Cách sạc pin điện thoại mới Samsung, bạn đã biết?

Cách sạc pin điện thoại mới Samsung như thế nào mới đúng chuẩn? Làm thế nào để sử dụng pin điện thoại Samsung lâu bền? Cùng Bảo Hành One tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau.

Cách sạc pin điện thoại mới Samsung

Cách sạc pin điện thoại mới Samsung

Cách sạc pin điện thoại mới Samsung đối với từng loại pin

Hầu hết các dòng điện thoại Samsung trên thị trường hiện nay đều sử dụng hai loại pin là Lithium-Ion (pin Li-lon) hoặc Lithium-Ion Polymer (pin Li-Po). Tùy vào loại pin mà cách sạc pin điện thoại mới Samsung sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:

  • Nếu chiếc điện thoại Samsung của bạn sử dụng pin Li-lon, trong 3 lần sạc đầu tiên, bạn cần sạc trong vòng 8 tiếng. 

  • Trong trường hợp pin điện thoại Samsung của bạn thuộc loại pin Li-Po, bạn không cần áp dụng cách sạc 8 tiếng trong 3 lần sạc đầu tiên như trên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cắm sạc khi điện thoại báo pin yếu và rút sạc khi điện thoại đã đầy 100% pin. Đặc biệt, không để điện thoại cạn pin dẫn đến sập nguồn trong 5 lần sạc đầu.

Pin Li-lon và pin Li-Po

Pin Li-lon và pin Li-Po

Xem thêm: Cách sửa lỗi pin điện thoại Samsung chỉ sạc được 80%

Cách sạc pin điện thoại mới Samsung được khuyến nghị

Việc tuân thủ cách sạc pin điện thoại mới Samsung từ nhà sản xuất sẽ giúp tối đa hóa hiệu suất và tuổi thọ của pin. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sạc pin điện thoại mới Samsung đối với dòng pin Li-lon trong 3 lần sạc đầu:

  • Lần sạc 1: Ngay khi vừa mua điện thoại về, bạn có thể cắm sạc ngay mà không cần chờ đến khi điện thoại hết pin. Với thời gian sạc từ 8 - 10 tiếng, bạn nên cắm sạc vào ban đêm trước khi đi ngủ và rút sạc vào sáng hôm sau để sử dụng bình thường.

  • Lần sạc 2: Sau lần sạc đầu tiên, bạn nên cắm sạc khi pin gần cạn hết. Lưu ý không để điện thoại cạn pin hoàn toàn và sập nguồn. Thời gian sạc cũng tương tự như lần 1, khoảng 8 - 10 tiếng.

  • Lần sạc 3: Bạn tiếp tục sử dụng điện thoại Samsung cho đến khi gần hết pin. Sau đó, cắm sạc trong khoảng 8 - 10 tiếng. Sau lần sạc này, bạn có thể sử dụng và sạc pin như bình thường (sạc khi pin dưới 20% và ngừng sạc khi pin đầy 100%).

Sạc 8 tiếng trong 3 lần sạc đầu đối với pin Li-lon

Sạc 8 tiếng trong 3 lần sạc đầu đối với pin Li-lon

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không nhận vân tay

Một số mẹo giúp kéo dài tuổi thọ pin điện thoại Samsung

Bên cạnh việc áp dụng cách sạc pin điện thoại mới Samsung đúng cách, để kéo dài tuổi thọ của pin, bạn cần lưu ý một số mẹo sau:

Sử dụng sạc chính hãng 

Việc sử dụng bộ sạc trôi nổi, kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến quá trình sạc pin của điện thoại như sạc lâu đầy, sạc không vào pin, sạc chập chờn,... từ đó làm giảm tuổi thọ của pin.

Bên cạnh đó, việc sử dụng bộ sạc kém chất lượng còn có thể gây ra tình trạng quá nhiệt trong quá trình sạc, từ đó, tiềm ẩn rủi ro cháy nổ.

Thông thường, khi mua điện thoại Samsung, bạn sẽ được tặng bộ sạc kèm theo. Trong trường hợp bộ sạc bị hư hỏng, bạn có thể đến ngay cửa hàng Bảo Hành One để mua bộ sạc mới chính hãng. Bảo Hành One là địa chỉ chuyên cung cấp phụ kiện điện thoại với cam kết chính hãng, chất lượng, giá rẻ nhất nhì thị trường.  

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-samsung-s10;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-samsung-a8;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-samsung-a71;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-samsung-a51

Sạc khi điện thoại báo pin yếu

Nhiều người dùng thường có thói quen sử dụng điện thoại cho đến khi cạn pin hay thậm chí điện thoại sập nguồn mới cắm sạc. Thói quen này sẽ vô tình làm giảm tuổi thọ của pin và khiến pin điện thoại Samsung của bạn sớm bị chai.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy cắm sạc khi pin yếu (15 - 20%). Bạn cũng không cần phải chờ đến khi pin đầy 100% mới rút sạc. Bạn có thể rút sạc khi pin đạt 75 - 80%. Ngoài ra, bạn đặc biệt lưu ý không sạc điện thoại qua đêm (trừ những lần sạc đầu). 

Sạc pin khi điện thoại báo pin yếu

Sạc pin khi điện thoại báo pin yếu

Xem thêm: Tổng hợp cách tìm điện thoại Samsung bị mất khi máy tắt nguồn

Tuyệt đối không sử dụng trong lúc sạc

Thói quen vừa sạc điện thoại vừa sử dụng, đặc biệt là vừa sạc vừa nghe điện thoại không chỉ gây hại cho pin mà nó còn có nguy cơ phát nổ, gây nguy hiểm đến người dùng. Vì vậy, bạn cần lưu ý đến thói quen này để tránh các mối hiểm họa có thể xảy ra.

Không sử dụng trong lúc sạc

Không sử dụng trong lúc sạc

Không sạc khi điện thoại đang nóng

Việc bạn sử dụng điện thoại với các tác vụ nặng trong nhiều giờ liền có thể khiến điện thoại bị nóng lên và tụt pin nhanh chóng. Bạn lưu ý không nên cắm sạc ngay mà hãy chờ cho đến khi điện thoại nguội. Việc cắm sạc khi điện thoại đang nóng có thể gây hỏng pin, hỏng thiết bị hay thậm chí là phát nổ.

Không sạc khi điện thoại đang nóng

Không sạc khi điện thoại đang nóng

Gỡ ốp lưng khi sạc

Có thể nói, nhiệt độ cao chính là một trong những kẻ thù của pin. Thông thường, trong quá trình sạc, điện thoại sẽ tỏa ra nhiệt. Do vậy, bạn cần tháo ốp lưng để điện thoại tỏa nhiệt tốt hơn. Đồng thời, sạc điện thoại ở nơi thoáng khí, tránh sạc trên giường, nệm, sofa, sạc trong ba lô (dùng sạc dự phòng).

Không tải các ứng dụng tiết kiệm pin

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng miễn phí giúp bạn theo dõi hiệu suất và tình trạng của pin. Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng với những ứng dụng này. Chúng có thể được phát triển bởi các nguồn không đáng tin, từ đó, gây quá tải cho pin và vô tình tải xuống các quảng cáo không mong muốn. 

Không sạc pin qua laptop

Nhiều người thường sạc pin điện thoại qua laptop. Tuy nhiên, nó có thể sẽ tốn nhiều thời gian hơn và không tối ưu quá trình sạc. Do đó, cách tốt nhất vẫn là sạc pin điện thoại từ nguồn điện trực tiếp và bằng bộ sạc chính hãng.

Không sạc pin qua laptop

Không sạc pin qua laptop

Tổng kết

Trên đây là cách sạc pin điện thoại mới Samsung cùng các mẹo nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ pin. Tuân thủ các lưu ý sạc pin trên để đảm bảo an toàn cho người dùng và thiết bị trong quá trình sử dụng điện thoại nhé!

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sạc pin điện thoại mới Samsung, bạn đã biết?

Viết bình luận



Bài viết liên quan