Điện thoại iPhone bị nóng thì làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng iPhone sẽ không ít lần bạn cảm thấy điện thoại bị nóng lên đột ngột mà không rõ nguyên nhân. Dế yếu bị nóng lên sẽ làm người sử dụng cảm thấy rất lo lắng không biết điện thoại iPhone bị nóng là sao? Nếu bạn gặp phải tình trạng như vậy, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Bảo Hành One để hiểu rõ nguyên nhân và tìm ra câu trả lời chính xác, đầy đủ nhất cho câu hỏi: điện thoại iPhone bị nóng thì làm sao?

Nguyên nhân nào khiến điện thoại iPhone nóng bất thường?

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây hiện tượng điện thoại iPhone đang dùng bị nóng
Khi sạc pin, iPhone nóng dần lên là điều dễ hiểu vì dòng điện vào pin khiến máy tỏa ra nhiệt lượng nhất định. Tuy nhiên, nếu độ nóng là bất thường thì cần có biện pháp xử lý, hoặc có thể vấn đề nằm ở pin, nguồn điện,...

Xem thêm: IPhone Bị Vô Nước Có Sửa Được Không, Làm Thế Nào Để Sửa?

Sử dụng dữ liệu di động trong thời gian dài làm iPhone bị nóng lên

  • Sử dụng máy liên tục và bắt máy phải chạy nhiều tác vụ nặng.
  • Do phần mềm, ứng dụng chạy ngầm liên tục hoạt động khiến máy phải hoạt động liên tục để đẩy thông tin gây nóng máy.
  • Sử dụng 4G trong thời gian dài thay vì sử dụng Wifi.
  • Do bạn sử dụng ốp lưng chống va đập quá dày hoặc sử dụng loại không có phần thoát nhiệt khiến máy bị nóng lên đột ngột.

Xem thêm: Mách Bạn 6 Cách Khóa Ứng Dụng Trên IPhone Không Cần Jailbreak

Điện thoại iPhone bị nóng thì làm sao? Cách khắc phục tình trạng

Sau khi đã xác định nguyên nhân gây tình trạng điện thoại iPhone bị nóng khi sử dụng, cùng Bảo Hành One tìm phương án chính xác điện thoại iPhone bị nóng thì làm sao trong nội dung dưới đây!

Tách iPhone ra khỏi môi trường nhiệt độ cao

Đây là bước làm đầu tiên và bạn cần thực hiện ngay để giúp iPhone hạ nhiệt. Điện thoại iPhone bị nóng khi sử dụng kết hợp với môi trường xung quanh cũng ở trạng thái nhiệt độ cao sẽ làm thiết bị tăng nhiệt rất nhanh, gây ảnh hưởng không nhỏ tới các linh kiện phần cứng khác trong máy. Lúc này bạn hãy làm theo các mẹo sau:

Xem thêm: Các Lỗi Thường Gặp Trên IOS 14.5 Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Tháo ốp lưng cho iPhone để xử lý tình trạng nóng máy

  • Hạn chế sử dụng ốp lưng khi phải sử dụng iPhone liên tục hoặc trong quá trình sạc pin. Bạn có thể tháo rời ốp lưng khi sử dụng hoặc sạc pin sau đó có thể lắp lại.
  • Hạn chế sử dụng iPhone trong thời tiết nắng nóng hoặc nhiệt độ cao, nên để iPhone trong túi xách để hạn chế ánh nắng trực tiếp.
  • Điện thoại iPhone dùng bị nóng và gần hết pin sau thời gian sử dụng liên tục, ứng dụng nặng...Lúc này bạn không nên sạc pin ngay mà nên chờ thiết bị giảm bớt nhiệt rồi mới kết nối với cục sạc để hạn chế việc iPhone bị tăng nhiệt đột ngột.
  • Bật chế độ máy bay nếu iPhone đã quá nóng. Khi kích hoạt chế độ này, mọi kết nối đều bị ngắt và giúp máy ở trạng thái nghỉ ngơi làm giảm nhiệt độ thiết bị.
  • Hạn chế để iPhone trong cốp xe máy hoặc trong ô tô khi đóng kín cửa, vì dễ làm thiết bị nóng máy, phát nhiệt khi ở trong môi trường kín.

Tắt các tính năng Bluetooth, định vị, ứng dụng chạy ngầm

Để tăng thời gian sử dụng cho iPhone cũng như giúp máy luôn “ mát”, bạn nên hạn chế sử dụng 3G hoặc 4G mà thay vào đó là sử dụng Wifi. Vì khi sử dụng 3G, máy sẽ liên tục phải thu phát tín hiệu từ nhà mạng khiến chip bị nóng lên và tỏa nhiệt ra nhiều linh kiện khác; từ đó khiến máy như bị phát hỏa đúng nghĩa. 

Bluetooth cũng là nguyên nhân gây tình trạng iPhone bị nóng lên nhanh chóng, nếu không phải kết nối với các thiết bị không dây hoặc truyền tải dữ liệu, bạn cũng có thể tắt đi để iPhone đỡ hao pin và không bị nóng máy đột ngột.

Nếu không thực sự cần thiết, bạn cũng nên cài đặt tắt tính năng tìm đường trên ứng dụng bản đồ. Đây là tính năng khiến iPhone phải hoạt động liên tục để tìm vị trí chính xác cho người sử dụng gây tốn pin và làm thiết bị nóng lên nhanh chóng. Bạn nên tắt chúng và nếu phát sinh nhu cầu sử dụng có thể bật lại. Để tắt tính năng định vị này, bạn có thể làm như sau: 

  • Bước 1: Bạn tìm vào mục Cài đặt.
  • Bước 2: Sau đó chọn Quyền riêng tư và chọn Dịch vụ định vị. Tại đây bạn có thể chọn tắt để tạm ngừng sử dụng tính năng này.

Xem thêm: Cách Sửa Lỗi Không FaceTime Được Trên IPhone Đơn Giản Tại Nhà

Tắt các ứng dụng chạy ngầm thường xuyên để hạn chế iPhone bị nóng 

Bạn nên thường xuyên tập thói quen tắt các ứng dụng đang chạy ngầm để giúp máy không bị quá nóng. Hãy hạn chế chơi game hoặc hạn chế chơi game có đồ họa cao không tương thích với phiên bản, hệ điều hành bởi sẽ làm iPhone tốn pin hơn, tăng nhiệt đột ngột vì phải xử lý nhiều tiến trình khác nhau.

Kiểm tra sử dụng bộ sạc chính hãng

Việc sử dụng bộ sạc không chính hãng cũng là nguyên nhân khiến iPhone bị tăng nhiệt đột ngột. Bởi các cục sạc này thường không được kiểm định về chất lượng, dòng điện ra vào iPhone không đồng đều khiến Main phải hoạt động liên tục và phát sinh nhiệt năng lớn trong quá trình sạc máy.

Tắt nguồn iPhone

Trong quá trình sử dụng, việc iPhone bị đầy bộ nhớ RAM hoặc quá nhiều ứng dụng chạy ngầm cũng nguyên nhân dẫn đến thiết bị nóng lên đột ngột. Cách khắc phục đó chính là bạn nên thường xuyên tắt nguồn iPhone sau đó khởi động lại. Việc này sẽ giúp iPhone tắt hoàn toàn ứng dụng chạy ngầm và bộ nhớ RAM được giải phóng giúp máy chạy ổn định hơn.

Xem thêm: Làm Thế Nào Để Chống Rung Cho IPhone Hiệu Quả?

Tắt nguồn và khởi động lại iPhone để hạ nhiệt thiết bị

Reset lại iPhone

Sau khi đã thử các cách khắc phục ở trên mà iPhone của bạn vẫn không thể chấm dứt tình trạng bị nóng lên đột ngột. Có thể thiết bị đã bị lỗi phần mềm hoặc lỗi cài đặt trước đó của người sử dụng. Lúc này, câu trả lời cho băn khoăn: Điện thoại iPhone bị nóng thì làm sao chính là bạn cần Reset lại cài đặt iPhone để khắc phục tình trạng này theo cách như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt sau đó chọn Cài đặt chung.
  • Bước 2: Bạn tìm đến mục: Đặt lại và chọn nhãn: Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Ở bước này, bạn cần nhập mật khẩu máy hoặc mật khẩu iCloud để xác thực.
  • Bước 3: Chờ máy hoàn tất việc Reset sau đó bạn hãy sử dụng bình thường. Lúc này, iPhone của bạn đã khắc phục được tình trạng bị nóng đột ngột. 

Qua các biện pháp và mẹo xử lý trên đây, Bảo Hành One tin chắc rằng bạn đã có thể bình tĩnh, xử lý triệt để mỗi khi gặp tình huống điện thoại iPhone bị nóng. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình thực hiện, hãy chia sẻ qua bình luận ngay dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ ngay nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Điện thoại iPhone bị nóng thì làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan