Chia sẻ cách kết nối điện thoại iPhone với tivi chỉ trong vài bước

Trong hệ sinh thái của iPhone, một tính năng đáng chú ý là khả năng kết nối với các thiết bị thông minh khác như Smart TV hoặc tivi thông thường. Chúng mở ra cơ hội cho người dùng trải nghiệm các tính năng đặc biệt như chơi game, xem video hoặc lướt web trên một màn hình lớn hơn. Trong bài viết dưới đây của Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn những cách kết nối điện thoại iPhone với tivi một cách nhanh chóng nhất!

Một số cách kết nối điện thoại iPhone với tivi đơn giản

Ưu điểm khi kết nối điện thoại iPhone với tivi

Khi nói đến việc kết nối điện thoại iPhone với tivi chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến những trải nghiệm giải trí thú vị mà nó mang lại. Việc này không chỉ giúp bạn thưởng thức các nội dung trên màn hình lớn mà còn có thể chia sẻ nội dung dễ dàng. 

Mặc dù vậy, nhưng bạn cũng phải biết cách kết nối điện thoại iPhone với tivi nếu thực hiện sai sẽ không thể kết nối. Điểm qua một số ưu điểm như: 

  • Trải nghiệm màn hình lớn: Kết nối iPhone với tivi cho phép bạn trải nghiệm các nội dung trên màn hình lớn hơn tạo ra trải nghiệm giải trí tốt hơn.

  • Chia sẻ dễ dàng: Bằng cách kết nối iPhone với tivi bạn có thể dễ dàng chia sẻ nội dung từ điện thoại của mình lên màn hình tivi để xem cùng gia đình hoặc bạn bè.

Dễ dàng chia sẻ nội dung từ điện thoại lên màn hình tivi

  • Hiển thị chất lượng cao: Kết nối iPhone với tivi thông qua các giao diện như AirPlay giúp hiển thị ảnh và video chất lượng cao.

  • Tiện ích làm việc: Ngoài giải trí, kết nối iPhone với tivi cũng mang lại tiện ích khi làm việc như trình chiếu bài thuyết trình trên màn hình lớn.

Xem thêm: Tổng hợp ứng dụng kết nối điện thoại với Tivi qua Wifi miễn phí

Cách kết nối điện thoại iPhone với tivi phổ biến hiện nay

Ngoài cách chia sẻ màn hình điện thoại lên tivi mà Bảo Hành One đã chia sẻ trước đó. Bạn cũng có thể thực hiện kết nối điện thoại iPhone lên tivi ở bài viết này. Thay vì xem các chương trình trên màn hình điện thoại nhỏ bạn có thể thưởng thức chúng trong không gian hiển thị rộng lớn hơn với âm thanh sống động hơn trên tivi. Những cách kết nối điện thoại iPhone với tivi bao gồm: 

Tivi Sony

Bạn có thể áp dụng cách kết nối điện thoại iPhone với tivi Sony một cách dễ dàng bằng các phương pháp khác nhau. Với tivi Sony là một loại tivi thông minh được trang bị nhiều tính năng và các cổng kết nối phổ biến để bạn có thể lựa chọn. 

Trong đó, phổ biến nhất phải kể đến là sử dụng AirPlay để kết nối iPhone với tivi Sony. Các bước kết nối như sau:

  • Bước 1: Sử dụng cáp HDMI để kết nối Apple TV với TV.

Sử dụng cáp HDMI để kết nối Apple TV với tivi

  • Bước 2: Trên TV, chọn đầu vào là HDMI để kết nối với Apple TV.

  • Bước 3: Vào Cài đặt trên tivi và chọn AirPlay để bật tính năng này.

Vào Cài đặt trên tivi và chọn AirPlay để bật tính năng

  • Bước 4: Trên iPhone, chọn AirPlay và chọn Apple TV để kết nối.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử cách kết nối điện thoại iPhone với tivi Sony trên Analog, Bluetooth hoặc các ứng dụng như  Google Cast, Photo Share,... sao cho thuận tiện nhất. 

Tivi Samsung

Tivi Samsung thường được trang bị tính năng thông minh và có chất lượng hiển thị rất cao nên nhiều người dùng muốn sử dụng thêm các ứng dụng khác. Vì vậy để thực hiện cách kết nối điện thoại iPhone với tivi Samsung bạn có thể sử dụng ứng dụng Smart View: 

  • Bước 1: Tải ứng dụng Smart View về điện thoại của bạn từ App Store.

Tải ứng dụng Smart View về điện thoại iPhone

  • Bước 2: Sau khi cài đặt, cấp quyền cho ứng dụng để truy cập vào kho ảnh trên điện thoại.

  • Bước 3: Mở ứng dụng Smart View sau đó click chọn Connect TV để bắt đầu quá trình kết nối điện thoại với tivi.

Mở ứng dụng Smart View sau đó click chọn Connect TV

  • Bước 4: Dò tìm tiếp tục chọn vào tivi mà bạn muốn kết nối từ danh sách hiển thị trên ứng dụng.

  • Bước 5: Trên tivi, sẽ hiển thị mật khẩu bạn chỉ cần nhập mật khẩu này vào điện thoại để hoàn tất quá trình ghép nối hai thiết bị.

Nhập mật khẩu vào điện thoại để hoàn tất quá trình

  • Bước 6: Khi kết nối thành công, bạn có thể nhấn vào biểu tượng remote ở góc phải của giao diện chính của ứng dụng.

  • Bước 7: Điện thoại sẽ chuyển sang giao diện điều khiển tivi, cho phép bạn thực hiện các chức năng như chuyển kênh, tăng giảm âm lượng, nhập ký tự hoặc trở về trang chủ của tivi.

Điện thoại sẽ chuyển sang giao diện điều khiển tivi

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-lung-iphone-11;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-iphone-13-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-lung-iphone-14

Tivi LG

Để thực hiện cách kết nối điện thoại iPhone với tivi LG bạn có thể WebOS hoặc ứng dụng LG TV Plus. Nó giúp bạn kết nối trực tiếp với màn hình tivi để trình chiếu các ứng dụng như Youtube, Netflix,... làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng LG TV Plus trên điện thoại iPhone từ App Store.

  • Bước 2: Mở ứng dụng sau đó bắt đầu quá trình kết nối bằng cách chọn "Start".

Bắt đầu quá trình kết nối bằng cách chọn "Start"

  • Bước 3: Khi ứng dụng hiển thị các điều khoản sử dụng, bạn chọn "Accept" để tiếp tục.

  • Bước 4: Ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm các thiết bị tivi có thể kết nối. Chọn tivi mà bạn muốn kết nối từ danh sách hiển thị.

Ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm các thiết bị tivi có thể kết nối

  • Bước 5: Trên màn hình tivi, sẽ xuất hiện một mã mật khẩu. Nhập mã này vào ứng dụng LG TV Plus trên điện thoại để hoàn tất quá trình kết nối.

  • Bước 6: Khi kết nối đã được thiết lập, tivi sẽ yêu cầu quyền truy cập vào kho ảnh trên điện thoại của bạn. Chọn "OK" để đồng ý.

Tivi sẽ yêu cầu quyền truy cập vào kho ảnh trên điện thoại

  • Bước 7: Bây giờ, bạn có thể bắt đầu điều khiển tivi bằng điện thoại của mình thông qua ứng dụng LG TV Plus.

Xem thêm: Mẹo hay cho laptop và điện thoại

Trong bài viết này, Bảo Hành One đã chia sẻ cách kết nối điện thoại iPhone với tivi chỉ trong vài bước. Qua những hướng dẫn chi tiết, bạn đã có thể dễ dàng trải nghiệm những ứng dụng giải trí trên màn hình lớn của tivi một cách thuận tiện. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để tăng sự thú vị khi sử dụng tivi.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Chia sẻ cách kết nối điện thoại iPhone với tivi chỉ trong vài bước

Viết bình luận



Bài viết liên quan