iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được vì sao? Cách cấp cứu

Tình trạng điện thoại iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được là một lỗi khá phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Lỗi này ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, nhu cầu giải trí hoặc liên lạc hằng ngày. Nguyên nhân của lỗi này có thể xuất phát từ cả phần cứng và phần mềm của thiết bị. Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu những cách khắc phục hiệu quả tình trạng điện thoại bị đơ không tắt nguồn được qua bài viết dưới đây!

Sửa lỗi iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được đơn giản

iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được do đâu? 

Tình trạng iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được là một vấn đề gây nhiều khó chịu cho người dùng. Tuy nhiên, để có giải pháp khắc phục hiệu quả bạn cần biết rõ nguồn gốc của vấn đề. Một vài nguyên nhân gây ra lỗi có thể kể đến như: 

Lỗi phần cứng

Phần cứng của điện thoại iPhone gồm các linh kiện như thân máy, RAM, mainboard, camera,... Do đó, iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn cũng có thể do hư hỏng của các linh kiện này. Những nguyên nhân hư hỏng liên quan đến phần cứng: 

  • Thay thế linh kiện không chính hãng: Điện thoại của bạn đã được thay thế bằng các linh kiện không chính hãng thì nguy cơ gặp lỗi treo máy sẽ cao hơn. .

  • Sử dụng phụ kiện không tương thích: Kết nối điện thoại với các phụ kiện không chính hãng cũng có thể làm thiết bị hoạt động không ổn định. 

Kết nối điện thoại với các phụ kiện không chính hãng

  • Va chạm vật lý hoặc ngấm nước: Điện thoại bị va chạm mạnh hoặc tiếp xúc với nước là một trong những nguyên nhân chính gây đơ máy không thể tắt nguồn. 

Lỗi phần mềm

Nếu không phải do phần cứng, lỗi iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được có thể xuất phát từ các vấn đề liên quan đến phần mềm. Các nguyên nhân phổ biến khiến điện thoại bị đơ do phần mềm gồm:

  • Mở quá nhiều ứng dụng cùng lúc: Khi bạn mở nhiều ứng dụng mà không tắt hẳn chúng vẫn tiếp tục chạy ngầm làm tiêu tốn tài nguyên của điện thoại. 

  • Cài đặt quá nhiều ứng dụng: Việc tải về và cài đặt nhiều ứng dụng nặng làm quá tải bộ nhớ giảm hiệu suất của thiết bị dẫn đến hiện tượng đơ máy.

Cài đặt nhiều ứng dụng nặng làm quá tải bộ nhớ giảm hiệu suất

  • Truy cập độc hại: Khi truy cập vào đường dẫn chứa virus hệ điều hành có thể bị xung đột làm cho điện thoại bị treo không thể tắt nguồn.

  • Phiên bản hệ điều hành đã cũ: Hệ điều hành iOS của bạn có thể đã cũ không còn tương thích tốt với các ứng dụng hiện tại gây ra lỗi hệ thống.

Các cách cấp cứu nhanh cho iPhone bị đơ không tắt nguồn được

Khi iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này. Với mỗi nguyên nhân sẽ có những giải pháp cụ thể để khắc phục hiệu quả. Dưới đây là một số cách đã tổng hợp giúp bạn xử lý lỗi:

Hard Reset iPhone

Để tắt nguồn iPhone khi gặp vấn đề đơ màn hình bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt đặc biệt nhằm khởi động lại thiết bị. Cách Hard Reset này giúp iPhone khởi động lại mà không cần cảm ứng hoạt động. Các bước thực hiện chi tiết:

  • Bước 1: Ấn nhanh nút tăng âm lượng bên trái điện thoại sau đó thả ra.

  • Bước 2: Ấn nhanh nút giảm âm lượng ngay sau đó rồi thả ra.

Ấn nhanh nút giảm âm lượng ngay sau đó rồi thả ra

  • Bước 3: Ấn và giữ nút nguồn ở cạnh phải của điện thoại. Giữ nút này cho đến khi Apple xuất hiện trên màn hình sau đó thả tay ra.

Sau khi hoàn thành các bước này, điện thoại của bạn sẽ khởi động lại. Trong một số trường hợp, phương pháp này có thể giải quyết tình trạng iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được.

Xem thêm: Mẹo sửa lỗi iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục

Cắm sạc và đồng bộ trên máy tính

Cắm sạc để khắc phục lỗi iPhone bị đơ màn hình

Với lỗi iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được cách dễ dàng để xử lý là cắm sạc. Mặc dù không phải là giải pháp hoàn toàn hiệu quả cho mọi trường hợp nhưng việc sạc điện thoại có thể tạm thời khắc phục tình trạng này. 

Khi tình trạng cảm ứng màn hình không cải thiện bạn nên kết nối điện thoại với máy tính để đồng bộ hóa dữ liệu. Bằng cách này, bạn có thể thực hiện sao lưu dữ liệu từ điện thoại giúp bảo vệ thông tin quan trọng trước khi thực hiện các bước khắc phục chuyên sâu hơn.

Tìm địa chỉ sửa chữa

Nên đưa thiết bị đến Bảo Hành One để giải quyết vấn đề được tốt hơn

Sau khi đã thử mọi cách nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được. Lúc này bạn nên đưa thiết bị đến Bảo Hành One để giải quyết vấn đề được tốt hơn. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-xs;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-12-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-13-pro-max

Tại đây, các kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ kiểm tra toàn diện thiết bị để xác định chính xác nguyên nhân. Sau khi kiểm tra, họ sẽ đưa ra giải pháp sửa chữa tối ưu nhất để đảm bảo iPhone của bạn hoạt động bình thường trở lại. Với trung tâm Bảo Hành One kh sửa chữa xong bạn còn nhận được nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn khác. 

Xem thêm: iPhone XS Max bị sọc xanh? Nguyên nhân và cách khắc phục

Cách sử dụng để hạn chế tình trạng bị đơ màn hình

Thay đổi một số thói quen sử dụng để duy trì hiệu suất tối ưu 

Mặc dù không thể hoàn toàn loại bỏ khả năng iPhone bị đơ màn hình nhưng bạn có thể áp dụng một số biện pháp phòng ngừa. Bằng cách thay đổi một số thói quen sử dụng bạn có thể duy trì hiệu suất tối ưu cho thiết bị của mình. Một số biện pháp có thể áp dụng dưới đây:

  • Cập nhật hệ điều hành: iPhone của bạn được cài đặt phiên bản iOS mới nhất để nhận các bản vá lỗi.

  • Giải phóng bộ nhớ: Xóa các ứng dụng không cần thiết để dọn dẹp bộ nhớ đệm để điện thoại hoạt động mượt mà hơn.

  • Hạn chế mở quá nhiều ứng dụng: Đóng các ứng dụng không cần thiết đang chạy ngầm bằng cách vào trình đa nhiệm không sử dụng.

  • Hạn chế sử dụng khi đang sạc: Tránh vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại vì điều này có thể làm tăng nhiệt độ máy gây ra tình trạng đơ màn hình.

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại

Nhìn chung, tình trạng iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được có thể gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Bằng cách nắm rõ nguyên nhân bạn có thể áp dụng các giải pháp nhanh chóng ngay tại nhà. Nếu mọi cách đều không hiệu quả, đừng ngần ngại mang thiết bị đến Bảo Hành One để được hỗ trợ tốt nhất.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được vì sao? Cách cấp cứu

Viết bình luận



Bài viết liên quan