iPhone sạc chậm: Nguyên nhân và cách khắc phục?

Điện thoại iPhone của bạn đang gặp phải tình trạng sạc chậm nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể mang theo sạc dự phòng bên cạnh. Vậy hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu nguyên nhân và  cách khắc phục tình trạng này ngay tại nhà nhé.

iPhone sạc chậm: Nguyên nhân và cách khắc phục?

iPhone là một thương hiệu quá quen thuộc với chúng ta bởi sự tiện lợi, thiết kế đẹp mắt,… hơn nữa hiện nay iPhone đã hỗ trợ và trang bị sạc nhanh để phục vụ cho việc sử dụng thuận tiện hơn nhưng sau một quá trình sử dụng thì đột nhiên một ngày chiếc iPhone của bạn rơi vào tình trạng sạc chậm, sạc chập chờn khiến bạn rất khó khó chịu, bởi phải mất quá nhiều thời gian sạc. 

Nguyên nhân khiến iPhone sạc chậm 

Pin của iPhone cũng giống như sức khỏe của con người vậy, sau một thời gian sử dụng nếu không được bảo dưỡng thì sẽ rất nhanh chóng bị trở nên hư hại dẫn đến nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng máy như sạc chậm, sạc không nhận… Hãy cùng Bảo Hành One tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone sạc chậm bạn nhé. 

Xem thêm: Một số cách khắc phục lỗi iTunes không nhận iphone mới nhất

Do cáp sạc bị lỗi, hỏng hoặc không phải cáp sạc chính hãng

Dây cáp là nhân tố yếu nhất ở iPhone, chỉ cần một tác nhân nhỏ cũng hoàn toàn có thể khiến nó bị hỏng. Tuy nhiên, bên cạnh đó bạn vẫn cần kiểm tra xem nguồn điện bạn đang sử dụng liệu có đảm bảo không, nguồn điện là yếu tố rất quan trọng trong vấn đề sạc pin cho iPhone của bạn.

iPhone sạc chậm do cáp sạc bị lỗi, hỏng hoặc không phải cáp sạc chính hãng

Sạc chập chờn, lúc nhận lúc không do lỗi main

Sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định, chiếc iPhone của bạn trở nên cứng đầu làm bạn rất khó chịu, thể hiện ở việc khi bạn sạc pin cho điện thoại, điện thoại của bạn chỉ nhận nguồn điện vào trong thời gian ngắn hoặc thậm chí là không nhận.

Điều này có thể là do đường dẫn của sạc bị bẩn cũng khiến điện thoại sạc chập chờn, ngoài ra còn có trường hợp bị lỗi main. Gặp trường hợp này, bạn hãy cân nhắc tới các nguyên nhân trên nhé.

Sạc chậm, sạc không lên % pin dù máy rất nóng do pin đã bị hỏng

Khi sử dụng iPhone thì rất dễ xảy ra hiện tượng nóng máy, nguyên nhân có thể là do bạn sử dụng quá nhiều tác vụ nặng,... hoặc bạn cắm sạc quá nhiều lần làm hỏng pin khiến không lên dù máy rất nóng. Điều này là vô cùng nguy hiểm nếu bạn để máy nóng trong thời gian quá lâu. 

Cổng sạc có vấn đề

Nếu bạn đã đầu tư cho iPhone của mình một củ sạc “sang- xịn-mịn” mà vẫn mất thời gian sạc đầy pin, khả năng cao là cổng sạc của bạn bị trục trặc. Cổng sạc bị bụi bám vào lâu ngày không vệ sinh cũng khiến cho tình trạng iPhone sạc chậm.

Dùng điện thoại khi đang sạc

Khi sử dụng điện thoại, nhiều người trong chúng ta đã quen với việc vừa cắm sạc và vừa sử dụng. Lúc này, năng lượng được nạp vào máy chưa được bao nhiêu đã bị sử dụng. Điều này không chỉ gây pin điện thoại bị chai mà còn xảy ra trường hợp chập cháy và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Dùng điện thoại khi đang sạc

Cách khắc phục sạc iPhone bị chậm

Kiểm tra củ, dây và cap sạc 

Nếu bạn cắm trực tiếp iPhone vào ổ cắm điện mà pin vẫn không lên , hãy cắm thiết bị vào ổ cắm khác, nếu vẫn không được, bạn cần đổi bộ sạc hoặc cáp sạc.

Hư hại pin có rất nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là do bạn sử dụng dây sạc kém chất lượng. Để chiếc điện thoại có pin thật “khỏe”, không bị hư hại thì bạn nên sắm cho mình bộ sạc thật chất lượng nhé.

Xem thêm: Mách bạn các cách sửa lỗi đăng nhập facebook trên iPhone đơn giản

Vệ sinh cổng sạc

Nếu như bộ sạc bạn đang dùng vẫn có thể sạc được cho thiết bị khác, nhưng với iPhone của bạn thì không, lúc này, bạn nên kiểm tra lại cổng sạc trên iPhone. Theo thời gian, cổng sạc sẽ bị dính bụi bẩn… Hãy vệ sinh cổng sạc bằng đồ thổi bụi, hoặc tăm sạch. Ngoài ra, bạn có thể đem đến các trung tâm bảo hành có đầy đủ dụng cụ để kiểm tra và làm vệ sinh máy. 

Vệ sinh cổng sạc

Thay pin điện thoại 

Bạn phải đến cửa hàng uy tín để thay pin cho thiết bị, nó sẽ đảm bảo tính mạng và an toàn cho bạn khi sử dụng bởi nếu pin bạn bị chai rất dễ xảy ra tình trạng cháy nổ nguy hiểm.

Bảo Hành One thành lập từ năm 2021, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời về dịch vụ. Hiện nay, Bảo Hành One đã sở hữu 3 cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh và đội ngũ nhân viên hơn 300 người, cam kết: 

  • Tất cả các nhân viên có chuyên môn cao, có bằng cấp đúng ngành 

  • Hàng tuần, hàng tháng các nhân viên sẽ được đào tạo và có các bài kiểm tra định kỳ 

  • Nhân viên làm lâu năm trong nghề, có nhiều kinh nghiệm 

  • Nhân viên tôn trọng khách hàng, hoạt động theo tôn chỉ khách hàng là số 1

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Về chất lượng dịch vụ, Bảo Hành One cam kết: 

  • Hoàn trả 100% chi phí nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng về dịch vụ 

  • Bảo hành 1 năm cho các dịch vụ sửa chữa và thay thế điện thoại, laptop 

  • Cam kết không đánh tráo linh kiện 

  • Tặng dịch vụ vệ sinh linh kiện khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại Bảo Hành One. 

Ba chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh của Bảo Hành One luôn nỗ lực và đổi mới trải nghiệm của khách hàng. 

Như vậy, iPhone sạc chậm đến từ nhiều nguyên nhân khác. Hy vọng sau bài viết này các “tín đồ” iPhone sẽ có thêm kiến thức để khắc phục được tình trạng này một cách nhanh chóng. Ngoài ra có thể đem máy đến Bảo Hành One để được hỗ trợ nhanh nhất có thể. Chúng tôi cam kết chất lượng tốt nhất với bạn.  

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone sạc chậm: Nguyên nhân và cách khắc phục?

Viết bình luận



Bài viết liên quan