Điện thoại iPhone 12 series sẽ được thiết kế bao nhiêu sim?

Có thể bạn chưa biết, từ dòng iPhone XS trở đi, nhà Apple đã thiết kế dòng eSIM cho các sản phẩm này. Ngoài ra, nhà Apple còn thiết kế thêm dòng 2 sim vật lý. Tùy theo nhu cầu sử dụng, các bạn có thể tùy chọn mẫu sim cho phù hợp. Vậy dòng iPhone 12 series có bao nhiêu sim và có thể dùng đồng thời cả hai dạng sim hay không? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết của Bảo Hành One nhé!

Tìm hiểu về eSIM 

ESIM là gì?

ESIM về bản chất là một con chip với kích thước vô cùng nhỏ. Nó được lắp đặt trực tiếp trên bộ vi mạch của điện thoại iPhone 12 và tất cả tạo thành một kết cấu khép kín.  

Ưu điểm của eSIM

Ưu điểm của dòng eSIM so với dòng sim khác

Sản phẩm này là một lựa chọn tiện lợi và hợp lý dành riêng cho những bạn yêu thích sự khám phá và đam mê đi du lịch. Đối với các dòng sản phẩm trước, người dùng khi di chuyển đến một quốc gia khác thì bắt buộc phải tháo sim mà họ dùng tại Việt Nam ra để thay vào sim dùng ở nơi họ đang đi đến. Nhưng từ thời điểm eSIM ra đời, thao tác này dường như chìm vào quên lãng. Nếu bạn đang đi du lịch ở nước ngoài, bạn chỉ cần bổ sung thêm gói cước dùng mạng tại quốc gia đi du lịch nếu cần. Vậy là đã có thể liên lạc được với người thân, bạn bè tại Việt Nam mặc dù bạn đang ở một quốc gia khác.

Hơn nữa, bạn không cần phải tháo khay sim để chuyển đổi sang nhà mạng khác. Nếu bạn muốn thay đổi lưu lượng dùng sang nhà mạng thì eSIM giúp bạn làm điều đó cực kỳ nhanh chóng và đơn giản. 

Ngoài ra, eSIM được thiết kế với kích thước chiều dài và chiều rộng cực kì nhỏ, chỉ dưới 5×5 mm mà thôi. Nên việc chiếm vị trí quá nhiều trong vi mạch, ảnh hưởng tới các linh kiện khác là điều khó xảy ra. 

Xem thêm: Những Ý Tưởng Về Dòng IPhone 15 Mà Bạn Nên Biết

eSIM khác gì với sim vật lý?

Điểm khác giữa eSIM với dòng sim vật lý là gì?

Vậy thì eSIM khác gì sim vật lý thông thường mà nhiều người yêu thích đến vậy? Cùng tìm hiểu với Bảo Hành One nhé!

  • Tính thuận tiện được tối ưu hoá khi dùng eSIM: Như đã đề cập ở trên, bạn dễ dàng chuyển đổi nhà mạng bằng eSIM mà không cần thực hiện thao tác tháo lắp sim khỏi máy hoặc là phải mua một sim khác. Một số thiết bị sử dụng eSIM có khả năng định vị GPS, phục vụ cả xe máy và ô tô. 
  • Bảo mật an toàn: Đối với các loại sim thông thường, độ bảo mật của chúng không được cao lắm. Nhiều trường hợp đánh cắp dữ liệu ngân hàng, tài liệu mật… bằng số điện thoại cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, nhờ có eSIM mà khả năng đánh cắp iPhone cũng giảm xuống và cực kỳ khó khăn nếu muốn đánh cắp eSIM. Bởi vì mọi thông tin người dùng lưu trữ trên eSIm đều được lưu trữ kỹ càng nên nếu có điểm gì bất thường thì phiên bản eSIM thì có thể dễ dàng bị khoá, tương tự với iCloud của iPhone. Vì vậy, độ bảo mật cao hơn nhiều.

Nhược điểm của iPhone khi sử dụng phiên bản eSIM

Nếu điện thoại của bạn là phiên bản LOCK thì sẽ không dùng được điện thoại iPhone. Những kiểu điện thoại này thì phải bẻ khóa LOCK kia mới dùng được. Hoặc là bạn phải dùng sim vật lý cho máy

iPhone 12 hiện có mấy sim? Có thể dùng được 2 sim không?

iPhone 12 sẽ được thiết kế bao nhiêu sim?

iPhone 12 là một trong những dòng điện thoại được rất nhiều khách hàng săn đón trong giai đoạn vừa qua. Theo Bảo Hành One khảo sát, đa số người dùng cực kỳ hài lòng bởi sự nâng cấp và chau chuốt về màu sắc, hệ thống… của dòng iPhone này.  

Với thiết kế một cụm bốn camera đặc biệt, màu sắc dịu dàng và độ mượt khi thực hiện thao tác đã khiến iPhone 12 nhanh chóng dành được nhiều sự yêu mến. 

Ngoài ra, tương tự phiên bản iPhone 11 trước đó, iPhone 12 cũng sử dụng 2 SIM đó là 2 SIM vật lý và 2 SIM có 1 eSIM.

Ban đầu, phiên bản iPhone 12 được đưa ra kinh doanh tại Việt Nam có thiết kế một sim vật lý duy nhất. Đồng thời, Apple sẽ hỗ trợ một dạng sim điện tử kèm theo. Dạng sim này sẽ thích ứng tốt nhất khi bạn sử dụng với ba nhà mạng lớn hiện nay là MobiFone, Viettel và VinaPhone. Hay còn được biết là dòng eSIM. 

Liệu có thể dùng được 2 sim trong điện thoại iPhone 12 hay không?

So sánh với dòng sản phẩm iPhone 11 ra đời trước đây thì Apple lại lựa chọn phiên bản hai sim vật lý. Có thể hiểu được nguyên nhân của thiết kế này chính là việc Apple tập trung phát triển mạnh ở thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Macau nên việc thiết kế khe sim cũng chỉ để phục vụ nhu cầu của ba quốc gia chính này.

Xem thêm: Siêu Chip Trên IPhone 15 Và Những Điều Bạn Nên Biết

Đối với sản phẩm iPhone 12 này, Apple đã chuyển hướng sang thị trường Việt Nam. Do đó, eSIM được đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn sử dụng phiên bản hai sim thì tất nhiên bạn phải mua sản phẩm 12 chính hãng thì mới được cung cấp tính năng này. 

Tính năng hai sim trên dòng iPhone 12 series sẽ bao gồm 1 nano SIM và 1 eSIM. Bảo Hành One thấy rằng phiên bản SIM vật lý này được nhiều người ưa chuộng hơn bởi ba nhà mạng phát triển tại Việt Nam đang đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm eSIM.  

Bạn đang xem: Điện thoại iPhone 12 series sẽ được thiết kế bao nhiêu sim?

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn, để hiểu thêm về eSIM tích hợp trong iPhone 12. Đừng quên theo dõi những bài viết về tin công nghệ mới nhất trong thời gian sắp tới của Bảo Hành One nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Điện thoại iPhone 12 series sẽ được thiết kế bao nhiêu sim?

Viết bình luận



Bài viết liên quan