Cách Khắc Phục Màn Hình Cảm Ứng Bị Loạn

Lỗi màn hình cảm ứng bị loạn, không phản hồi hoặc phản hồi chậm là một trong những lỗi sử dụng rất phổ biến đối với người thường xuyên sử dụng thiết bị công nghệ. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng bởi vì trong một số trường hợp bạn có thể tự khắc phục sự cố này tại nhà. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết cách sửa lỗi màn hình cảm ứng bị liệt bạn nha !

Nguyên Nhân Khiến Màn Hình Cảm Ứng Bị Loạn

Một số nguyên nhân phổ biến có thể khiến màn hình cảm ứng các thiết bị của bạn bị loạn sẽ là:

  • Cáp và kết nối màn hình bị lỏng hoặc bị lỗi.

  • Cài đặt hiển thị không chính xác trên các thiết bị.

  • Trình điều khiển đang sử dụng là bản cũ hoặc lỗi thời.

  • Card màn hình bị hư.

  • Virus hoặc phần mềm độc hại tấn công thiết bị.

    Màn hình cảm ứng điện thoại bị loạn

Màn hình cảm ứng điện thoại bị loạn

Cách Khắc Phục Lỗi Màn Hình Cảm Ứng Bị Loạn

Lau sạch màn hình với vải không sợi

Khi màn hình cảm ứng bị loạn điều đầu tư bạn nên nghĩ đến đó là hãy thử lau sạch màn hình với loại vải không sợi. Rất nhiều trường hợp, cảm ứng bị liệt do tích tụ nhiều bụi bẩn trên màn hình, tuy nhiên đây cũng là vấn đề dễ xử lí nhất. Tất cả những gì bạn cần là một miếng vải sạch, không xơ để lau màn hình cảm ứng. Dù thao tác thực hiện rất đơn giản nhưng hãy chú ý rửa tay trước khi lau màn hình để tránh tích thêm bụi từ tay bạn, nên sử dụng một miếng vải hơi ẩm để quá trình làm sạch diễn ra dễ dàng hơn. 

Lau màn hình bằng vải không xơ

Lau màn hình bằng vải không xơ

Khởi động lại thiết bị

Nếu đã thử lau sạch màn hình nhưng cảm ứng vẫn không thể hoạt động chính xác thì cách đơn giản tiếp theo là hãy khởi động lại thiết bị. Điều này nghe có vẻ khá cơ bản, nhưng khi màn hình cảm ứng của bạn không phản hồi hoặc bị lag, bạn chỉ cần khởi động lại thiết bị là có thể khắc phục sự cố cảm ứng bị loạn.

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại

Tháo kính cường lực

Nếu việc lau màn hình không hiệu quả, bạn có thể tháo kính cường lực hoặc miếng bảo vệ màn hình, sau đó thử lại cảm ứng thiết bị một lần nữa, nếu mọi thứ vẫn hoạt động bình thường thì lỗi là do miếng bảo vệ. Một số miếng bảo vệ màn hình quá dày có thể gây ra sự cố với màn hình cảm ứng. Bạn có thể cần làm sạch màn hình sau khi tháo miếng bảo vệ màn hình nếu nó không được vệ sinh trong nhiều năm.

Tháo kính cường lực điện thoại

Tháo kính cường lực điện thoại

Tháo thẻ SIM và thẻ nhớ SD

Nếu không có cách giải quyết đơn giản nào có thể khắc phục được sự cố màn hình cảm ứng bị loạn, biện pháp kế tiếp mà bạn có thể áp dụng là tháo thẻ SIM và thẻ nhớ SD. Điều này phức tạp hơn một chút, nhưng cũng không phải là quá khó để không thực hiện được. Trước khi bắt đầu, bạn nên đảm bảo tắt nguồn và rút phích cắm của thiết bị và chuẩn bị cho mình dụng cụ lấy thẻ SIM nhé ! 
Các phương pháp tháo SIM và SD sẽ khác nhau tùy theo thiết bị bạn đang sử dụng, nhìn chung chỉ cần kiểm tra cẩn thận những cổng kết nối xung quanh thân máy là bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra nơi đặt thẻ SIM và SD. Để mở cổng SIM, bạn chỉ cần dùng que chọc SIM ghim thẳng vào lỗ lấy SIM trên thân máy. 

Tháo thẻ SIM và thẻ SD điện thoại

Tháo thẻ SIM và thẻ SD điện thoại

Chuyển sang chế độ an toàn

Một ứng dụng hoặc chương trình cũng có thể khiến màn hình cảm ứng của bạn bị loạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không biết liệu đây có phải là sự cố hay không cho đến khi bạn khởi động lại điện thoại ở chế độ an toàn. Khi kích hoạt chế độ này các ứng dụng và chương trình trên thiết bị sẽ không được khởi chạy. Nếu màn hình cảm ứng của bạn hoạt động ở chế độ an toàn mà mọi thứ vẫn ổn định, rất có thể sự cố bắt nguồn từ ứng dụng hoặc chương trình bạn đang sử dụng.

Dưới đây là cách để khởi động lại điện thoại của bạn ở chế độ an toàn trên hầu hết các điện thoại Android:

  • Bước 1: Nhấn và giữ nút nguồn.

  • Bước 2: Nhấn và giữ tắt nguồn.

  • Bước 3: Khi xuất hiện thông báo lời nhắc Reboot to Safe Mode (Khởi động về chế độ an toàn), hãy OK.

    Chuyển sang chế độ an toàn trên Android

Chuyển sang chế độ an toàn trên Android

Kiểm tra độ nhạy màn hình

Một cách khắc phục tiềm năng khác là kiểm tra cài đặt độ nhạy màn hình trên thiết bị của bạn. Nếu các cài đặt cảm ứng của bạn không chính xác có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng loạn cảm ứng. Dưới đấy là cách cài đặt độ nhạy cảm ứng cho các thiết bị Android:

Để kiểm tra cài đặt độ nhạy màn hình:

  • Bước 1: Mở cài đặt trên thiết bị Android của bạn. 

  • Bước 2: Nhấn vào Ngôn ngữ và đầu vào.

  • Bước 3: Nhấn vào Tốc độ con trỏ. Sau đó một thanh trượt thể hiện độ nhạy màn hình sẽ xuất hiện.

  • Bước 4: Kéo thanh trượt sang phải để tăng độ nhạy. Lưu ý: Bạn cũng có thể kéo thanh trượt sang trái để giảm độ nhạy. Điều này làm giảm tốc độ màn hình phát hiện thao tác chạm của bạn.

  • Bước 5: Nhấn OK để kết thúc.

    Kiểm tra độ nhạy màn hình điện thoại Android

Kiểm tra độ nhạy màn hình điện thoại Android

 

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách Khắc Phục Màn Hình Cảm Ứng Bị Loạn

Viết bình luận



Bài viết liên quan