Hướng dẫn tìm iPhone đơn giản từ A đến Z cho người hay quên

Bạn là người hay quên và đãng trí. Bạn muốn tìm điện thoại của mình nhưng không biết cách nào. Đừng lo lắng hãy để Bảo Hành One hướng dẫn tìm iPhone nhanh và tiện lợi nhất thông qua bài viết sau đây.

Hướng dẫn cách bật chế độ tìm iPhone nhanh gọn cho người đãng trí

Khi sử dụng tính năng định vị và tìm iPhone thông qua iCloud, hãy lưu ý những điều sau:

Để xác định vị trí chính xác của điện thoại bị mất, cần phải có kết nối mạng. Nếu thiết bị không kết nối mạng, thì chỉ hiển thị vị trí lần cuối khi iPhone còn kết nối Internet. Do đó, để sử dụng các chức năng tìm kiếm và định vị iPhone, hãy đảm bảo điện thoại có kết nối Internet. Sau đây là hướng dẫn cách bật tính này tìm iPhone chi tiết như sau:

  • Mở Cài đặt trên điện thoại.
  • Chọn tên của bạn trong phần Cài đặt.

  • Chọn "Tìm" và sau đó chọn "Tìm iPhone".

  • Kéo thanh chuyển đổi sang bên phải hoặc chạm để chuyển nút sang màu xanh để bật tính năng Tìm iPhone.

Hướng dẫn tìm iPhone trên iCloud điện thoại và máy tính

Hướng dẫn tìm iPhone thông qua iCloud, bạn có thể sử dụng app "Find My" trên cả điện thoại di động và máy tính. Sau đây là các bước cụ thể cho cả hai nền tảng:

Tìm trên iCloud điện thoại

Để định vị iPhone và tìm lại thiết bị của bạn thông qua iCloud, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Trên điện thoại, truy cập vào phần "Tìm" trong cài đặt.

Bước 2: Chọn thiết bị iPhone mà bạn muốn định vị và tìm kiếm.

Bước 3: Bạn có thể lựa chọn một trong các hình thức tìm kiếm sau:

  • Phát âm thanh: Bằng cách chọn tùy chọn này, điện thoại sẽ phát ra một âm thanh từ nhỏ đến to và rung lên trong khoảng thời gian 1-2 phút. Tính năng này giúp bạn dễ dàng khoanh vùng tìm kiếm và xác định vị trí của thiết bị chính xác hơn.
  • Chỉ đường: Khi bạn chọn tùy chọn này, điện thoại sẽ chuyển hướng bạn đến ứng dụng Bản đồ và cung cấp chỉ dẫn để đến được vị trí của thiết bị.
  • Thông báo: Tùy chọn này được sử dụng khi thiết bị của bạn không có kết nối mạng hoặc đã tắt nguồn và không thể tìm kiếm ngay lúc đó. Khi thiết bị có thể xác định vị trí được hoặc có kết nối mạng trở lại, bạn sẽ nhận được thông báo để có thể bảo vệ và định vị thiết bị kịp thời.
  • Đánh dấu là bị mất: Với tính năng này, bạn sẽ được yêu cầu nhập số điện thoại liên lạc và lời nhắn. Khi ai đó tìm thấy chiếc iPhone của bạn, họ sẽ thấy thông tin này và có thể liên hệ với bạn để trả lại thiết bị. Nếu điện thoại của bạn chưa được khóa màn hình, hệ thống sẽ giúp bạn thiết lập khóa màn hình để bảo vệ thiết bị của bạn.

Lưu ý: Với các mẫu iPhone mới như iPhone 14 series gồm iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max, bạn có thể tìm lại thiết bị bị mất ngay cả khi không có kết nối mạng hoặc khi thiết bị đang tắt nguồn.

Hướng dẫn trên được thực hiện trên iPhone 6s với phiên bản iOS 13.7. Các dòng iPhone khác và các phiên bản iOS khác cũng thực hiện tương tự.

Xem thêm: Những ý tưởng về dòng iPhone 15 mà bạn nên biết

Tìm dựa vào iCloud trên máy tính

Để tìm và định vị iPhone bằng iCloud trên máy tính, làm theo các bước sau đây:

1. Truy cập vào trang web iCloud.com trên trình duyệt của bạn và đăng nhập bằng tài khoản iCloud đã được đăng nhập trên chiếc iPhone bị mất.

2. Sau khi đăng nhập thành công, nhấp vào phím Enter hoặc nhấp chuột để tiếp tục.

Lưu ý:

  • Hãy chắc chắn rằng bạn đăng nhập bằng tài khoản đã được sử dụng trên chiếc iPhone bị mất.
  • Hướng dẫn này áp dụng cho việc tìm kiếm iPhone bằng iCloud trên máy tính chạy hệ điều hành Windows.

3. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng "Tìm iPhone" trong danh sách các ứng dụng iCloud.

4. Trên giao diện "Tìm iPhone", chọn "Tất cả các thiết bị" và sau đó chọn thiết bị iPhone mà bạn muốn tìm.

5. Sau khi bạn chọn thiết bị, vị trí hiện tại của iPhone sẽ được hiển thị trên bản đồ.

Bên cạnh việc định vị, iCloud còn cung cấp các tính năng khác như "Phát Âm Thanh", "Chế Độ Mất" và "Xóa iPhone".

  • Phát âm thanh: Bằng cách chọn tùy chọn này, điện thoại của bạn sẽ phát ra âm thanh dù bạn có đang ở chế độ rung. Nếu bạn đã mất điện thoại trong nhà, lớp học hoặc văn phòng, âm thanh này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm lại.
  • Chế độ mất: Chọn tùy chọn này để yêu cầu nhập số điện thoại liên hệ và một tin nhắn. Nếu ai đó tìm thấy điện thoại của bạn, họ sẽ thấy thông tin này và có thể liên hệ với bạn để trả lại. Nếu điện thoại của bạn chưa được khóa màn hình, hệ thống sẽ giúp bạn cài đặt khóa màn hình để bảo vệ thông tin.
  • Xóa iPhone: Để bảo vệ thông tin quan trọng trên iPhone, bạn có thể chọn tùy chọn này. Khi điện thoại có kết nối internet, toàn bộ dữ liệu trên thiết bị sẽ bị xóa.

Lưu ý: Tùy thuộc vào tình huống và mục đích sử dụng, bạn có thể tận dụng các tính năng này để bảo vệ và quản lý iPhone của mình.

Xem thêm: Mách bạn cách xóa ứng dụng bị ẩn trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Hy vọng những chia sẻ trên đây về hướng dẫn tìm iPhone cho người đãng trí đã giúp bạn có thể yên tâm hơn và không làm mất điện thoại thêm nữa. Hãy đón xem thêm nhiều bài viết hữu ích tiếp theo tại chuyên mục Mẹo Hay Điện Thoại iPhone tại trang web Bảo Hành One nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn tìm iPhone đơn giản từ A đến Z cho người hay quên

Viết bình luận



Bài viết liên quan