Vì sao màn hình iPhone bị sọc ngang mờ? Cách xử lý hiệu quả?

Màn hình iPhone bị sọc ngang mờ, làm chắn tầm nhìn và gây cảm giác khó chịu cho người dùng khi thực hiện các thao tác trên điện thoại. Vậy lý do khiến màn hình bị sọc ngang là gì? Cách xử lý như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.  

Nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị sọc ngang mờ

Màn hình iPhone bị sọc ngang là một tình trạng phổ biến, nhưng ít biết được nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Vậy vì sao màn hình điện thoại lại bị sọc ngang mờ? Cùng tìm hiểu nhé. 

Cáp màn hình bị hỏng hoặc chập chờn

Khi cáp màn hình gặp sự cố như bị lỏng, hỏng hoặc chập chờn, có thể dẫn gây ảnh hưởng đến khả năng truyền tín hiệu từ bo mạch đến màn hình. Từ đó khiến màn hình hiển thị không ổn định, thỉnh thoảng bị mất tín hiệu hoặc xuất hiện các dải sọc ngang hoặc dọc trên màn hình.  

Cáp màn hình iPhone bị hỏng hoặc chập chờn

Do iPhone bị nhiễm từ tính

Một nguyên nhân khác có thể dẫn đến hiện tượng màn hình iPhone bị sọc ngang mờ là do nhiễm từ tính từ các thiết bị xung quanh như loa, trạm phát sóng, nguồn điện, nam châm điện,.... Khi điện thoại tiếp xúc với các nguồn có từ tính mạnh, không chỉ dẫn đến các đường sọc ngang trên màn hình, mà còn có thể gây hỏng hóc các linh kiện bên trong điện thoại.  

Do màn hình LCD bị lỗi

Nếu các điểm ảnh trên màn hình LCD bị lỗi hoặc không hoạt động đúng cách, sẽ dẫn đến xuất hiện các đường sọc ngang và dọc trên màn hình. Số lượng các đường dọc ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của màn hình.  

iPhone bị va đập hoặc rơi rớt mạnh

Trường hợp nếu vô tình làm iPhone bị rơi rớt, va chạm mạnh với các vật cứng hoặc bị vật nặng đè lên có thể khiến cho màn hình bị hỏng hóc. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến màn hình xuất hiện sọc ngang, dọc hoặc thậm chí là không thể hiển thị. 

iPhone bị va đập mạnh hoặc rơi rớt gây ảnh hưởng đến phần cứng bên trong

Hệ điều hành bị lỗi 

Ngoài các vấn đề do người dùng gây ra, thì lỗi phần mềm liên quan đến hệ điều hành cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến màn hình iPhone bị sọc ngang mờ. Các sự cố có thể xảy ra như lỗi ứng dụng, cập nhật hệ điều hành sai cách hay do xung đột phần mềm.

Xem thêm: Cách sửa lỗi màn hình iPhone bị sọc đen ngang hiệu quả

Hướng dẫn sửa lỗi màn hình iPhone bị sọc ngang mờ hiệu quả

Để giải quyết vấn đề màn hình iPhone bị sọc ngang mờ một cách dễ dàng và nhanh chóng, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau đây: 

Khởi động lại iPhone 

Đôi khi nguyên nhân xuất hiện các sọc ngang mờ trên màn hình iPhone có thể là do xung đột dữ liệu trong bộ nhớ thiết bị. Để xử lý vấn đề này một cách nhanh nhất, bạn có thể thử khởi động lại iPhone và kiểm tra xem tình trạng này có được cải thiện hay không nhé. 

Khởi động lại iPhone 

Tham khảo cách khởi động iPhone được hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau: iPhone XS Max sạc không vào pin là do đâu? Cách xử lý?

Tránh xa các thiết bị từ tính

Nếu bạn phát hiện các thiết bị gây từ tính gần điện thoại, hãy thử di chuyển điện thoại đến một vị trí xa hơn để xem tình trạng sọc ngang mờ trên iPhone có giảm đi hay không. Đồng thời, việc này cũng giúp loại bỏ yếu tố ngoại vi có thể gây ra sự cố trong quá trình hiển thị của điện thoại một cách hiệu quả. 

Khôi phục cài đặt gốc

Khi phát hiện màn hình iPhone bị sọc ngang mờ nhưng chức năng cảm ứng vẫn hoạt động bình thường, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc để xử lý vấn đề này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân, bạn nên thực hiện sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành thao tác này.  

Các bước khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại iPhone cụ thể như sau:  

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng “Cài đặt” trên điện thoại iPhone, sau đó vào mục “Chọn Cài đặt chung”.

Vào ứng dụng “Cài đặt” trên iPhone và chọn “Cài đặt chung”

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn chọn “Đặt lại”, “Đặt lại tất cả cài đặt” và chờ trong vài phút để iPhone bắt đầu khôi phục lại cài đặt gốc. 

Nhấn chọn “Đặt lại” và tiếp tục nhấn “Đặt lại tất cả cài đặt” 

Loại bỏ các ứng dụng rác và độc hại trên iPhone

Kiểm tra các ứng dụng và phần mềm không cần thiết trên điện thoại và tiến hành gỡ bỏ chúng để tối ưu hóa thiết bị. Điều này sẽ giúp loại bỏ được các phần mềm độc hại và virus đã xâm nhập trước đó. Đồng thời giảm nguy cơ xung đột phần mềm một cách hiệu quả. 

Liên hệ với trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ xử lý

Nếu đã thử hết các phương pháp trên nhưng tình trạng sọc màn hình trên iPhone vẫn không cải thiện, thì cách tốt nhất là bạn nên đưa máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được hỗ trợ. Thông thường, các vấn đề liên quan đến phần cứng sẽ dễ được nhận biết khi trong quá trình sử dụng, vì vậy nếu có vấn đề hãy đưa điện thoại đến trung tâm bảo hành trong thời gian sớm nhất có thể.  

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-11-pro-max-zin;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-14-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-15-15-plus-15-pro-15-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-12-pro-max

Bảo Hành One - Trung tâm sửa chữa màn hình iPhone đáng tin cậy

Bạn đang gặp vấn đề với màn hình iPhone bị sọc ngang mờ nhưng chưa biết xử lý như thế nào? Hãy đến ngay Bảo Hành One, trung tâm sửa chữa màn hình iPhone uy tín, chất lượng và đáng tin cậy nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

  • Đơn vị cam kết sử dụng linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng và hiệu suất cho sản phẩm của bạn.

  • Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tự tin khắc phục mọi sự cố về màn hình iPhone một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

  • Bảo Hành One cam kết mang đến giá cả phải chăng nhất, giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể trải nghiệm dịch vụ chất lượng.

Bảo Hành One - cửa hàng sửa chữa màn hình iPhone chất lượng, uy tín 

Nếu iPhone của bạn đang gặp lỗi liên quan đến màn hình hay bất kỳ vấn đề nào khác, thì đừng ngần ngại đến với Bảo Hành One ngay hôm nay để được xử lý kịp thời nhé. 

Xem thêm: Những mẹo hay dành cho điện thoại iPhone 

Kết luận

Có thể thấy, màn hình iPhone bị sọc ngang mờ là một trong những lỗi phổ biến mà hầu hết những ai sử dụng iPhone cũng đều gặp phải ít nhất một lần. Đặc biệt là với các dòng điện thoại phiên bản cũ. Vì vậy, hãy lưu lại các biện pháp xử lý được Bảo Hành One chia sẻ trong bài viết trên để sử dụng khi cần thiết nhé. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Vì sao màn hình iPhone bị sọc ngang mờ? Cách xử lý hiệu quả?

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay