Thở dài vì iPhone không nhận micro, làm sao để khắc phục?

IPhone bị hư mic ảnh hưởng không nhỏ tới công việc của bạn. Bạn bực mình vì không biết lỗi này có thể khắc phục được không hay đã tới lúc cho điện thoại của bạn vào “viện bảo tàng” và mua cái mới. Khoan hãy “say goodbye”, để Bảo Hành One mách cho bạn vài cách sửa lỗi iPhone không nhận micro mà nhiều người đã áp dụng thành công nhé, biết đâu sẽ cứu được điện thoại của bạn đó!

Các dấu hiệu cho biết iPhone bị lỗi micro?

Biểu hiện iPhone bị lỗi mic rất dễ dành nhận biết, chả hạn như bạn nói chuyện qua điện thoại nhưng âm thanh người đầu dây bên kia nghe câu được câu mất, hoặc thậm chí không nghe thấy bạn nói gì cho dù bạn có gào thét vào điện thoại, bên cạnh đấy có một vài dấu hiệu nữa mà Bảo Hành One đã liệt kê dưới đây:

  • Bạn không thể ghi âm trên iPhone của mình được
  • Quay video không nghe thấy tiếng
  • Có một số người dùng iPhone còn ghi nhận rằng họ thực hiện cuộc gọi và dùng tai nghe thì bên kia nghe được nhưng mở loa ngoài thì không,...

Đây là những lỗi mic trên iPhone mà Bảo Hành One thường thấy nhất, nguyên nhân gây ra có thể do trước đó bạn đã để iPhone bị rơi, va chạm mạnh, hoặc cũng có thể phần mềm nào đó trong điện thoại gặp sự cố dẫn tới micro iPhone bị ảnh hưởng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Quay Màn Hình Có Âm Thanh Trên IPhone

Dù là dấu hiệu hay nguyên nhân gì đi nữa cùng theo dõi phần dưới đây để Bảo Hành One chỉ tất tần tật các giải pháp khắc phục iPhone bị lỗi mic này nhé!

Các giải pháp khắc phục iPhone bị lỗi micro

Kiểm tra các phụ kiện, thiết bị

Trước khi vào các cách giải quyết phức tạp, nhiều bước, việc dễ dàng nhất bạn có thể làm để khắc phục lỗi iPhone không nhận micro là kiểm tra lại các phụ kiện và thiết bị của mình như kiểm tra các lỗ cắm tai nghe, hoặc các lỗ nhỏ âm thanh ở dưới điện thoại. Có thể do sau một thời gian sử dụng, mic iPhone của bạn bị dính nhiều bụi bẩn mà bạn không để ý, bít mất âm thanh của bạn khi sử dụng.

Vệ sinh ổ cắm và các lỗ mic trên iPhone thường xuyên để micro hoạt động ổn định

Hãy sử dụng một chiếc tăm bông nhỏ và vệ sinh các lỗ sạch sẽ. Tuyệt đối không được để tăm bông ướt rồi vệ sinh các lỗ cắm nhé, sẽ làm hỏng mic luôn đấy.

Sửa lỗi mic trên iPhone bằng cách khởi động lại thiết bị

Dù là thiết bị điện tử được thiết kế chỉn chu những cũng không thể tránh trường hợp điện thoại “bấn loạn” và hoạt động không tốt, dẫn tới mic của bạn bị ảnh hưởng. Bạn có thể thử khởi động lại (restart) thiết bị để điện thoại cập nhật các ứng dụng và fix các lỗi nhỏ. Biết đâu được lỗi bị hư mic trên iPhone của bạn cũng được khắc phục.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn cùng lúc phím nguồn và phím Home và giữ cho đến khi thiết bị tự thực hiện khởi động lại. Đối với các phiên bản iPhone cao cấp từ iPhone X trở lên bạn chỉ cần nhất nút tăng âm lượng và thả, nhấn nút giảm âm lượng và thả, sau đó nhấn giữ phím nguồn 10 giây là màn hình lúc này sẽ xuất hiện logo quả táo, và thiết bị sẽ khởi động lại.

Xem thêm: Các Lỗi Thường Gặp Trên IOS 14.5 Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Kiểm tra kích hoạt micro trên iPhone

Đôi khi sự cố iPhone không nhận mic này xảy ra không phải do lỗi mà là do bạn chưa có cấp quyền truy cập micro với các ứng dụng. Thường thì khi bạn mở ứng dụng nào đó và cần sử dụng đến mic, sẽ có một thông báo hiện lên yêu cầu quyền truy cập vào micro, nhưng nếu bạn chọn “Không cho phép” thì micro sẽ không thể hoạt động trên ứng dụng đó. 

Để kiểm tra kích hoạt micro trên iPhone bạn làm như sau:

  • Bước 1: Vào settings -> chọn Privacy -> Microphone
  • Bước 2: Gạt nút bật cho ứng dụng bạn muốn micro truy cập vào.

Kích hoạt micro trên iPhone

Nếu bạn đến bước 2 mà thấy ứng dụng đã được cấp quyền sử dụng micro rồi mà iPhone vẫn bị lỗi, bạn thử gạt tắt đi và mở thử lại xem nhé. Còn nếu vẫn không thực hiện được thì chuyển sang bước tiếp theo đây.

Xem thêm: Cách Kích Hoạt IPhone Mới Nhanh Trong Một Nốt Nhạc

Cập nhật hệ điều hành mới

Việc cập nhật hệ điều hành iOS mới là việc bạn nên làm thường xuyên, bởi hệ điều hành mới trên iPhone có thể giúp bạn vá các lỗ hổng, giới thiệu các tính năng mới để trải nghiệm người dùng tốt hơn và biết đâu nó cũng có thể sửa được lỗi iPhone không nhận mic này. 

Vậy nên ngay bây giờ hãy mở điện thoại ra kiểm tra xem bản iOS hiện tại của mình là bao nhiêu và cập nhật bản hệ điều hành iOS mới nhất nhé!

Khôi phục cài đặt gốc

Đây là bước cuối cùng bạn nên thử trước khi mang ra tiệm sửa chữa. Khôi phục cài đặt gốc giúp điện thoại bạn trả về trạng thái ban đầu như mới xuất xưởng. Điều này cũng có nghĩa tất cả những ứng dụng hay dữ liệu như pass wifi, kết nối bluetooth trước đây trên điện thoại của bạn có thể mất. Vậy cho nên đừng quên backup, sao lưu trước khi thực hiện công đoạn này nhé.

Các bước khôi phục cài đặt gốc:

  • Bước 1: Vào mục Settings
  • Bước 2: Nhấp chọn General
  • Bước 3: Chạm vào mục Erase All Content and Settings để thực hiện quá trình sao lưu và khôi phục lại.

Khôi phục cài đặt gốc iPhone để khắc phục lỗi mic

Mang ra tiệm sửa chữa

Cuối cùng, sau khi tự sửa ở nhà những cách trên nhưng vẫn không thể  khôi phục được micro trên điện thoại iPhone của bạn thì lúc này có vẻ lỗi khá nặng và bạn cần tới sự trợ giúp của những trung tâm, cửa hàng uy tín, chất lượng chuyên sửa chữa iPhone. Nếu iPhone của bạn là mới mua và còn bảo hành thì hãy mang ra cửa hàng đó và yêu cầu kiểm tra lại. Hoặc mang tới những cửa hàng uy tín để “chọn mặt gửi hàng” nhé!

Trên đây Bảo Hành One đã chỉ cho các bạn một vài cách để khắc phục lỗi iPhone không nhận mic, còn bạn, bạn biết thêm cách nào nữa? Hãy comment bên dưới bài viết này nhé!

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Thở dài vì iPhone không nhận micro, làm sao để khắc phục?

Viết bình luận



Bài viết liên quan