iPhone 6s Plus sạc không vào pin là do đâu? Cách khắc phục?

IPhone 6s Plus sạc không vào pin là một trong những lỗi phổ biến khiến nhiều người dùng cảm thấy phiền toái. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng, mà đôi khi còn có thể gây trì hoãn công việc của người dùng. Vậy nguyên nhân là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy tìm hiểu cùng Bảo Hành One thông qua bài viết sau đây nhé. 

Những nguyên nhân khiến iPhone 6s Plus sạc không vào pin

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng iPhone 6s Plus sạc không vào pin. Tuy nhiên, có một số nguyên nhân phổ biến thường gặp có thể kể đến như: 

Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng iPhone 6s Plus sạc không vào pin

  • Do ổ cắm hoặc jack cắm bị hỏng, khiến nguồn điện không thể truyền đến thiết bị. Đây là một vấn đề nhỏ nhưng thường bị bỏ qua do người dùng không chú ý kiểm tra kỹ.

  • iPhone 6s Plus sạc không vào pin cũng có thể xuất phát từ việc cáp sạc hoặc củ sạc bị hỏng, dẫn đến không thể truyền năng lượng điện cho điện thoại.

  • Sử dụng bộ sạc không chuẩn chính hãng của Apple cũng có thể là nguyên nhân khiến iPhone 6s Plus không thể sạc vào pin.  

  • Chân sạc bị bám nhiều bụi bẩn dẫn đến khả năng truyền điện đến thiết bị kém. 

  • Do tuổi thọ pin bị suy giảm sau thời gian dài sử dụng, từ đó gây hư pin hoặc chai phồng pin dẫn đến tình trạng iPhone sạc không vào pin. 

  • Do hỏng IC nguồn trên iPhone 6s Plus sau các sự cố như tiếp xúc với nước, rơi từ độ cao hoặc va chạm mạnh vào vật cứng.

Đây là một số nguyên nhân có thể khiến cho iPhone 6s Plus sạc không vào pin. Vì vậy hãy cùng kiểm tra và nghiên cứu kỹ càng để phát hiện nguyên nhân, để từ đó đưa ra cách khắc phục sao cho phù hợp và hiệu quả nhất nhé. 

Xem thêm: Tại sao iPhone cắm sạc không vào điện, chi tiết cách khắc phục

Các biện pháp khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus sạc không vào pin 

Sau khi đã xác định được nguyên nhân khiến sạc iPhone 6s Plus không vào pin, bạn có thể áp dụng các biện pháp khắc phục sau đây. 

Tự khắc phục tại nhà

Các biện pháp khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus sạc không vào pin ngay tại nhà

Nếu vấn đề không quá nghiêm trọng, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus sạc không vào pin ngay tại nhà với những cách đơn giản như: 

  • Kiểm tra bộ sạc bằng cách sử dụng chúng để sạc một chiếc iPhone khác. Nếu bộ sạc có vấn đề, bạn chỉ cần thay thế thế bằng một bộ sạc mới chính hãng và chất lượng.

  • Kiểm tra xem ổ cắm điện có bị hỏng, lỏng lẻo hay có bất kỳ vấn đề gì về nguồn điện không. 

  • Thử khởi động lại máy, điều này có thể giúp cho pin được nghỉ ngơi và khắc phục hiệu quả tình trạng sạc không vào pin.

  • Vệ sinh chân sạc bằng tăm bông để đảm bảo không còn bụi bẩn hay vật cản làm cản trở sự tiếp xúc của dòng điện.

  • Xóa tất cả các ứng dụng không cần thiết trên iPhone để giải phóng tài nguyên và tối ưu hóa quản lý pin.

  • Nếu phát hiện vấn đề là do lỗi phần mềm, bạn có thể thử khôi phục lại máy hoặc cập nhật phiên bản iOS mới nhất để đảm bảo tính tương thích.  

  • Thay cáp sạc iPhone mới nếu điện thoại vẫn nhận pin nhưng sạc chậm hoặc không vào pin.

Trên đây là một số cách đơn giản giúp khắc phục vấn đề iPhone 6s Plus sạc không vào pin ngay tại nhà. Nếu chiếc iPhone của bạn cũng đang gặp phải tình trạng này, thì hãy thử áp dụng những cách trên nhé. 

Xem thêm: Tình trạng pin tụt nhanh iPhone là do đâu? Xử lý như thế nào?

Nhờ sự hỗ trợ bởi các cơ sở sửa chữa uy tín 

Nếu đã áp dụng hết những cách khắc phục iPhone 6s Plus sạc không vào pin trên nhưng vẫn không đem lại tác dụng, thì rất có thể iPhone của bạn bị hư hỏng phần cứng, cần sửa chữa hoặc thay thế. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là bạn cần đem máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ. Một trong những địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín bạn có thể tham khảo là Bảo Hành One.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-iphone-6s-plus;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-6s-plus;https://baohanhone.com/products/thay-cum-day-sac-iphone-6s-plus;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-6s-plus-pisen-1

Gợi ý địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín, được đánh giá cao

Bảo Hành One là một trong những địa chỉ uy tín và được khách hàng đánh giá cao trong lĩnh vực sửa chữa iPhone. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, đơn vị đảm bảo cung cấp dịch vụ bảo hành và sửa chữa iPhone với chất lượng tốt nhất. Khách hàng có thể yên tâm đến với Bảo Hành One để sửa chữa các lỗi phần cứng và phần mềm, từ các dòng iPhone cũ đến những phiên bản mới nhất.

Bảo Hành One - Đơn vị sửa chữa thiết bị công nghệ uy tín hàng đầu tại thành phố HCM

Khi đem máy đến đây, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra máy và đưa ra biện pháp khắc phục hiệu quả nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Bảo Hành One đảm bảo sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về iPhone một cách nhanh chóng. Vì vậy nếu bạn đang gặp các vấn đề về  iPhone hay các thiết bị điện tử khác, thì hãy đến Bảo Hành One để được hỗ trợ xử lý kịp thời nhé. 

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại iPhone

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về nguyên nhân và các biện pháp khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus sạc không vào pin. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách đơn giản và dễ dàng hơn. Nếu còn bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến vấn đề iPhone 6s Plus sạc pin không vào, thì có thể để lại bình luận bên dưới để được Bảo Hành One hỗ trợ giải đáp chi tiết nhé. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone 6s Plus sạc không vào pin là do đâu? Cách khắc phục?

Viết bình luận



Bài viết liên quan