Cách sửa lỗi điện thoại để qua đêm bị sập nguồn

95% Người dùng cảm thấy khó chịu khi điện thoại để qua đêm nhưng bị sập nguồn. Bài viết này chắc chắn dành cho bạn, Bảo Hành One sẽ cung cấp đầy đủ cách sửa lỗi điện thoại để qua đêm bị sập nguồn cực kì hiệu quả.

Cách sửa lỗi điện thoại để qua đêm bị sập nguồn

Nguyên nhân điện thoại để qua đêm sập nguồn

Điện thoại bị chai pin

Có thể điện thoại của bạn đã sử dụng khá lâu, do quá trình sử dụng sạc pin không đúng cách như: vừa sạc vừa chơi game, chưa đầy pin đã rút ra để sử dụng, điện thoại sập nguồn mới bắt đầu sạc,... Vì thế điện thoại của bạn sẽ xuất hiện tình trạng tụt pin trong khi đó bạn không sử dụng điện thoại.

Điện thoại báo pin ảo

Điện thoại báo pin ảo đó chính là khi bạn thấy sạc đã được 80% và rút ra để sử dụng thì lại bị sập nguồn hoặc giảm xuống chỉ còn 10%. Đó là dấu hiệu của tình trạng báo pin ảo, vì thế trường hợp thấy pin vẫn còn nên để qua thêm thì chắc chắn điện thoại sẽ bị sập nguồn.

Nhiều ứng dụng chạy ngầm

Bạn là người thường xuyên thoát các ứng dụng bằng cách ấn nút home, vì thế các ứng dụng vẫn còn tiếp tục chạy ngầm sẽ tiêu tốn dung lượng pin của điện thoại. Điều này sẽ gây ra tình trạng tụt pin hay sập nguồn điện thoại khi bạn để qua đêm.

Nhiều ứng dụng chạy ngầm

Pin điện thoại bị giảm tuổi thọ

Có thể điện thoại đã sử dụng khá lâu nhưng bạn vẫn chưa thay pin. Vì vậy, pin điện thoại có thể đã bị giảm tuổi thọ, không còn mức dung lượng như lúc ban đầu do đã nhiều lần sạc- xả pin, dấu hiệu dễ nhận thấy đó chính là pin bị phồng lên.

Lỗi hệ thống của điện thoại

Điện thoại bị sập nguồn khi để qua đêm cũng có thể nguyên nhân là do hệ điều hành đã quá cũ và bạn chưa cập nhật mới, tuy nhiên cũng sẽ có trường hợp hệ điều hành mới bị lỗi. Bạn hãy đợi phiên bản cập nhật mới nhất của nhà phát hành để khắc phục được lỗi.

Lỗi hệ thống của điện thoại

Do sử dụng bộ sạc kém chất lượng

Nguyên nhân phổ biến tiếp theo đó chính là sử dụng bộ sạc kém chất lượng. Vì mỗi dòng điện thoại khác nhau sẽ có thông số sạc khác nhau, nên khi sử dụng bộ sạc kém chất lượng không chỉ gây ra tình trạng điện thoại sập nguồn khi để qua đêm mà còn ảnh hưởng đến pin điện thoại.

Xem thêm: Nguyên nhân điện thoại mới mua nhanh hết pin hơn

Cách sửa lỗi điện thoại để qua đêm sập nguồn

Khởi động lại điện thoại

Đây là cách thông thường và phổ biến nhất để khắc phục được các lỗi xuất hiện trên điện thoại mà không chỉ riêng lỗi điện thoại để qua đêm sập nguồn. Tốt nhất bạn nên khởi động lại và kiểm tra tình trạng của điện thoại.

Khởi động lại điện thoại

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Như ở trên đã chia sẻ, nguyên nhân dẫn đến điện thoại bị sập nguồn khi để qua đêm là do có nhiều ứng dụng chạy ngầm trên chiếc điện thoại của bạn. Vì thế, hãy tắt hết tất cả các ứng dụng trước khi bạn đi ngủ để không xuất hiện tình trạng sập nguồn.

Xem thêm: Tổng hợp 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Samsung dễ nhất

Khắc phục lỗi do báo pin ảo

Để khắc phục được lỗi báo pin ảo, đơn giản nhất bạn hãy sử dụng điện thoại cho đến khi sập nguồn sau đó sạc đầy lại và kiểm tra nhé!

Khắc phục lỗi do báo pin ảo

Sử dụng bộ sạc chính hãng, chất lượng

Trước tiên, bạn hãy kiểm tra lại thông số sạc của điện thoại đang sử dụng, sau đó chọn mua bộ sạc chính hãng từ các cửa hàng uy tín như Bảo Hành One để tránh sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, gây nguy hiểm cho điện thoại.

Tắt WiFi, 4G trước khi ngủ

Có nhiều người có thói quen vẫn để kết nối trên điện thoại rồi đi ngủ. Điều này sẽ làm gián tiếp cho các ứng dụng chạy ngầm, thông báo của các ứng dụng vì thế sẽ làm pin bị tụt nhanh hơn, hay là bị sập nguồn. Vì vậy, trước khi đi ngủ hãy tắt hết các kết nối như WiFi, 4G, Bluetooth,...

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-galaxy-s21-fe-5g;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-12-mini;https://baohanhone.com/products/pin-xiaomi-redmi-8a;https://baohanhone.com/products/pin-vivo-b-b1-y55-y55s-y55l-y55a

Giảm độ sáng màn hình điện thoại

Tưởng chừng như là vô hại, tuy nhiên nếu bạn để màn hình ở mức độ sáng tối đa có thể sẽ làm giảm lượng pin khi để qua đêm. Bạn nên điều chỉnh xuống mức thấp nhất để có thể khắc phục được lỗi điện thoại sập nguồn khi để qua đêm.

Giảm độ sáng màn hình điện thoại

Cập nhật hệ điều hành mới

Nguyên nhân hao pin là do bản cập nhật điện thoại bị lỗi vì thế nên mới xuất hiện lỗi sập nguồn khi để qua đêm. Bạn nên theo dõi và cập nhật lại phiên bản mới nhất để khắc phục được sự cố.

Cập nhật hệ điều hành mới

Xem thêm: Cách Khôi Phục Cài Đặt Gốc Điện Thoại Android

Khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại

Để khôi phục lại như ban đầu, trước tiên bạn nên kiểm tra và lưu lại những dữ liệu quan trọng lên đám mây hoặc thiết bị khác, vì trong quá trình đặt lại cài đặt gốc sẽ xóa hết toàn bộ dữ liệu có trên điện thoại của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách reset máy iPhone tại nhà đơn giản

Tổng kết

Như vậy là thông qua bài viết này, Bảo Hành One đã cung cấp đầy đủ và cực kỳ chi tiết cách sửa lỗi điện thoại để qua đêm bị sập nguồn mà bạn có thể thực hiện được tại nhà. Chắc chắn sau khi áp dụng các cách đã hướng dẫn bạn sẽ sửa được lỗi nhanh chóng.

Hãy theo dõi Bảo Hành One để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cho thiết bị của bạn. Nếu đang gặp phải các lỗi khó có thể sửa được hãy đến với Bảo Hành One- trung tâm sửa chữa điện thoại, Laptop, Tablet uy tín tại TP.HCM. Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết này! Chúc bạn thực hiện thành công! 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa lỗi điện thoại để qua đêm bị sập nguồn

Viết bình luận



Bài viết liên quan