4 cách khắc phục dữ liệu hệ thống chiếm đầy bộ nhớ iPhone

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn là bất kỳ thiết bị nào, ngay cả điện thoại di động cũng sẽ xuất hiện tình trạng đầy bộ nhớ. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc lưu trữ dữ liệu của bạn, cùng tìm hiểu với Bảo Hành One cách khắc phục dữ liệu hệ thống chiếm đầy bộ nhớ trên điện thoại iPhone nha.

Nguyên nhân iPhone bị đầy bộ nhớ

Nguyên nhân khiến iPhone bị đầy bộ nhớ

Dung lượng lưu trữ là một vấn đề quan trọng đối với người dùng thiết bị công nghệ như điện thoại di động hay máy tính. Dung lượng khả dụng trên iPhone là nơi giúp người dùng có thể lưu trữ được dữ liệu đa dạng như hình ảnh, video, file tệp... Tuy nhiên, đây là một vấn đề nhạy cảm đối với tất cả người dùng. Hầu hết những người sử dụng sở hữu thiết bị có dung lượng lưu trữ lớn sẽ ít gặp rắc rối với vấn đề dữ liệu đầy. Tuy nhiên, đối với những thiết bị có dung lượng ít hơn thì tình trạng đầy bộ nhớ vô cùng khó chịu. Nếu dung lượng bị đầy, người dùng không thể thực hiện được bất kỳ thao tác lưu trữ nào, không thể chụp ảnh hay quay video, cũng như không thể tải được file về máy.

Ba nguyên nhân chính làm iPhone đây bộ nhớ là:

  • Dữ liệu lưu trữ quá nhiều như hình ảnh, video, file tài liệu, ứng dụng…
  • Dữ liệu ảo xâm nhập vào máy chiếm chỗ lưu trữ.
  • Dữ liệu hệ thống quá đầy: Ngoài ra, khi vừa mua máy, bạn sẽ được cơ sở cung cấp cài đặt hệ điều hành của máy. Đây gọi là dữ liệu hệ thống. Dữ liệu hệ thống là phần chiếm nhiều dung lượng lưu trữ nhất bởi nó giúp máy có thể đảm bảo được chất lượng hoạt động. Trong quá trình sử dụng, phần lưu trữ này có thể tăng giảm tùy thuộc vào mức độ sử dụng máy của bạn. Đến một thời điểm, dữ liệu hệ thống này xâm chiếm hết toàn bộ phần dữ liệu có thể lưu trữ thì bạn sẽ gặp trường hợp đầy bộ nhớ. Do đó, để khắc phục tình trạng dữ liệu hệ thống chiếm đầy bộ nhớ iPhone, bạn thực hiện theo cách bên dưới nha. 

Cách khắc phục lỗi dữ liệu đầy bộ nhớ

Để khắc phục lỗi này, bạn thực hiện 2 bước sau để giúp bạn chữa được lỗi này:

Bước 1: Kiểm tra dữ liệu thực tế trên thiết bị

Nên kiểm tra dữ liệu trước khi giải phóng bộ nhớ

Đầu tiên bạn cần phải kiểm tra thử bộ nhớ máy còn trống hay không. Bạn thực hiện như sau: Vào Cài đặt > Chung > Bộ nhớ iPhone. Trong số đó, bạn sẽ có một phần dữ liệu Khác. Dữ liệu này có thể đến từ những lần sao lưu từ thiết bị trước. Phần dữ liệu này sẽ chiếm phần lớn dữ liệu và bạn không thể thêm được bất kỳ phần dữ liệu nào nữa. Hoặc là iPhone này đã quá cũ nên việc hình thành các dữ liệu ảo sẽ hiển thị và chiếm phần trong danh mục bộ nhớ ở mức độ tương ứng. Hai nguyên nhân này cũng khiến cho thiết bị bị đầy bộ nhớ. Có những phần dữ rất khó để người dùng xóa đi. 

Bạn hãy dọn sạch những thứ không cần thiết để loại bỏ những thứ gây ảnh hưởng bộ nhớ. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách bật nút Home ảo trên iPhone 13

Bước 2: Xoá bộ nhớ cache hoặc cắm thiết bị vào iTunes

Cách 1: Xóa bộ nhớ cache

Xóa bộ nhớ Cache có thể khắc phục tình trạng này

Sau khi kiểm tra các dữ liệu có trên thiết bị ở bước 1, bạn hãy thử khắc phục bằng cách xóa một số bộ nhớ cache nhất định có trên iPhone. Đồng thời, cũng góp phần giúp bộ nhớ của máy giải phóng thêm nhiều dung lượng hơn.

Để thực hiện xóa bộ nhớ cache, bạn làm như sau: Vào Cài đặt > Chung > Cài lại > Reset All Settings. Có một lưu ý rất quan trọng khi tiến hành là: Không được click vào Xóa Tất cả dữ liệu và cài đặt lại. Vì nếu bạn thực hiện điều này, thiết bị của bạn bị mất hết tất cả dữ liệu bạn lưu trữ nếu bạn không sao lưu dữ liệu thường xuyên lên đám mây.

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, hãy kiểm tra iPhone Storage để xem các dữ liệu sau khi xoá bộ nhớ cache có gì khác so với trước hay không (thực hiện như bước 1).  

Cách 2: Cắm thiết bị vào iTunes

Ngoài cách trên, người dùng có thể xoá dữ liệu được lưu ở bộ nhớ cache trên thiết bị iOS bằng cách cắm vào máy tính có chứa iTunes. Việc này sẽ kích hoạt quy trình sắp xếp và sao lưu lại các dữ liệu, cài đặt có trên điện thoại của bạn. 

Bên cạnh đó, iOS cũng sẽ xoá sạch dữ liệu không cần thiết hoặc dữ liệu ảo như ở bước 1 Bảo Hành One đã đề cập để giải phóng bộ nhớ. 

Cách 3: Khôi phục hoàn toàn

Khôi phục lại toàn bộ cài đặt khi máy bị đầy

Nếu thử hết những cách trên mà bộ nhớ của bạn không có dấu hiệu thay đổi thì nên thử bằng một phương pháp khác là khôi phục hoàn toàn bằng iTunes trên Mac hoặc PC. 

Trước tiên, bạn hãy thực hiện sao lưu dữ liệu trong máy trước. Sau đó, xóa toàn bộ dữ liệu và cài đặt lại từ đầu. 

Xem thêm: Điện thoại iPhone 12 series sẽ được thiết kế bao nhiêu sim?

Cách 4: Đem đến trung tâm sửa chữa

Nếu đã thực hiện cách trên mà máy vẫn còn tình trạng đầy bộ nhớ, tốt nhất là bạn nên đem iPhone của mình đến Bảo Hành One để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa kịp thời. Bảo Hành One tự hào là một trong những trung tâm cung cấp dịch vụ sửa chữa tốt nhất trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt là những sản phẩm thuộc nhà Apple luôn là điểm mạnh tại Bảo Hành One. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ tại đây.

Bạn đang xem: 4 cách khắc phục dữ liệu hệ thống chiếm đầy bộ nhớ iPhone

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn và đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo từ Bảo Hành One trong thời gian sắp tới nha.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “4 cách khắc phục dữ liệu hệ thống chiếm đầy bộ nhớ iPhone

Viết bình luận



Bài viết liên quan