Hot: Cách tìm ngay điện thoại khi iPhone bị mất

Mất iPhone chắc có lẽ là nỗi ác mộng lớn nhất mà không ai muốn trải qua. Ngay lúc nhận ra rằng chiếc iPhone của bạn đã bị mất thay vì lúng túng, hoảng sợ thì bạn nên bình tĩnh và tìm ra hướng giải quyết sớm. Dưới đây là cách tìm ngay điện thoại khi iPhone bị mất bạn nên biết. 

Làm thế nào để tìm điện thoại ngay khi bị mất?

Đăng nhập tài khoản iCloud và tìm iPhone bị mất 

Sử dụng ứng dụng Find My iPhone để tìm điện thoại nhanh nhất

Mỗi thiết bị iOS đều có dịch vụ tìm iPhone của Apple. Ứng dụng này được kết nối và quản lý bởi ID Apple của bạn. Tuy nhiên để sử dụng được tính năng này, yêu cầu thiết bị của bạn đã được kết nối Internet, còn nếu không thì khi truy cập vào thiết bị sẽ hiển thị vị trí cuối cùng tại thời điểm thiết bị được kết nối mạng. Và quan trọng hơn hết nữa là bạn phải đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud được liên kết với iPhone bị mất. Có hai cách để bạn sử dụng tài khoản iCloud để định vị được iPhone bị mất đó là đăng nhập trực tiếp vào ứng dụng Find My  trên điện thoại hoặc truy cập vào web icloud.com. 

Xem thêm: Lỗi IPhone Không Cập Nhật Hệ Điều Hành IOS Mới Và Cách Khắc Phục

Cách đăng nhập iCloud để dùng ứng dụng Find My iPhone định vị trên iPhone 

Find My iPhone có nhiều tính năng đặc biệt 

  • Chọn biểu tượng Find My iPhone. 
  • Bây giờ hãy nhập ID Apple và mật khẩu của bạn. Đây sẽ là thông tin bạn đăng nhập để sử dụng mua bất kỳ thứ gì trên Apple Pay hay iTunes. 
  • Nhấn chọn Thiết bị 
  • Một bản đồ sẽ xuất hiện hiển thị vị trí tất cả các thiết bị mà bạn dùng tài khoản ID Apple đăng ký 
  • Tìm thiết bị bạn muốn theo dõi trong danh sách hiện trên bản đồ. 

Truy cập iCloud.com/Find xác định vị trí của iPhone bị mất 

Một cách khác để tìm điện thoại bằng cách truy cập tài khoản iCloud nhưng không phải trên thiết bị iPhone mà sử dụng máy tính. Nếu bạn muốn tìm lại iPhone đã mất bằng ứng dụng Tìm iPhone của icloud.com từ trình duyệt web trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn làm theo hướng dẫn dưới đây.

Xem thêmBật Mí Những Mẹo Khôi Phục Dữ Liệu IPhone Cực Kỳ Hiệu Quả

Truy cập trang Web hỗ trợ tìm iPhone nhanh chóng 

  • Mở trình duyệt và truy cập icloud.com hoặc mở ứng dùng Tìm trên máy tính của bạn nếu đã cài đặt từ trước. 
  • Đăng nhập bằng tài khoản iCloud và mật khẩu của bạn 
  • Trên màn hình máy tính lúc này sẽ hiện lên với các tùy chọn bao gồm Tìm iPhone 

Chọn thiết bị iPhone bạn cần tìm 

  • Click Tìm iPhone để tìm kiếm tất cả các thiết bị đã đăng nhập bằng ID Apple của bạn.
  • Tìm biểu tượng iPhone trên trang Web iCloud. Thiết bị iPhone trên bản đồ và được hiển thị vị trí bằng dấu chấm màu xanh lục. 
  • Để định vị một thiết bị cụ thể thay vì hiển thị tất cả các thiết bị của bạn trên bản đồ, hãy chọn Tất cả thiết bị và nhấn vào thiết bi iPhone bạn cần tìm 
  • Nếu bạn nhận thấy thiết bị đang di chuyển, hãy chọn chấm màu xanh lục trên bản đồ đại diện cho điện thoại của bạn và nhấn vào mũi tên tròn để cập nhật vị trí thiết bị bằng cách sử dụng dữ liệu GPS mới nhất. 

Đối với ứng dụng Find My iPhone vô cùng tiện lợi khi có các tùy chọn như Phát âm thanh, Chỉ đường, Thông báo, Xóa thiết bị,..Cách để tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn đó là kích hoạt Thông báo để gửi và cập nhật vị trí cho bạn vào lần tiếp theo iPhone được bật lên. Còn với tiện ích Phát âm thanh này sẽ giúp bạn tìm iPhone trong tình trạng ngoại tuyến nhưng không tắt nguồn. 

Xem thêm: Lỡ Tay Bị Khoá ICloud, Làm Sao Để Mở Khoá?

Cách tìm iPhone bị mất thông qua điện thoại khác

Trong trường hợp iPhone bị mất bạn bè và gia đình của bạn có thể giúp bạn tìm lại iPhone bị mất bằng cách cho phép bạn đăng nhập vào thiết bị của mình trên iPhone của họ. Lúc này, bạn không nên thoát ID Apple của họ trong cài đặt, sử dụng tùy chọn Tôi trong ứng dụng Tìm iPhone để đăng nhập từ xa. 

  • Mở ứng dụng Tìm trên điện thoại của bạn bè hoặc người thân
  • Chọn Tôi 

Click Giúp bạn bè sẽ dẫn bạn đến trình duyệt icloud.com 

  • Nhấn Giúp bạn bè 
  • Bạn sẽ đăng nhập vào tài khoản iCloud. Nếu được nhắc đăng nhập bằng Touch ID hoặc Face ID, hãy chọn Sử dụng Apple ID khác 
  • Để tìm iPhone của bạn, hãy nhấn nó vào trong danh sách thiết bị xuất hiện ở cuối màn hình. Màn hình sẽ hiển thị một vòng tròn xung quang khu vực iPhone của bạn. 

Kích hoạt Family Sharing

Tiện ích Family Sharing của Apple không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách cho phép người thân của bạn cài đặt một ứng dụng trên nhiều thiết bị mà còn tích hợp với Find My iPhone. Tính năng chia sẻ này, gia đình xem được vị trí của tất cả các thiết bị được liên kết với ID Apple. Rất dễ dàng để theo dõi và định vị chiếc iPhone bị mất để tìm lại một cách nhanh chóng. 

Trong trường không tìm thấy iPhone cần phải làm gì?

Khóa iPhone và xóa dữ liệu 

Sau khi đã thực hiện hết tất cả mọi cách nhưng vẫn không có khả năng tìm lại điện thoại, thì việc tiếp theo đó là bạn cần phải sử dụng ứng dụng Tìm iPhone để khóa thiết bị. Giúp ngăn chặn kẻ xấu sử dụng thiết bị iPhone để lừa gạt mọi người. Thật sự đã có rất nhiều trường hợp xảy ra như vậy và thậm chí còn kinh khủng hơn. 

Xem thêm: Giải Cứu Điện Thoại Khi Quên Mật Khẩu Giới Hạn IPhone

Thực hiện thao tác xóa iPhone trên trình duyệt của máy tính 

Có một lời khuyên cho những ai đang dùng iPhone, để thực sự đảm bảo không một ai có thể lấy cắp thông tin của bạn. Hãy đặt iPhone của bạn tự động xóa tất cả dữ liệu của nó khi nhập sai mật mã 10 lần. Nếu bạn không nhớ kỹ mật mã của mình hoặc muốn cẩn thân hơn thì đây sẽ là một trong những cách tốt để bảo vệ điện thoại của bạn. Nhấn vào Cài đặt -> Chọn Face ID & Passcode (Touch ID & Passcode). Nhập mật mã của bạn nếu được nhắc. Di chuyển thanh trượt xóa Dữ liệu sang màu xanh lục. 

Thay đổi mật khẩu cho các tài khoản 

Thay đổi tất cả mật khẩu tài khoản cá nhân ngay khi mất điện thoại 

Sau khi điện thoại bạn bị mất hãy đảm bảo các tài khoản công việc, cá nhân được bảo mật. Điều này bao gồm mọi tài khoản hoặc dữ liệu khác có thể được lưu trữ trên iPhone của bạn. Bạn nên thay đổi mật khẩu từ trực tuyến như email, ID Apple, ứng dụng ngân hàng hay hồ sơ y tế,…Có một lời khuyên cho những ai đang dùng iPhone, để thực sự đảm bảo không một ai có thể lấy cắp thông tin của bạn. Hãy đặt iPhone của bạn tự động xóa tất cả dữ liệu của nó khi nhập sai mật mã 10 lần. 

Xóa thẻ tín dụng ra khỏi Apple Pay

Nếu bạn đã thiết lập Apple Pay trên iPhone, bạn nên xóa thẻ thanh toán của mình khỏi ứng dụng sau khi điện thoại của bạn bị mất. Sẽ không tránh khỏi những kẻ xấu lợi dụng thời cơ này để dùng thẻ của bạn. Mặc dù Apple Pay siêu an toàn nhờ hệ thống xác thực Touch ID hoặc Face ID, rất khó để làm giả dấu vân tay nhưng bạn vẫn nên cẩn thận là trên hết. Để loại bỏ thẻ một cách dễ dàng bằng cách sử dụng iCloud để đăng nhập trên thiết bị iPhone khác hoặc truy cập vào web. 

Xem thêm: IPhone Không Cập Nhật Được Ứng Dụng Trên App Store? Chuyện Nhỏ Với Những Mẹo Sau Đây

Loại bỏ các thẻ có trên thiết bị để tránh rủi ro 

  • Nếu bạn dùng ứng dụng Cài đặt trên iPhone, hãy chọn tên ID Apple của bạn trên đầu danh sách. 
  • Cuộn xuống danh sách thiết bị đã đăng nhập vào iCloud cùng với tên người dùng và mật khẩu ID Apple, sau đó chọn một thiết bị mong muốn 
  • Nhấn vào Xóa thẻ hoặc Xóa tất cả thẻ bên dưới danh sách thẻ thanh toán của bạn được tìm thấy bên dưới tiêu đề Apple Pay. 
  • Nhận thao tác bằng cách nhấp vào Xóa trong hộp thoại. 
  • Sau một vài phút, mọi thẻ được liệt kê sẽ không còn khả dụng để thanh toán bằng Apple Pay trên thiết bị đã mất của bạn. 

Như vậy, Bảo Hành One đã giới thiệu đến mọi người cách tìm ngay điện thoại iPhone ngay khi bị mất nhanh và đơn giản nhất. Hy vọng rằng bạn sẽ luôn giữ bình tình và sử dụng hướng dẫn trên để mau chóng tìm được iPhone. Mọi thắc mắc khi thực hiện hoặc bạn có nhu cầu sửa chữa điện thoại vui lòng để lại bình luận phía dưới để được hỗ trợ nhanh nhất có thể. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hot: Cách tìm ngay điện thoại khi iPhone bị mất

Viết bình luận



Bài viết liên quan