Tổng hợp ứng dụng kết nối điện thoại với Tivi qua Wifi miễn phí

Hiện nay, tính năng kết nối điện thoại với tivi qua Wifi không chỉ là một tiện ích mà còn tăng trải nghiệm. Tính năng này giúp bạn trình chiếu hình ảnh, video từ điện thoại lên màn hình lớn. Mặc dù vậy, nhiều người dùng vẫn đang tìm kiếm ứng dụng để thực hiện kết nối. Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu những ứng dụng kết nối điện thoại di động với tivi qua Wifi hiệu quả nhất!

Một số ứng dụng kết nối điện thoại với tivi qua Wifi

Ưu điểm khi kết nối điện thoại với Tivi qua Wifi

Kết nối điện thoại với tivi qua Wifi là một tính năng hữu ích cho phép bạn chia sẻ nội dung lên màn hình lớn. Bằng cách sử dụng kết nối không dây này, bạn có thể thưởng thức các bộ phim, ảnh, video,... mà không cần sử dụng dây cáp. Một số ưu điểm của tính năng này như sau: 

  • Trải nghiệm đa phương tiện: Cho phép trình chiếu hình ảnh, video và âm nhạc từ điện thoại lên màn hình lớn của Tivi tạo ra trải nghiệm giải trí đa phương tiện.

  • Chia sẻ nội dung nhanh chóng: Kết nối qua Wifi giúp chia sẻ nhanh chóng nội dung từ điện thoại lên Tivi mà không cần sử dụng dây cáp.

Chia sẻ nhanh chóng nội dung từ điện thoại lên Tivi

  • Điều khiển từ xa: Một số ứng dụng hoặc tính năng cho phép bạn sử dụng điện thoại làm bộ điều khiển từ xa cho Tivi giúp dễ dàng thao tác.

  • Tích hợp Smart TV: Kết nối này mở ra cánh cửa cho việc sử dụng các tính năng Smart TV giúp bạn truy cập vào các ứng dụng, trình duyệt,...

Những ứng dụng kết nối điện thoại với Tivi qua Wifi hoàn toàn miễn phí

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cách chia sẻ màn hình điện thoại lên tivi thông qua Wifi. Từ việc chia sẻ ảnh, video đến việc xem các ứng dụng trực tuyến trên màn hình lớn. Những ứng dụng phổ biến được nhiều người dùng sử dụng: 

Miracast

Miracast cho phép truyền nội dung từ điện thoại đến tivi nhanh chóng

Miracast là một giao thức truyền nội dung không dây cho phép bạn dễ dàng truyền nội dung từ điện thoại đến tivi đặc biệt là hình ảnh và âm thanh. Ứng dụng này được phát triển bởi tổ chức liên minh WiFi (WiFi Alliance) xây dựng trên nền tảng của Wi-Fi Direct. 

Cho phép kết nối điện thoại di động với tivi qua Wifi trực tiếp với nhau mà không cần một điểm truy cập trung gian. Kết nối thông qua Miracast không đòi hỏi mật khẩu giúp việc truyền dữ liệu diễn ra nhanh chóng.

Xem thêm: Bỏ túi cách chia đôi màn hình Win 10 cực đơn giản

Screen Mirroring

Một ứng dụng miễn phí kết nối điện thoại với Tivi qua Wifi tiếp theo là Screen Mirroring. Nó cho phép bạn trực tiếp hiển thị hình ảnh từ điện thoại thông minh lên tivi mà không cần sử dụng dây kết nối. 

Để sử dụng ứng dụng này, cả điện thoại và tivi của bạn đều phải được hỗ trợ Miracast. Thường thấy trên các dòng smart tivi mới nhiều thương hiệu như Samsung, Sony... đã tích hợp công nghệ này.

Air Play

AirPlay truyền được các nội dung như nhạc, ảnh, video

AirPlay được hỗ trợ từ phiên bản iOS 4.2 cho phép truyền các nội dung như nhạc, ảnh, video trong cùng một mạng nội bộ. AirPlay không làm giảm chất lượng nội dung ban đầu và có thể truyền đến nhiều thiết bị cùng một lúc.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất khi kết nối điện thoại với tivi bằng AirPlay là chỉ sử dụng miễn phí trên các thiết bị của Apple. Đối với các dòng Tivi không hỗ trợ AirPlay bạn phải mua thêm với giá 99$.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-lung-iphone-11;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-iphone-13-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-lung-iphone-14

Wifi Display

Wifi Display là công nghệ miễn phí cho phép kết nối điện thoại với tivi qua Wifi để chia sẻ hình ảnh, video, âm thanh,... Được phát triển bởi Qualcomm Atheros và ra mắt tại sự kiện CES 2012 tính năng Wifi Display. 

Ưu điểm lớn của Wifi Display là khả năng chia sẻ hình ảnh một cách dễ dàng giữa các thiết bị mà không gặp gián đoạn. Việc này làm cho ứng dụng trở nên rất hữu ích khi bạn muốn hiển thị hình ảnh lên màn hình lớn hơn. 

HDMI không dây

HDMI là một thiết bị hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây

Trong trường hợp thiết bị của bạn không hỗ trợ các kết nối không dây thì HDMI không dây là một giải pháp hữu ích. HDMI không dây là một thiết bị hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây như Miracast hoặc DLNA. Bạn có thể cắm thiết bị này vào cổng HDMI hoặc USB để truyền dữ liệu từ điện thoại vào tivi. 

Khi đó, thiết bị di động và tivi có thể kết nối để truyền dữ liệu qua wifi ngay cả khi tivi không hỗ trợ Wifi. Với HDMI không dây sẽ vô cùng tiện lợi để chia sẻ nội dung từ điện thoại lên màn hình lớn mà không cần phải sử dụng kết nối dây.

Xem thêm: Mẹo hay cho laptop và điện thoại

 

Một số lưu ý khi sử dụng tính năng kết nối điện thoại với tivi

Một số chú ý khi thực hiện kết nối điện thoại với tivi

Khi sử dụng các ứng dụng miễn phí kết nối điện thoại với tivi qua Wifi bạn cần chú ý đến một số điều quan trọng. Việc này giúp quá trình thực hiện dễ dàng hơn bao gồm như:

  • Bảo mật mạng: Khi kết nối qua wifi, đảm bảo rằng mạng wifi của bạn được bảo mật để tránh các rủi ro về an ninh thông tin.

  • Kiểm soát quyền truy cập: Trước khi chia sẻ nội dung từ điện thoại lên tivi bạn nên xác định rõ quyền truy cập đối tượng có thể truy cập nội dung của bạn.

  • Giới hạn thời gian sử dụng: Tránh sử dụng quá nhiều thời gian liên tục để tránh làm nóng điện thoại hoặc tivi của bạn.

Trong bài viết này, Bảo Hành One chia sẻ những ứng dụng kết nối điện thoại với tivi qua Wifi miễn phí. Việc này không chỉ giúp chia sẻ nội dung từ điện thoại lên màn hình lớn mà còn mở ra một loạt các cơ hội trải nghiệm mới mẻ. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thể thực hiện thành công. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tổng hợp ứng dụng kết nối điện thoại với Tivi qua Wifi miễn phí

Viết bình luận



Bài viết liên quan