Nguyên nhân iPhone 6 sạc không vào pin? Cách khắc phục hiệu quả

Bạn đang lo lắng vì iPhone 6 của mình báo sạc nhưng pin không lên phần trăm? Tình trạng không quá xa lạ nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục hiệu quả. Để giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này, Bảo Hành One sẽ tổng hợp các nguyên nhân và phương pháp xử lý iPhone 6 sạc không vào pin trong bài viết dưới đây. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Các cách khắc phục iPhone 6 sạc không vào pin hiệu quả nhất

Nguyên nhân iPhone 6 sạc không vào pin phổ biến 

Vấn đề khá phổ biến mà nhiều người dùng iPhone 6 đã từng gặp phải là lỗi sạc không vào pin. Tình trạng này gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng điện thoại hằng ngày. Trước khi tìm giải pháp khắc phục, bạn nên biết nguyên nhân gây ra lỗi iPhone 6 sạc không vào pin:

  • Cáp sạc/củ sạc bị hỏng: Sử dụng cáp sạc, củ sạc không chính hãng hoặc bị hư hỏng có thể dẫn đến tình trạng sạc không vào pin.

  • Cổng sạc bẩn hoặc bị hư: Bụi bẩn, mảnh vụn tích tụ trong cổng sạc có thể cản trở kết nối hoặc làm giảm hiệu suất sạc.

Bụi bẩn, mảnh vụn tích tụ trong cổng sạc có thể cản trở kết nối

  • Pin bị chai: Pin iPhone 6 có tuổi thọ nhất định sau thời gian dài sử dụng pin có thể bị chai nên không nhận sạc.

  • Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp: iPhone có cơ chế bảo vệ pin nếu nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh thiết bị sẽ tạm dừng sạc để bảo vệ pin.

  • Xung đột phần mềm: Các ứng dụng hoặc hệ điều hành iOS có thể gặp xung đột làm cho thiết bị không nhận sạc.

Các cách khắc phục iPhone 6 sạc không vào ngay tại nhà

Với tình trạng iPhone 6 sạc không vào pin có thể do phần mềm do đó bạn có thể khắc phục ngay tại nhà. Những cách được chia sẻ dưới đây đều rất dễ thực hiện chỉ với vài thao tác đơn giản. Cụ thể: 

Vệ sinh cổng sạc

Sử dụng tăm bông, vải mềm hoặc dụng cụ thổi khí để nhẹ nhàng làm sạch bụi bẩn

Trong trường hợp iPhone 6 sạc không vào pin là do cổng sạc có quá nhiều bụi bẩn. Để vệ sinh cổng sạc bạn cần tắt nguồn điện thoại. Sau đó, bạn có thể sử dụng tăm bông, vải mềm hoặc dụng cụ thổi khí để nhẹ nhàng làm sạch bụi bẩn bên trong cổng sạc. 

Khi vệ sinh, nên kiểm tra xem có vật cản nào như bụi, mạt vải gây tắc nghẽn không. Việc này giúp các đầu kết nối làm việc ăn khớp hơn giảm thiểu tình trạng mất kết nối. Sau khi đã vệ sinh xong, bạn thử cắm sạc lại để kiểm tra xem iPhone đã nhận sạc hay chưa.

Thay cáp/sạc mới

Lựa chọn cáp sạc chính hãng hoặc sản xuất bên thứ 3 được Apple cấp quyền

Nếu dây sạc là nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone 6 sạc không vào pin bạn có thể thử sử dụng một cáp sạc khác. iPhone của bạn nhận sạc bình thường với cáp khác thì chắc chắn cáp sạc hiện tại đã gặp vấn đề cần thay thế nó ngay lập tức. 

Để tránh gặp phải tình trạng này trong tương lai nên lựa chọn cáp sạc chính hãng hoặc sản xuất bên thứ 3 được Apple cấp quyền. Cáp sạc chính hãng không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn giúp kéo dài tuổi thọ cho iPhone của bạn. 

Xem thêm: iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được vì sao? Cách cấp cứu

Reset iPhone 6 trên iTunes

Khi các phương pháp đơn giản không giải quyết được vấn đề sạc pin trên iPhone 6. Bạn có thể thử reset điện thoại iPhone thông qua iTunes. Quá trình này còn được gọi là khôi phục có thể giúp loại bỏ các lỗi phần mềm tiềm ẩn đang cản trở quá trình sạc pin. Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Cài đặt phần mềm iTunes từ trang chính thức của Apple. 

Cài đặt phần mềm iTunes từ trang chính thức của Apple.

  • Bước 2: Kết nối iPhone với máy tính bằng cáp sạc để tránh gặp phải sự cố trong quá trình kết nối.

  • Bước 3: Mở iTunes chọn "Khôi phục iPhone" từ giao diện chính của phần mềm.

Mở iTunes chọn "Khôi phục iPhone" từ giao diện chính

  • Bước 4: Sau khi chọn "Khôi phục iPhone" bạn sẽ có tùy chọn "Khôi phục và Cập nhật".

Tùy chọn vào "Khôi phục và Cập nhật."

  • Bước 5: Nhấn "Tiếp tục" để đồng ý với các điều khoản và điều kiện. Sau đó, iTunes sẽ tải bản cập nhật tiến hành cài đặt trên iPhone của bạn.

Cập nhật phần mềm

Sử dụng một phiên bản hệ điều hành quá cũ cũng có thể là nguyên nhân khiến iPhone 6 sạc không vào pin. Với tình trạng này, bạn nên kiểm tra để cập nhật hệ điều hành iOS lên phiên bản mới nhất. 

productdata
https://baohanhone.com/products/do-vo-iphone-6;https://baohanhone.com/products/thay-rung-iphone-6;https://baohanhone.com/products/thay-mic-iphone-6;https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-6

Các phiên bản iOS mới không chỉ mang lại nhiều tính năng mới mà còn cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị. Hệ thống cập nhật này thường gồm các bản sửa lỗi cho những vấn đề phổ biến. 

Xem thêm: iPhone 6 Plus sạc không vào pin do đâu? Cách xử lý

Những lưu ý khi sử dụng để hạn chế sạc không vào pin

Chú ý đến một số nguyên tắc quan trọng trong quá trình sử dụng

Để hạn chế tình trạng iPhone 6 sạc không vào pin, người dùng nên chú ý đến một số nguyên tắc quan trọng trong quá trình sử dụng thiết bị. Những cách này sẽ giúp bạn giữ được tuổi thọ của thiết bị được lâu hơn. Cụ thể như sau: 

  • Tránh cắm sạc qua đêm: Việc này có thể gây chai pin dẫn đến nguy cơ cháy nổ thiết bị.

  • Hạn chế vừa sạc vừa sử dụng điện thoại: Thói quen này có thể làm tăng nhiệt độ máy ảnh hưởng xấu đến pin.

  • Chọn pin chính hãng: Khi thay pin, hãy đảm bảo chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo hiệu suất tốt cho thiết bị.

  • Vệ sinh khe kết nối thường xuyên: Bụi bẩn có thể tích tụ trong khe sạc gây cản trở việc sạc pin. 

  • Tránh va đập cho điện thoại: Va đập có thể làm hỏng ổ cắm và các bo mạch chủ bên trong thiết bị ảnh hưởng đến hiệu suất sạc.

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại

Trong bài viết này, Bảo Hành One đã hướng dẫn những cách khắc phục khi iPhone 6 sạc không vào pin. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn nhanh chóng khôi phục chức năng sạc của thiết bị. Nếu bạn đã thử các phương pháp trên mà vẫn không đạt được kết quả mong muốn, đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân iPhone 6 sạc không vào pin? Cách khắc phục hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan