Tại sao iPhone 6s Plus sạc không vào pin? Cách khắc phục hiệu quả

iPhone 6S Plus sạc không vào pin khiến cho việc sử dụng trở nên khó khăn. Vậy nguyên nhân dẫn đến việc iPhone 6S Plus không sạc vào pin và cách khắc phục là gì? Cùng Bảo Hành One phân tích chi tiết từng nguyên nhân và đưa ra những giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này qua bài viết dưới đây nhé!

6sp sạc không vào pin

iPhone 6s Plus sạc không vào pin

Tại sao điện thoại 6S Plus sạc không vào pin?

Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến điện thoại iPhone 6S Plus sạc không vào pin:

Cốc và cáp sạc pin bị hư

Cáp sạc và cốc sạc là những bộ phận quan trọng giúp truyền điện năng vào máy. Nếu một trong hai phụ kiện này bị hỏng, điện thoại sẽ không nhận được điện áp cần thiết, dẫn đến tình trạng không sạc được.

Chân sạc Lightning bị hư

Khi chân sạc Lightning của iPhone 6S Plus bị hư, điện thoại sẽ không thể sạc pin được. Nguyên nhân có thể do chân sạc bị bám bụi bẩn, bị oxy hóa do tiếp xúc với nước hoặc do sử dụng cáp sạc kém chất lượng.

Do lỗi phần mềm

Hệ thống điều hành gặp sự cố như khi có bản cập nhật bị lỗi hoặc các ứng dụng xung đột có thể dẫn đến việc điện thoại không nhận sạc hoặc ngừng sạc trong quá trình sạc pin.

Pin điện thoại bị hỏng

Pin hỏng có thể do nhiều nguyên nhân như tuổi thọ giảm theo thời gian, sạc không đúng cách hoặc nhiệt độ cao. Khi pin điện thoại bị hỏng, bạn có thể gặp phải các vấn đề như sạc không vào pin, pin nhanh hết, điện thoại nóng khi sạc hoặc sử dụng. 

Tại sao điện thoại 6S Plus sạc không vào pin?

Cách khắc phục tình trạng iPhone 6S Plus sạc không vào pin

Tình trạng 6sp sạc không vào pin có thể gây ra nhiều phiền toái. Bảo Hành One mách bạn một số cách khắc phục hiệu quả dưới đây:  

Tắt nguồn và khởi động lại

Đôi khi, chỉ cần khởi động lại điện thoại có thể giúp khôi phục chức năng sạc. Để khởi động lại iPhone 6S Plus, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi thấy thanh trượt tắt nguồn xuất hiện trên màn hình. Sau khi thanh trượt hiển thị, hãy kéo nó sang phải để tắt nguồn điện thoại.

Sau khi điện thoại đã tắt hoàn toàn, đợi khoảng vài giây để hệ thống có thể nạp lại và giải phóng bộ nhớ. Cuối cùng, chỉ cần nhấn và giữ lại nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện. 

Tắt nguồn và khởi động lại

Đổi bộ sạc điện thoại

Cốc và cáp sạc pin có thể bị hao mòn theo thời gian do quá trình sử dụng hàng ngày, dẫn đến hiện tượng sạc không vào hoặc chập chờn. Hãy kiểm tra cốc và cáp sạc có bị nứt hay hư hỏng không, nếu có thì có thể đây là nguyên nhân gây ra sự cố. Ngoài ra, có thể thử sử dụng bộ sạc khác để xác định xem vấn đề ở bộ sạc hay điện thoại.

Đổi bộ sạc điện thoại

Reset lại điện thoại

Reset lại điện thoại là một cách hiệu quả để khắc phục nhiều vấn đề phần mềm. Khi thực hiện reset, điện thoại sẽ được khôi phục về cài đặt gốc, điều này có thể giúp giải quyết các xung đột phần mềm hoặc lỗi gây ra hiện tượng không sạc được.

Bước 1: Trước khi thực hiện reset, hãy đảm bảo đã sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng. Bạn có thể sử dụng iCloud hoặc iTunes để sao lưu hình ảnh, danh bạ và các tệp tin quan trọng khác.

Bước 2: Mở ứng dụng "Cài đặt" trên màn hình chính của bạn.

Bước 3: Cuộn xuống và chọn "Cài đặt chung".

Mở ứng dụng "Cài đặt", cuộn xuống và chọn "Cài đặt chung"

Bước 4: Kéo xuống dưới cùng và nhấn vào "Đặt lại".

Kéo xuống dưới cùng và nhấn vào "Đặt lại"

Bước 5: Chọn "Xóa tất cả nội dung và cài đặt".

Chọn "Xóa tất cả nội dung và cài đặt"

Vệ sinh cổng sạc định kỳ

Cổng sạc trên điện thoại thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài, nên rất dễ bị bụi bẩn, mảnh vụn hoặc lông tóc tích tụ bên trong. Để giữ cho điện thoại hoạt động ổn định và hiệu quả, việc vệ sinh cổng sạc định kỳ là rất cần thiết. Sau khi tắt nguồn, bạn có thể sử dụng bàn chải hoặc tăm để nhẹ nhàng chà xát và làm sạch cổng sạc. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-xs;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-6-pisen;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-6s;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-12-mini

Lời khuyên khi sạc 6sp sạc không vào pin

Nếu sau khi thử các bước khắc phục trên mà tình trạng sạc vẫn không được cải thiện, thì bạn nên mang điện thoại đến Bảo Hành One để được hỗ trợ chuyên nghiệp.

Tại Bảo Hành One, bạn sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa và bảo trì các thiết bị điện tử. Các kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra một cách toàn diện để xác định nguyên nhân gây ra sự cố và đưa ra các giải pháp tối ưu để khắc phục sự cố. Bạn cũng sẽ được thông báo về các chi phí sửa chữa (nếu có) và thời gian dự kiến để hoàn thành.

Ngoài ra, chúng tôi cam kết sử dụng linh kiện chính hãng và có chính sách bảo hành dài lâu giúp bạn yên tâm sử dụng điện thoại sau khi đã được sửa chữa.

6sp sạc không vào pin

Bảo Hành One là địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Xem thêm: Cách chuyển file ảnh sang Word trên iPhone

Xem thêm: Bật mí A-Z cách cập nhật iOS 15 cho iPhone

Trong bài viết này, chúng ta đã khám phá các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng iPhone 6S Plus sạc không  vào pin và các cách khắc phục hiệu quả tại nhà. Nếu vẫn không giải quyết được sự cố, hãy  cân nhắc đến việc thay pin tại Bảo Hành One, nơi cung cấp dịch vụ sửa chữa uy tín và nhanh chóng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý tình huống và duy trì hoạt động tốt cho iPhone của mình.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tại sao iPhone 6s Plus sạc không vào pin? Cách khắc phục hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan