Hướng dẫn chi tiết cách quay màn hình có âm thanh trên iPhone

Quay video màn hình trên iPhone là tính năng hữu ích cho người sử dụng. Video có thể quay lại để lưu trữ hoặc làm hướng dẫn cho người sử dụng khác. Tính năng này thông thường sẽ không có tiếng và người sử dụng cần một vài thao tác cài đặt hay ứng dụng để có thể thu âm vào video. Vậy cách quay màn hình có âm thanh trên iPhone như thế nào? Cùng BẢO HÀNH ONE theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Quay màn hình có âm thanh trên iPhone bằng tính năng có sẵn

Trong khi sử dụng iPhone, nhu cầu quay video màn hình để chia sẻ nội dung cho mọi người là thực sự cần thiết, nhất là trong công việc, giải trí,...Video không có tiếng sẽ khiến thông điệp khó truyền tải, thông tin bị sai lệch nếu người tiếp nhận không hiểu rõ. Hiểu được điều này, Apple đã cải tiến khi trang bị sẵn chức năng quay màn hình có tiếng trên iPhone.

Xem thêm: Cách Sửa Lỗi Không FaceTime Được Trên IPhone Đơn Giản Tại Nhà

Cách quay video màn hình iPhone có âm thanh bằng tính năng sẵn có

Từ hệ điều hành iOS 12 trở đi, các thiết bị đều được hỗ trợ quay video màn hình kể cả iPhone, iPad. Tính năng này được tích hợp ngay vào hệ điều hành mà người sử dụng không cần phải sử dụng đến ứng dụng thứ 3.

Hiện trên hệ điều hành iOS, bạn có hai tùy chọn quay video màn hình có âm thanh:

  • Chỉ thực hiện thu âm thanh từ thiết bị như: bài nhạc đang phát trong máy hay âm thanh trò chơi đang sử dụng,...
  • Thu cả âm thanh thiết bị và các tiếng động, tiếng nói từ bên ngoài thu vào Micro

Cùng BẢO HÀNH ONE tìm hiểu cách quay màn hình iphone có âm thanh đơn giản với các bước làm cụ thể dưới đây nhé!

Xem thêm: Cách Copy Ảnh Từ IPhone Sang Máy Tính Bằng ITunes Cực Đơn Giản

Cách quay màn hình chỉ thu âm thanh từ thiết bị

Trong trường hợp không muốn xuất hiện các tạp âm bên ngoài qua Micro của iPhone thì bạn có thể làm theo cách dưới đây:

Mở Control Center trên iPhone để cài đặt quay video có âm thanh

  • Bước 1: Mở Control Center trên thiết bị. Tùy vào dòng máy, ví dụ nếu bạn sử dụng iPhone X trở lên, bạn hãy vuốt từ cạnh trên bên phải của màn hình xuống. Dòng iPhone 8 trở xuống thì bạn mở bằng cách vuốt lên từ cạnh dưới của màn hình.
  • Bước 2: Bạn hãy ấn vào biểu tượng Micro đỏ để tắt Mic, lúc này video sẽ chỉ lưu lại âm thanh phát ra ở bên trong thiết bị như: bạn đang xem video giải trí, trình phát âm nhạc hoặc các nội dung ứng dụng phát âm thanh từ iPhone.
  • Bước 3: Sau khi đã cài đặt xong, bạn hãy ấn bắt đầu ghi để thực hiện việc quay video màn hình.

Quay video màn hình thu âm thanh trong và ngoài máy

Với một số trường hợp cụ thể như bạn cần kết hợp video màn hình cùng âm thanh thu Mic để hướng dẫn người sử dụng khác thì hãy sử dụng cài đặt thu cả trong và ngoài máy theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở Control Center trên điện thoại. Với dòng iPhone 8 trở về trước thì bạn mở bằng cách vuốt lên cạnh dưới màn hình. IPhone X trở lên thì mở Control Center đơn giản khi bạn vuốt xuống từ cạnh trên bên phải của thiết bị.

Bật Mic để thu âm thanh bên trong thiết bị vào video màn hình

  • Bước 2: Khác với ở cách làm trước đó, bạn hãy ấn vào biểu tượng Micro để chúng chuyển sang màu đỏ để bật mic. Lúc này, bạn đã có thể lưu lại âm thanh cả bên ngoài thu vào Mic và âm thanh trong máy (nếu có).
  • Bước 3: Thực hiện việc ghi lại video màn hình cùng với âm thanh bên ngoài thiết bị sẽ được lưu lại.

Cách quay video màn hình iPhone có âm thanh bằng iTools

Bạn có thể quay video màn hình iPhone bằng cách sử dụng phần mềm iTools. Những thước phim, đoạn video độc đáo với những gì diễn ra trên màn hình di động hệ điều hành iOS sẽ được lưu lại chân thực, đẹp mắt bằng iTools. 

Cách quay video màn hình trên IOS bằng iTools theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị phần mềm iTunes, iTools được cài đặt sẵn trên máy tính
  • Bước 2: Kết nối iPhone với iTools bằng cáp usb
  • Bước 3: Sau khi đã kết nối được iTools, bạn hãy chọn Toolbox sau đó chọn chế độ Real-Time Desktop. Kết nối hoàn thành là bạn có thể ghi lại video bằng cách ấn vào biểu tượng ghi hình.

Quay phim màn hình iPhone có tiếng bằng iTools

    Hãng Apple không ngừng thay đổi, cải tiến hệ điều hành và dòng máy để đáp ứng mọi nhu cầu giải trí, công việc, công nghệ,...của người sử dụng. Qua bài viết trên đây, BẢO HÀNH ONE hi vọng bạn đã có đầy đủ thông tin cách quay màn hình có âm thanh trên iPhone dễ dàng và ưng ý. Nếu có bất kì thắc mắc hay cần hỗ trợ, bạn hãy gọi ngay tới Hotline hoặc liên hệ Website để được tư vấn nhanh chóng, kịp thời nhất!

    Yêu cầu tư vấn
    Xem thêm
    bình luận trên bài viết “Hướng dẫn chi tiết cách quay màn hình có âm thanh trên iPhone

    Viết bình luận



    Bài viết liên quan