IPhone bị vô nước có sửa được không, làm thế nào để sửa?

Trong quá trình sử dụng điện thoại, không ít lần chúng ta lỡ tay làm iPhone bị ngấm nước như: vô tình bị rơi xuống nước, thói quen mang điện thoại vào nhà tắm, để trong túi quần đi mưa...Sau khi sơ cứu xong, hàng ngàn câu hỏi đặt ra như iPhone bị vô nước có sửa được không, iPhone rớt nước có sao không?...Cùng BẢO HÀNH ONE theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé!

IPhone rơi xuống nước có thể bị hỏng những gì?

Dù được trang bị khả năng chống nước nhưng không có nghĩa hóa chất, gel, các loại chất lỏng khác cũng đều vô hại với iPhone. Khi thiết bị ngấm nước thì sẽ xuất hiện những lỗi hỏng kể tới như sau:

  • Màn hình cảm ứng có thể bị đơ, liệt,...tùy thuộc vào mức độ ngấm nước.
  • Khi bị ngấm nước, các chip điện tử trên màn hình sẽ có khả năng bị loạn hoặc chập mạch dẫn đến tình trạng lỗi màn hình không hiển thị được, ám màu, nhấp nháy...Nếu gặp phải các vấn đề trên, bạn chỉ có phương án duy nhất là thay màn hình để iPhone trở về trạng thái ban đầu.
  • Khi bị nước ngấm vào trong vi mạch, các phần cứng bên trong iPhone như: Main, pin…có thể bị chập, hỏng và cần thay thế.
IPhone bị vô nước có thể khiến cho điện thoại hỏng một phần hoặc toàn bộ màn hình
 

Các bước cấp cứu iPhone dính nước

Mặc dù đã rất cẩn thận trong quá trình sử dụng nhưng nếu chỉ một giây bất cẩn, iPhone của bạn có thể bị rơi hay ngấm nước. Gặp tình huống éo le này, bạn cần thực hiện ngay các bước dưới đây để cấp cứu iPhone dính nước kịp thời, tránh hỏng nặng.

Cách cấp cứu nhanh iPhone bị vô nước

Lau nước dính trên iPhone

Làm gì khi iPhone vô nước? Ngay lập tức bạn phải lấy iPhone ra khỏi khu vực có nước, tháo các phụ kiện, thẻ si, thẻ nhớ,... và nhanh chóng tắt nguồn. Lưu ý nếu thiết bị sập nguồn rồi thì không nên khởi động lại máy. Bởi nếu bạn khởi động lại tại thời điểm đó, iPhone sẽ rất dễ bị chập mạch và có thể làm máy bị hư hỏng nặng.

Xem thêm: IPhone 12 Gây Nhiễu Từ Tính Cho Các Thiết Bị Y Tế? Liệu Có Đáng Lo Ngại?

Bạn lắc với lực mạnh để nước văng ra theo quán tính và dùng miếng vải mềm lau khô iPhone loại bỏ hết nước dính vào máy. Tiếp đó, bạn nên tháo 2 ốc vít cạnh dưới của máy và mở nắp lưng iPhone, tháo rời các chi tiết phần cứng như bo mạch, pin… để làm khô.

Dùng khăn mềm lau khô nước trên iPhone

Làm khô iPhone đúng cách

Nếu bạn có cồn Isopropyl Alcohol chuyên dụng để lau khô các bộ phận bo mạch thì bạn nên sử dụng ngay lập tức. Dưới đây là cách xử lí khô phần cứng cho iPhone, nếu bạn không chắc chắn am hiểu có thể tháo lắp thì bước này hãy chọn giải pháp nhờ tới sự hỗ trợ của kỹ thuật viên ở các trung tâm, cửa hàng sửa chữa.

Xem thêm: Cách Chặn Quảng Cáo Trên IPhone Hiệu Quả 100%, Bạn Đã Biết?

  • Bước 1: Bạn hãy tháo rời các linh kiện phần cứng sau đó để vào hộp kín kèm theo gói hút ẩm.
  • Bước 2: Để iPhone trong thời gian khoảng 48 tiếng để gói hút ẩm làm sạch hơi nước đã dính vào iPhone trước đó. 
  • Bước 3: Sau 48h, bạn ghép lại các thiết bị phần cứng sau đó khởi động lại iPhone. Lúc này, khả năng iPhone của bạn được “cứu” là rất khả thi. 

Những sai lầm khi sơ cứu iPhone rơi xuống nước

Chiếc điện thoại rơi xuống nước và bạn cuống cuồng tìm hiểu iPhone dính nước phải làm sao? Ở phần trên, BẢO HÀNH ONE đã gợi ý tới bạn những cách đã được kiểm chứng bởi người sử dụng, nơi sửa chữa uy tín,...Khi gặp tình trạng iPhone rớt nước, bạn hãy bình tĩnh để không phạm phải những sai lầm dưới đây!

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-camera-iphone-11-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-camera-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-11-zin;https://baohanhone.com/products/thay-ep-kinh-iphone-x

Không nên để iPhone vào hũ đựng gạo

Đây là cách  được nhiều người sử dụng nhất vì gạo có khả năng hút ẩm rất tốt. Tuy nhiên, gạo còn có một đặc tính khác đó chính là chúng có tính ăn mòn cao, tăng khả năng ăn mòn thiết bị. Ngoài ra bụi gạo bám trên điện thoại khá chắc và khó làm sạch, chính là tác nhân gây ra việc hỏng các cổng kết nối như: Usb, tai nghe...

Không nên để iPhone vào hũ gạo làm khô nước

Dùng máy sấy để làm khô iPhone

Rất nhiều người nghĩ rằng, khi bị dính nước, iPhone sẽ cần một thiết bị làm nóng để thổi bay toàn bộ hơi nước đang bám trên các linh kiện iPhone. Tuy nhiên, đây cũng là cách làm không hiệu quả và gây hỏng iPhone của bạn. Lý do chính là nhiệt độ cao có thể làm biến dạng hoặc gây hỏng linh kiện. Bạn có thể lắc bằng tay để nước rơi ra sau đó sử dụng hạt hút ẩm sẽ hiệu quả hơn so với việc sử dụng máy sấy.

Xem thêm: Bật Mí Cách Sửa Lỗi IPhone Vẫn Chạy Nhưng Không Lên Màn Hình

Sạc pin cho iPhone sau khi rơi xuống nước

Khi iPhone bị rơi vào nước, máy sẽ bị chập Main gây ra hiện tượng sập nguồn. Có thể người sử dụng cảm thấy rất lo lắng khi kiểm tra thấy iPhone không lên nguồn và sau đó đã ngay lập tức cắm sạc để khởi động lại chúng. Hành động này đã vô tình làm iPhone hỏng nặng hơn vì khi cắm sạc, máy sẽ khởi động lại và gây chập linh kiện phần cứng bên trong, có thể ngay lập tức cháy Main hoặc hỏng pin. 

Không cắm sạc pin cho iPhone khi vừa rơi xuống nước

Bạn hãy lưu ý, nếu iPhone bị dính nước, bạn tuyệt đối không cắm sạc ngay mà hãy chờ khi máy khô hẳn mới được kết nối với bộ sạc.

Trên đây, BẢO HÀNH ONE đã chia sẻ một số phương pháp giúp bạn sơ cứu iPhone một cách kịp thời khi rơi xuống nước. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể “cứu” thành công mà còn tùy thuộc vào trường hợp cụ thể và độ nghiêm trọng khi bạn làm iPhone “ dính” nước. 

Xem Thêm: Mẹo hay cho điện thoại iPhone

Nếu iPhone của bạn bị rơi vào nước, bạn không thể khắc phục tại nhà bằng hướng dẫn trên, bạn cũng đừng quá lo lắng mà hãy mang máy tới trung tâm bảo hành của Apple hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín để các chuyên viên kỹ thuật kiểm tra, hỗ trợ. Đừng quên BẢO HÀNH ONE luôn sẵn sàng tư vấn, sửa chữa iPhone, hỗ trợ sao lưu dữ liệu an toàn mỗi khi bạn cần tới thông qua Hotline, Website hoặc tại tất cả các chi nhánh nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “IPhone bị vô nước có sửa được không, làm thế nào để sửa?

Viết bình luận



Bài viết liên quan