Lỗi màn hình ám màu vàng, màu xanh trên iPhone 12 Pro Max

Vốn là một trong những chiếc smartphone được người dùng đánh giá cao về cả tính năng và thiết kế nhưng lại đột nhiên xuất hiện tình trạng bị ám vàng, ám xanh. Làm sao để giải quyết tình trạng này? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách ­­­­­­tự sửa lỗi màn hình iPhone 12 Pro bị ám vàng, ám xanh ngay tại nhà nhé!

Lý do khiến màn hình iPhone 12 Pro bị ám vàng, ám xanh

Được trang bị tấm nền IPS LCD cho ra khả năng hiển thị ấn tượng, hình ảnh sắc nét, sinh động đến mức hoàn hảo. Chẳng mấy ai ngờ được một chiếc điện thoại cao cấp như vậy lại xuất hiện tình trạng ám vàng, ám xanh ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm người dùng.

Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là do đâu?

  • Có thể là do cơ chế hoạt động của tính năng True Tone. Cụ thể khi bạn kích hoạt tính năng này màn hình sẽ tự điều chỉnh ánh sáng màn hình theo điều kiện ánh sáng ngoài môi trường để phù hợp với mắt người dùng.
  • Do cơ chế hoạt động của chế độ Night Shift. Khi sử dụng chế độ này màn hình sẽ tự điều chỉnh tone màu ấm ngả sang màu vàng để giúp người dùng đỡ mỏi mắt khi tiếp xúc quá lâu với ánh sáng xanh trong bóng tối.
  • Do người dùng vô tình chỉnh tone màu trên thiết bị theo hướng quá ngả sang vàng hoặc xanh.
  • Hiện tượng iPhone 12 Pro bị ám vàng, ám xanh cũng có thể là do thiết bị từng ngấm nước hoặc rơi rớt.
  • Người dùng đã từng thay màn hình thiết bị nhưng không may gặp phải người thợ tay nghề kém hoặc thay phải hàng kém chất lượng.

Xem thêm: iPhone 12 bị lỗi khi chụp ảnh và cách xử lý nhanh hiệu quả

Hiện tượng iPhone 12 Pro bị ám vàng, ám xanh

Cách sửa lỗi màn hình iPhone 12 Pro bị ám vàng, ám xanh

Thiết bị xuất hiện hiện tượng ám vàng, ám xanh làm người dùng cảm thấy khó chịu và bất tiện. Dưới đây Bảo Hành One sẽ cung cấp cho bạn một vài cách tự sửa lỗi màn hình iPhone 12 Pro bị ám vàng, ám xanh hiệu quả bất ngờ nhé!

  • Tắt bỏ Truetone nếu chưa quen mắt: Với nhiều người dùng tính năng True Tone khá xa lạ khiến họ cảm thấy không thoải mái và chưa thực sự thích nghi trước sự tồn tại của nó. Nhưng không sao bạn hoàn toàn có thể tự tắt tính năng này bằng cách truy cập vào Cài đặt >> Chọn Hiển thị & Độ sáng >> chọn tắt ở mục True Tone.
  • Tắt bỏ chế độ Night Shift: Cũng như Truetone thì đây cũng là tính năng khá mới mà Apple tích hợp trên dòng smartphone cao cấp, hiện đại. Điều này lại vô tình làm người dùng cảm thấy không quen và bất tiện, nếu vậy bạn có thể tắt nó đi bằng cách vào Cài đặt >> Hiển thị và Độ sáng >> tắt ở mục Night Shift.
  • Điều chỉnh tone sáng trên màn hình iPhone 12 Pro: Đây là dạng thủ thuật khá dễ dàng thực hiện nhưng lại rất ít người biết đến. Bạn có thể điều chỉnh bằng cách mở Cài đặt >> Cài đặt chung >> Trợ năng >> Thích nghi màn hình >> Bộ lọc màu, sau đó điều chỉnh tone màu màn hình theo phù hợp với mình nhất.

Xem thêm: Mẹo nhận biết iPhone 12 đã bị bung hay còn zin của dân sành công nghệ

Tắt bỏ Truetone nếu chưa quen mắt

Nếu đã thực hiện hết tất cả những cách ­­­­­­tự sửa lỗi màn hình iPhone 12 Pro bị ám vàng, ám xanh bên trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi này. Thì bạn nên tìm tới các kỹ thuật viên lành nghề để được hỗ trợ, sửa chữa kịp thời.

Xem thêm: Những việc bạn cần làm để bảo vệ dế yêu Iphone 12 luôn đẹp như mới

Bảo Hành One luôn luôn đảm bảo sử dụng linh kiện chính hãng cùng chất lượng được kiểm chứng, tự tin là một trong những địa chỉ khắc phục các lỗi của iPhone uy tín được đánh giá từ chính khách hàng.

Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, hỗ trợ kiểm tra máy, miễn phí, tư vấn sửa chữa điện thoại và thay thế linh kiện với mức chi phí phù hợp. Đồng thời tay nghề  kỹ thuật chuyên môn cao sẽ giúp bạn sửa chữa nhanh chóng lấy ngay nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thuộc hàng tốt nhất.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn sửa lỗi màn hình iPhone 12 Pro bị ám vàng, ám xanh. Nếu cần hỗ trợ liên hệ ngay với chúng tôi bạn nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lỗi màn hình ám màu vàng, màu xanh trên iPhone 12 Pro Max

Viết bình luận



Bài viết liên quan