iPhone 12 bị lỗi khi chụp ảnh và cách xử lý nhanh hiệu quả

iPhone 12 hiện đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của nhà Táo, được rất nhiều người dùng lựa chọn sử dụng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nếu bạn để máy rơi vỡ, dính nước sẽ khiến cho camera iPhone 12 bị lỗi chụp ảnh không nét và mờ. Vậy phải xử lý như thế nào?

Dấu hiệu nhận biết iPhone 12 bị lỗi camera

Có rất nhiều nguyên nhẫn dẫn đến tình trạng bị lỗi camera bị lỗi. Với mỗi nguyên nhân khác nhau lại có một dấu hiệu nhận biết riêng.

Dưới đây là một số biểu hiện cho thấy điện thoại iPhone 12 bị mắc lỗi camera như:

  • Điện thoại bị mất khả năng lấy nét khi chụp ảnh.
  • Camera không vào được hoặc vào được rồi lại bị thoát ra luôn.
  • Hình ảnh sau khi chụp đường nét, màu sắc của bức ảnh bị nhoè mờ, không thể nhìn rõ các vật thể.
  • Không có đèn flash khi bật chế độ chụp này.
  • Điện thoại nóng ran khi bạn vào chức năng camera.
  • Không có đèn flash khi chụp mặc dù đã bật tính năng này.
  • Khi chụp trong bóng tối, máy ảnh bị loá.

Dấu hiệu camera iPhone 12 bị lỗi khi chụp ảnh

Cách xử lý kịp thời và hiệu quả 

Với mỗi nguyên nhân gây ra tình trạng thì sẽ có những cách xử lý khác nhau. Sau đây sẽ là một số biện pháp khắc phục tình trạng chụp ảnh không nét và mờ ở iPhone 12

Xem thêm: Trọn Bộ Cách Khắc Phục Lỗi IPhone Không Sao Lưu, Đồng Bộ ICloud

Làm sạch Camera iphone 12

Làm sạch thiết bị và phần camera là cách nhanh chóng nhất giúp khắc phục lỗi này ở điện thoại. Nếu trong quá trình sử dụng bạn không vệ sinh điện thoại sạch sẽ, cẩn thận dễ dẫn đến tình trạng bẩn camera. 

Vậy nên những vết bụi bẩn hoặc vết mờ xuất hiện trên mặt sau kính của camera có thể ảnh hưởng đến quá trình lấy nét và chất lượng hình ảnh của iPhone 12.

Làm sạch camera

Để khắc phục hiệu quả bạn nên kiểm tra và vệ sinh thường xuyên mặt sau của máy để có được những tấm ảnh rõ nét không bị mờ nhé!

Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại điện thoại cũng là biện pháp hữu hiệu để hạn chế lỗi camera xảy ra và những lỗi vặt khó chịu khác. Đồng thời cách này cũng  giúp cho thiết bị của bạn hoạt động ổn định và mượt hơn.

Xem thêm: Một Số Lỗi Phổ Biến Thường Hay Gặp Với App Store Và Cách Khắc Phục

Khởi động lại thiết bị 

Mang điện thoại đến trung tâm Sửa Chữa Bảo Hành uy tín 

Nếu bạn đang gặp những vấn đề về lỗi camera trên iPhone 12 và không tự tin khắc phục tại nhà, bạn hãy tìm đến Bảo Hành One – nơi hỗ trợ sửa chữa điện thoại uy tín dành cho bạn.

Bảo Hành One luôn luôn đảm bảo sử dụng linh kiện chính hãng cùng chất lượng được kiểm chứng, tự tin là một trong những địa chỉ khắc phục các lỗi của iPhone uy tín được đánh giá từ chính khách hàng.

Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, hỗ trợ kiểm tra máy, miễn phí, tư vấn sửa chữa điện thoại và thay thế linh kiện với mức chi phí phù hợp.

Xem thêm: Mẹo Nhận Biết IPhone 12 Đã Bị Bung Hay Còn Zin Của Dân Sành Công Nghệ

Đồng thời tay nghề  kỹ thuật chuyên môn cao sẽ giúp bạn sửa chữa nhanh chóng lấy ngay nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thuộc hàng tốt nhất.

Như vậy, nếu đã xác định được lỗi camera iPhone 12 của bạn do đâu thì hãy áp dụng ngay những cách khắc phục hiệu quả để có chất lượng bức ảnh tốt nhất nhé! Tuy nhiên để tránh ảnh hưởng đến phần cứng hãy tìm ngay đến Bảo Hành One để xử lý kịp thời. Chúc bạn thành công!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone 12 bị lỗi khi chụp ảnh và cách xử lý nhanh hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan