Hướng dẫn cách tắt Voice Control trên iPhone cực đơn giản

Voice Control là một tính năng hữu ích của điện thoại iPhone. Tuy nhiên, việc luôn bật Voice Control có thể dẫn đến nhiều bất cập. Trong bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách tắt Voice Control cực đơn giản và nhanh chóng. Cùng tìm hiểu ngay!

Hướng dẫn cách tắt Voice Control trên iPhone cực đơn giản

Hướng dẫn cách tắt Voice Control trên iPhone cực đơn giản

Voice Control là gì?

Voice Control là một trợ năng giúp người dùng điều khiển thiết bị bằng giọng nói. Nó được tích hợp sẵn trên hầu hết các dòng điện thoại iPhone hiện nay.

Với Voice Control, người dùng có thể thực hiện các tác vụ như gọi điện, nhắn tin, cài báo thức, tra cứu thông tin hoặc mở một ứng dụng nào đó bằng cách sử dụng câu lệnh giọng nói thay vì phải thao tác trực tiếp trên màn hình. 

Tuy nhiên, hiện tại, Voice Control vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt. Vì vậy, để sử dụng tính năng này, bạn cần phải sử dụng câu lệnh bằng tiếng Anh. 

Để bật Voice Control, bạn cần nhấn giữ nút Home (đối với dòng iPhone có nút Home) hoặc nhấn giữ nút slide ở bên hông điện thoại (đối với iPhone không có nút Home) trong khoảng 1-2 giây. Sau đó, bạn đọc câu lệnh của mình (bằng tiếng Anh) để máy thực hiện.

Tính năng Voice Control trên iPhone

Tính năng Voice Control trên iPhone

Xem thêm: Tại sao Face ID bị tắt? Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản nhất

Tại sao cần tắt Voice Control?

Có thể thấy, tính năng Voice Control giúp người dùng thực hiện các tác vụ trên điện thoại một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, tính năng này cũng có thể gây ra phiền toái cho người dùng. Một số lý do mà bạn cần tắt Voice Control như: 

Vô tình kích hoạt Voice Control

Tính năng Voice Control có thể được kích hoạt một cách dễ dàng. Do đó, một số thao tác vô ý của người dùng như vô tình chạm vào nút Home hoặc nút gạt ở bên hông điện thoại sẽ làm kích hoạt tính năng này và gây cản trở quá trình sử dụng của bạn.

Tránh tình trạng vô tình bật Voice Control

Tránh tình trạng vô tình bật Voice Control 

Xem thêm: Hướng dẫn cách xóa iCloud cực đơn giản và nhanh chóng

Lỗi kích hoạt Voice Control ngoài ý muốn

Lý do khác khiến người dùng muốn tắt Voice Control là tính năng này bị kích hoạt ngoài ý muốn khi tai nghe hoặc phần cứng của máy bị hỏng. Cụ thể, nếu vị trí gần phím cứng bị chập mạch hoặc khi bạn cắm tai nghe bị hỏng vào iPhone, Voice Control có thể sẽ hiểu lầm mệnh lệnh và liên tục kích hoạt, từ đó khiến bạn gặp phiền toái trong quá trình sử dụng.

Lỗi Voice Control khi cắm tai nghe

Lỗi Voice Control khi cắm tai nghe

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục camera iPhone bị nhiễu

Không nắm rõ câu lệnh bằng tiếng Anh

Như bạn đã biết, hiện tại, tính năng Voice Control chỉ có khả năng ghi nhận các câu lệnh bằng tiếng Anh. Vì vậy, đối với những người dùng không biết tiếng Anh, tính năng Voice Control sẽ trở nên vô dụng đối với bạn. Khi đó, bạn không có nhu cầu sử dụng nên sẽ cần tắt tính năng này đi. 

Voice Control gây tiêu hao năng lượng

Khi kích hoạt Voice Control, giao diện Siri hoạt động khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu tính năng này luôn bật, nó cũng có thể gây tốn pin cho thiết bị. Do đó, bạn chỉ nên bật Voice Control khi cần thiết.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-loa-iphone-x;https://baohanhone.com/products/thay-loa-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-mic-iphone-se;https://baohanhone.com/products/thay-mic-iphone-xs

Hướng dẫn cách tắt Voice Control

Cách tắt Voice Control của điện thoại có nút Home và không có nút Home sẽ có chút khác nhau. Dưới đây là cách tắt Voice Control bạn có thể tham khảo:

Cách tắt Voice Control qua trợ năng

Đối với dòng iPhone có nút Home, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt > chọn Trợ năng > Nút Home.

Vào Cài đặt > chọn Trợ năng > Nút Home

Chọn Trợ năng > Nút Home

  • Bước 2: Lướt xuống và tìm mục Nhấn và giữ để nói > chọn Tắt.

Tại mục Nhấn và giữ để nói > chọn Tắt

Tại mục Nhấn và giữ để nói > chọn Tắt

Đối với iPhone không có nút Home:

  • Bước 1: Vào Cài đặt > chọn Trợ năng > chọn Nút Sườn.

Chọn Trợ năng > chọn Nút Sườn

Chọn Trợ năng > chọn Nút Sườn

  • Bước 2: Lướt đến mục Nhấn và giữ để nói > chọn Tắt.

Lướt đến mục Nhấn và giữ để nói > chọn Tắt

Lướt đến mục Nhấn và giữ để nói > chọn Tắt

Vô hiệu hóa tính năng quay số bằng giọng nói

Việc vô hiệu hóa Siri và Voice Dialing (tính năng quay số bằng giọng nói) cũng có thể tắt Voice Control hoặc hạn chế việc nó tự động kích hoạt. Bạn sẽ để Siri chiếm quyền của Voice Control, sau đó, bạn đặt mật khẩu và vô hiệu hoá Siri.

  • Bước 1: Vào Cài đặt > chọn Siri & Tìm kiếm > kích hoạt mục Nhấn nút sườn để bật Siri (đối với iPhone không có nút Home) hoặc mục Nhấn Home để bật Siri (đối với iPhone có nút Home).

Cài đặt >Siri & Tìm kiếm > kích hoạt Nhấn nút sườn để bật Siri

Cài đặt > Siri & Tìm kiếm > kích hoạt Nhấn nút sườn để bật Siri 

  • Bước 2: Bạn vào lại menu Cài đặt > chọn Face ID & Mật mã (iPhone không có nút Home) hoặc Touch ID & Mật mã (iPhone có nút Home). Tiếp theo, bạn chọn Bật mật mã và nhập mật mã của mình.

Cài đặt > chọn Face ID & Mật mã > Bật mật mã

Cài đặt > Face ID & Mật mã > Bật mật mã 

  • Bước 3: Bạn vuốt xuống đến mục Quay số bằng giọng nói > gạt thanh điều chỉnh sang trái để tắt. Đồng thời, tại mục Siri ở bên dưới, bạn cũng gạt sang trái để tắt.

Tắt Quay số bằng giọng nói và tắt Siri

Tắt Quay số bằng giọng nói và tắt Siri

  • Bước 4: Tại mục Yêu cầu mật mã, bạn chọn Ngay lập tức. Như vậy, khi bạn tắt màn hình và mở lại, điện thoại sẽ yêu cầu mật khẩu. Cách làm này giúp ngăn chặn việc kích hoạt Voice Control ngoài ý muốn.Hướng dẫn cách tắt Voice Control khi đeo tai nghe cực dễThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Hướng dẫn cách tắt Voice Control khi đeo tai nghe cực dễThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Hướng dẫn cách tắt Voice Control khi đeo tai nghe cực dễ

Yêu cầu mật mã > Ngay lập tức

Yêu cầu mật mã > Ngay lập tức

Cách tắt Voice Control trên iPhone đã jailbreak

Jailbreak iOS trên iPhone là quá trình giải phóng một số hạn chế về phần mềm trên hệ điều hành iOS. Jailbreak cho phép bạn cài đặt các ứng dụng và trò chơi từ nguồn bên ngoài, bao gồm cả những ứng dụng không có sẵn trên App Store hoặc có trả phí.

Hiện nay, nhiều người dùng đã thực hiện Jailbreak cho iPhone của mình để có thể tự do tải và sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau. Để tắt Voice Control trên iPhone đã jailbreak, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt > chọn Activator.

  • Bước 2: Chọn Anywhere để thay đổi cài đặt.

  • Bước 3: Bên dưới mục Home Button, chọn Long Hold.

  • Bước 4: Cuối cùng, tại mục System Actions, bạn chọn Do Nothing để vô hiệu hóa việc khởi động Voice Control bằng nút Home.

Cách tắt Voice Control trên iPhone đã jailbreak

Cách tắt Voice Control trên iPhone đã jailbreak

Tổng kết

Tóm lại, việc luôn bật Voice Control có thể gây phiền toái cho bạn. Vì vậy, bạn nên tắt Voice Control khi không có nhu cầu sử dụng. Trên đây là cách tắt Voice Control mà Bảo Hành One chia sẻ đến bạn. Nếu bạn gặp sự cố với chiếc điện thoại của mình, đừng ngần ngại liên hệ với Bảo Hành One để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách tắt Voice Control trên iPhone cực đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan