Mẹo nhận biết iPhone 12 đã bị bung hay còn zin của dân sành công nghệ

IPhone là dòng Smartphone được phần đông các tín đồ công nghệ săn đón kể từ khi còn trên bản thiết kế. Không nằm ngoài quy luật đó, khi iPhone 12 vừa được ra mắt thì các iFan đã ráo riết tìm thông tin cách nhận biết iPhone 12 đã bị bung hay còn zin để có thể sở hữu một “siêu phẩm” đúng nghĩa. Cùng Bảo Hành One trở thành dân sành công nghệ thứ thiệt qua bí kíp nhận biết trong bài viết này nhé!

Cách nhận biết iPhone 12 còn zin qua ngoại quan máy

Có thể nói, tìm mua được chiếc iPhone 12 cũ chất lượng đã khó, phân biệt và chọn ra được chiếc iPhone “zin” còn khó hơn rất nhiều. Cùng soi độ “zin” qua ngoại quan thiết bị theo các kinh nghiệm như sau:

Kiểm tra iPhone 12 zin qua ngoại quan máy

Một chiếc iPhone 12 “zin” chính hãng sẽ dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra màn hình dưới đây:
Bạn có thể mang máy ra trước ánh sáng mặt trời và nghiêng qua lại sẽ thấy có đường chỉ tạo thành hình kiểu kẻ caro nhỏ. Nếu như bạn chỉ thấy đường dài cùng 3 vạch ngắn thì đó không phải chiếc iPhone “zin”, màn hình đã bị thay thế loại kém chất lượng.

Xem thêm: Thay Kính IPhone 12 Có Ảnh Hưởng Đến Màn Hình Không

Hãng Apple thiết kế màn hình iPhone 12 bằng chất liệu cao cấp đặc biệt. Bạn chỉ cần nhỏ nước lên màn hình, nếu các giọt nước ngưng tụ lại một điểm thì đó là màn hình chuẩn hãng, máy chưa bị bung hay thay thế linh kiện. Màn hình kém chất lượng thì các giọt nước sẽ loang ra.

Bạn thử búng nhẹ khắp màn hình nếu âm thanh đục và đều thì iPhone 12 còn mới, nếu âm thấp cao chứng tỏ màn hình kém chất lượng bởi lớp keo gắn màn hình chỗ dày, chỗ mỏng.

Hãy để máy ngang tầm mắt và quan sát, màn hình chuẩn sẽ không bị nhô cao so với viền khung máy. Nếu có sự động chạm thay thế thì màn hình hay bị nhô cao lên, thiếu chắc chắn và thường sẽ có cảm giác ọp ẹp khi ấn tay vào

Như vậy, khi cầm trên tay iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, chưa cần bật nguồn mà qua những cái nhìn, phép thử đầu tiên cũng đã giúp bạn đánh giá chính xác nhận biết iPhone 12 đã bị bung hay còn zin.

Bước tiếp theo, bạn hãy bật nguồn máy và kiểm tra cảm ứng của điện thoại bằng cách:

Kiểm tra màn hình cảm ứng để đánh giá độ "zin" iPhone 12

Hãy ấn giữ và di chuyển khắp màn hình 1 icon bất kỳ để kiểm tra. Nếu icon không bị rơi khỏi tay di nghĩa là màn hình cảm ứng còn mới nguyên không bị lỗi.  

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-cam-ung-iphone-11-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-8-8-plus-zin-chinh-hang;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-7-plus-zin;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-6s-plus-zin

Bạn mở ứng dụng tin nhắn, gõ nhanh tất cả các chữ ở bàn phím điện thoại để kiểm tra tốc độ và chữ có hiển thị đầy đủ hay không. Màn hình chính hãng có thể đảm bảo tiêu chí này, còn linh kiện kém chất lượng thay thế thì sẽ không nhạy tới mức đó.

Xem thêm: Những Cách Khắc Phục Lỗi IPhone 12 Không Nhận Được Tin Nhắn Bạn Nên Thử

Kiểm tra loa, micro iPhone 12

Bằng quan sát loa, mic của iPhone 12, bạn nhìn nghiêng nếu thấy miệng các lỗ có tiện góc hình phễu, sáng bóng thì chiếc điện thoại còn mới nguyên “zin”, an tâm rinh em nó về. Với các máy đã bị thay linh kiện thì không có được đặc điểm này.

Ngoài ra, kiểm tra chính xác nhất bộ phận này thì bạn hãy thử thực hiện cuộc gọi, hay thử chức năng ghi âm để đánh giá khách quan nhất iPhone 12 đã bị bung hay chưa.

Kiểm tra khe hở khung máy

Kiểm tra khung máy đánh giá xem iPhone 12 đã bị bung hay chưa

Theo như chia sẻ của giới sành iPhone thì khi kiểm tra khay SIM, bạn có thể nhận biết iPhone 12 đã bị bung, bị thay thế linh kiện máy hay chưa. Cụ thể, bạn thực hiện tháo khay SIM và nhìn vào khe, đồng thời bật sáng màn hình. Nếu thiết bị còn mới nguyên đai nguyên kiện thì khe SIM sẽ không bị hở sáng, và điều ngược lại chính là máy đã bị bung sửa trước đó.

Apple rất chú trọng trong từng đường nét, chất lượng, khung máy sản phẩm. Do đó, bạn hãy kiểm tra nghiêng iPhone theo các góc xem quanh viền máy, đặc biệt là phần tiếp xúc vỏ và màn hình có khe hở hay không để xác định độ “zin” của iPhone 12.

Xem thêmTrọn Bộ Cách Kiểm Tra IMEI IPhone 12, IPhone 12 Pro, IPhone 12 Pro Max

Kiểm tra bằng phần mềm, công cụ hỗ trợ

Ở nội dung này, Bảo Hành One sẽ giới thiệu tới bạn công cụ hỗ trợ, phần mềm giúp kiểm tra nhận biết iPhone 12 đã bị bung hay còn zin.

Kiểm tra bằng iTools

ITools không còn quá xa lạ với những người đang dùng các thiết bị hệ điều hành iOS như: iPhone, iPad,...Các bước kiểm tra độ “zin ngon nghẻ” của iPhone 12 bằng iTools như sau:

  • Bước 1: Bạn thực hiện tải và cài đặt iTools trên iPhone 12 
  • Bước 2: Vào trang chủ iTools, tùy chọn mục Xác minh thiết bị. Lúc này hệ thống sẽ hiển thị tình trạng máy và những linh kiện có thể đã bị thay đổi sẽ hiện chữ “Khác thường”

Kiểm tra qua phần mềm 3uTools

Kiểm tra iPhone 12 còn zin, chưa bị bung bằng 3uTools

Ngoài iTools thì 3uTools cũng là công cụ khá phổ biến để kiểm tra iPhone 12 đã bị bung hay chưa. Phần mềm 3uTools hoàn toàn miễn phí và kiểm tra với độ chính xác khá cao. Các bước kiểm tra bằng Apps này như sau:

  • Bước 1: Bạn tiến hành tải và cài đặt phần mềm 3uTools vào iPhone
  • Bước 2: Vào trang chủ của ứng dụng, chọn mục Xem báo cáo xác minh. Một bảng thông báo tình trạng iPhone hiện tại sẽ hiện ra để bạn tham khảo.

Qua bài viết trên đây, Bảo Hành One tin rằng bạn có thể tự tin kiểm tra và mua về ngay được cho mình một chiếc iPhone “zin” đúng nghĩa. Hãy phối hợp các cách nhận biết trên để trở thành người mua hàng thông thái nhất. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn phương án kiểm tra, hãy bình luận ngay để được hỗ trợ kịp thời, ưng ý nhất!

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mẹo nhận biết iPhone 12 đã bị bung hay còn zin của dân sành công nghệ

Viết bình luận



Bài viết liên quan