Khi nào cần sửa loa iPhone? Nguyên nhân dẫn đến loa iPhone bị hỏng

iPhone là một trong những dòng điện thoại nổi bật nhất đối với người dùng Việt Nam. Trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi những nguyên nhân làm cho chiếc iPhone bị hư loa như rơi vỡ, phần loa bị bám bụi lâu ngày… Vậy khi nào cần sửa loa iPhone, nguyên nhân dẫn đến loa iPhone bị hỏng là gì? Hãy cùng Bảo hành One tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

 

Những dấu hiệu cho thấy loa iPhone của bạn đang có vấn đề

Dấu hiệu để nhận biết được loa iPhone bị hư, hỏng vô cùng đơn giản khi có cuộc gọi đến nhưng không đổ chuông, không nghe được đối phương nói gì, ngoài ra khi lướt web, nghe nhạc, xem phim âm thanh phát ra không rõ, bị rè hoặc mất âm. Có thể tham khảo thêm những dấu hiệu bên dưới:

  • Nghe gọi không nghe được bằng loa trong, chỉ có thể nghe được khi sử dụng tai nghe.
  • Loa bị mất hoàn toàn âm thanh, không nghe gọi được.
  • Âm lượng của âm thanh được phát ra không đều, thường bị ngắt quãng.
  • Loa đột nhiên bé bất thường.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng loa iPhone bị hỏng

Khi sử dụng iPhone, loa bị rè là một hiện tượng thường gặp nhất, nó gây ra cảm giác khó chịu cho người dùng. Nhưng người sử dụng vẫn chưa hiểu hết nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi gặp phải vấn đề này. Bảo hành One sẽ đưa ra một số nguyên nhân thường thấy của hầu hết iPhone trong quá trình sử dụng vô tình gây ra tình trạng loa rè, không nghe rõ: 

  • Loa bị bám bụi bẩn: Nếu loa iPhone xuất hiện tình trạng rè, rất có thể iPhone đang bị bám bụi sau quá trình sử dụng lâu dài. 

  • Loa bị vô nước: Khi máy bị rơi vào nước cũng sẽ khiến cho chiếc loa bị ảnh hưởng nhiều dẫn đến không thể hoạt động được. 

  • Vô tình làm rơi: Trong quá trình sử dụng, người dùng không cẩn thận làm rơi điện thoại, va đập mạnh… gây ra sự ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong va chạm hoặc đứt dây loa dẫn đến tình trạng loa không nghe rõ. 

  • Ngoài ra, các lỗi trong việc cập nhật phần mềm, xung đột phần mềm trong máy cũng là nguyên do khiến loa không hoạt động: điện thoại của người dùng tải quá nhiều ứng dụng lạ, độc hại, thường xuyên hoạt động ngầm mà người dùng không để ý, điều này cũng dẫn đến sự ảnh hưởng đến sự hoạt động của loa. 

Loa iPhone bị vô nước

Mẹo để cải thiện cho chiếc loa iPhone của bạn tại nhà

Sau khi đã hiểu được các nguyên nhân của vấn đề, chúng ta sẽ tiến hành khắc phục. Bảo hành One sẽ hướng dẫn các bạn một số giải pháp dễ dàng và đem lại hiệu quả nhé: 

Vệ sinh loa

  • Sử dụng bông tăm: Cho một ít cồn vào phần đầu bông tăm và tiến hành vệ sinh xung quanh vành loa.

  • Sử dụng bàn chải lông mềm để vệ sinh loa.

  • Sử dụng bình xịt khí nén để đẩy lớp bụi bên trong.

  • Sau khi thực hiện các bước trên, các bạn có thể thực hiện thêm một bước là sử dụng âm thanh để làm sạch loa. Bạn chỉ cần lên Youtube và tìm kiến “Âm thanh vệ sinh loa” sẽ có nhiều mục để bạn có thể lựa chọn. 

Vệ sinh loa bằng bàn chải

Sử dụng tai nghe để kiểm tra

Dùng tai nghe  và cắm vào máy sau đó lại và rút ra để kiểm tra âm thanh. Thao tác này nên lặp lại 2-3 lần để kiểm tra máy có bị kẹt tai nghe hay không.

Sử dụng tai nghe để kiểm tra

Reset lại điện thoại iPhone của bạn

Ngoài ra, các bạn cũng có thể Reset lại máy, hoặc bạn cũng có thể thực hiện Restore iPhone. Cách này có ích khi máy của bạn hỏng loa do xung đột phần mềm bên trong.

Nếu sau khi đã thực hiện hoàn tất các biện pháp trên mà vẫn không thể giúp loa của bạn tốt hơn thì bạn nên mang thiết bị của mình đến Trung tâm sửa chữa có uy tín như Bảo hành One để được tư vấn, kiểm tra và khắc phục tối ưu nhất. 

Tham khảo thêm 5 Cách xử lý nhanh khi nước vào loa iPhone

Tham khảo thêm Nước vào loa điện thoại bị rè thì phải khắc phục như thế nào?

Tham khảo thêm Cách làm sạch loa iPhone tại nhà

Tham khảo thêm Cách khắc phục iPhone không nghe được loa trong

Tham khảo thêm Thay loa iPhone

Bảo hành One- trung tâm sửa chữa, thay loa iPhone uy tín, chất lượng 

Bảo hành One với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, laptop, máy tính bảng, cùng với đội ngũ nhân viên hòa đồng tận tình với khách hàng. Đến với Bảo hành One bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ một cách tuyệt vời nhất mà chúng tôi mang lại cho bạn:

  • Đảm bảo hàng chất lượng, nói không hàng giả, hàng kém chất lượng

  • Thời gian nhanh chóng, tiện lợi

  • Bảo hành đổi trả bị lỗi khi vừa mới thay xong

  • Thay loa iPhone giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền

  • Máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại 

  • Nhân viên được đào tạo chuyên sâu, thân thiện với khách hàng

  • Tôn trọng ý kiến và bảo mật thông tin khách hàng

  • Có thể kiểm tra máy sau khi sửa chữa xong, nếu không hài lòng có thể đổi mới 

Bảo hành One- thay loa iPhone uy tín, chất lượng

Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng đã có thể cung cấp cho quý khách hàng đầy đủ, rõ ràng các thông tin liên quan đến tình trạng loa iPhone. Không chỉ iPhone, nếu có nhu cầu đối với các hãng điện thoại khác, các bạn có thể tham khảo chi tiết tại Bảo hành One. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ bạn. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Khi nào cần sửa loa iPhone? Nguyên nhân dẫn đến loa iPhone bị hỏng

Viết bình luận



Bài viết liên quan