Tại sao ghi màn hình iPhone không có tiếng và cách khắc phục đơn giản

Quay màn hình trên iPhone có thể nói là một trong những tính năng hữu ích mà không cần tải thêm ứng dụng nào cả. Tuy nhiên, đôi khi lại xảy ra lỗi ghi màn hình không có tiếng, bạn không biết phải làm như thế nào? Đừng lo lắng, Bảo Hành One sẽ giải đáp giúp bạn tại sao ghi màn hình iPhone không có tiếng và cách khắc phục nhanh nhất.

Tại sao ghi màn hình iPhone không có tiếng

Nguyên nhân ghi màn hình iPhone không có tiếng

Bạn quay màn hình lại những điều quan trọng trong công việc, các cuộc họp, hoặc phục vụ cho việc học tập, tuy nhiên khi mở lại xem thì không thể nghe được âm thanh từ video. Có thể kể đến những nguyên nhân ghi màn hình iPhone không có tiếng dưới đây:

  • Khi quay màn hình bạn quên bật Micro lên vì thế không thể nghe được âm thanh

  • Khi quay điện thoại bị nóng dẫn đến đơ máy, treo máy

  • Các linh kiện trong máy bị hỏng, hoặc do sử dụng tai nghe bị hư mic nên không thể ghi âm trong quá trình quay màn hình

  • Điện thoại đang bị nhiễm virus, xung đột phần mềm

Nguyên nhân ghi màn hình iPhone không có tiếng

Cách khắc phục ghi màn hình iPhone không nghe tiếng

Bật micro khi quay màn hình

  • Đối với dòng iPhone 8Plus trở xuống: Vuốt màn hình từ dưới lên để mở “Trung tâm điều khiển” → Chọn vào “Ghi màn hình → Chọn vào biểu tượng Micro và bật lên → Chọn “Bắt đầu ghi” để tiến hành ghi màn hình điện thoại iPhone

  • Đối với dòng iPhone X trở lên: Vuốt màn hình từ trên xuống để mở “Trung tâm điều khiển”, Chọn vào “Ghi màn hình → Chọn vào biểu tượng Micro và bật lên → Chọn “Bắt đầu ghi” để tiến hành ghi màn hình điện thoại iPhone

Bật micro khi quay màn hình

Kiểm tra âm thanh khi quay màn hình

Trước tiên bạn nên kiểm tra tính năng ghi âm trên điện thoại có hoạt động bình thường không nhé, nếu như ghi âm nhưng không nghe thấy gì có thể mic đã bị hư và cần phải mang máy đến trung tâm để được sửa chữa và thay mic cho iPhone.

Kiểm tra âm thanh khi quay màn hình

Kiểm tra bằng video bình thường

Vậy nên đầu tiên bạn nên kiểm tra lại video bạn cần quay màn hình có bị tắt âm thanh hay không, hoặc điều chỉnh âm thanh lớn hơn. Sau đó bạn hãy tiến hành quay màn hình điện thoại iPhone như cách thông thường nhé!

Kiểm tra bằng video bình thường

Xem thêm: Hướng dẫn cách test loa iPhone đơn giản nhất

Khởi động lại iPhone

Trong trường hợp này, có thể do điện thoại đang bị nóng, hoặc đầy bộ nhớ tạm trên máy. Cách khắc phục có thể làm là bạn hãy khởi động lại điện thoại bằng cách: Ấn giữ nút nguồn → sau đó gạt sang phải để tắt nguồn. Sau đó đợi khoảng 5 phút rồi mở máy lên và tiến hành quay màn hình như thông thường xem thử đã khắc phục được lỗi chưa

Khởi động lại iPhone

Thiết lập lại cài đặt

Để có thể khắc phục được lỗi ghi màn hình iPhone không có tiếng, ngoài những cách trên chúng ta có thể sử dụng cách thiết lập lại cài đặt trên iPhone:

  • Bước 1: Vào “Cài đặt” → “Cài đặt chung” → “Đặt lại”

Chọn Đặt lại

  • Bước 2: Chọn Đặt lại tất cả cài đặt

Đặt lại tất cả cài đặt

Sau khi đã hoàn thành thì bạn có thể vào lại để kiểm tra xem đã khắc phục được lỗi ghi màn hình không có tiếng trên iPhone chưa nhé!

Xem thêm: Có nên sạc iPhone qua đêm hay không? Cần lưu ý những điều gì?

Khôi phục cài đặt gốc

Cũng tương tự ở cách trên, khôi phục cài đặt gốc để tránh các tình trạng máy bị virus, xung đột phần mềm ảnh hương thêm đến các phần mềm khác trong máy:

  • Bước 1: Vào “Cài đặt” → “Cài đặt chung” → “Đặt lại”

Khôi phục cài đặt gốc

  • Bước 2: Chọn vào “Xóa tất cả nội dung và đặt lại”

Xóa tất cả nội dung và đặt lại

Lưu ý: trước khi khôi phục cài đặt gốc bạn nên lưu trữ dữ liệu quan trọng vào tài khoản iCloud vì khi khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa bỏ hoàn toàn và điện thoại của bạn sẽ như lúc mới mua.

Ngoài ra, trong trường hợp iPhone bị đơ, treo máy không thể thao tác được bạn có thể sử dụng cách khôi phục trên máy tính như sau: 

  • Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm iTunes

Sử dụng phần mềm iTunes

  • Bước 2: Kết nối iPhone với máy tính bằng cáp

Kết nối iPhone với máy tính

  • Bước 3: Chọn vào mục “Khôi phục iPhone”

Khôi phục iPhone

  • Bước 4: Tiếp tục chọn mục “Khôi phục và Cập nhật”

Khôi phục và Cập nhật

  • Bước 5: Chọn “Tiếp tục”

Chọn Tiếp tục và đến bước cuối cùng

  • Bước 6: Cuối cùng là chọn “Đồng ý”. Đợi một lúc để tải bản cập nhật và cài đặt cập nhật iPhone.

Cài đặt cập nhật iPhone

Mang đến trung tâm sửa chữa

Tuy nhiên, sau khi tham khảo và thực hiện hết tất cả các cách trên nhưng vẫn không thể nào khắc phục được lỗi ghi màn hình không nghe tiếng trên iPhone. Chính vì vậy, cách cuối cùng đó là bạn nên mang điện thoại đến các cửa hàng, trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn và hỗ trợ thay mic, sửa chữa một cách an toàn và tiết kiệm nhất, tránh trường hợp thay phải hàng kém chất lượng.

Xem thêm: iPhone có ghi âm được cuộc gọi không?

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, có thể phần nào Bảo Hành One đã giúp bạn tìm hiểu được nguyên nhân và cách khắc phục khi quay màn hình không nghe tiếng trên iPhone.

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết, nếu có câu hỏi hoặc thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với Bảo Hành One, chúng tôi có đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp tất tần tật những câu hỏi của bạn trong thời gian nhanh nhất. Nếu thấy bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi Bảo Hành One sẽ còn cập nhật thêm nhiều bài viết, mẹo vặt công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tại sao ghi màn hình iPhone không có tiếng và cách khắc phục đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan