iPhone

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sạc không dây. Trước khi quyết định mua, bạn nên xác định rõ nhu cầu của mình và lựa chọn đúng loại sạc phù hợp với iPhone của mình. 

Việc lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp sẽ giúp iPhone tối ưu được thời gian sạc và tăng tuổi thọ cho thiết bị. Hơn nữa, việc lựa chọn sạc phù hợp sẽ làm giảm chi phí không đáng có do bạn mua sạc với công suất cao hơn so với lượng điện mà iPhone của bạn cần sử dụng.

Hy vọng thông qua bài viết này BẢO HÀNH ONE sẽ giúp bạn hiều thêm về sạc không dây của iPhone để quyết định có sử dụng hay không nhé. 

Xem thêm: Cách kiểm tra ngày kích hoạt iPhone chuẩn xác nhanh nhất

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Dòng iPhone nào dùng sạc không dây? Mua sạc không dây ở đâu tốt?

Viết bình luận



Bài viết liên quan