Cách bật đèn bàn phím laptop Lenovo

Laptop Lenovo là dòng sản phẩm đến từ Trung Quốc, được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình, phù hợp với nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng, game thủ, thiết kế đồ họa,... Đặc biệt, nó còn gây ấn tượng với đèn bàn phím bắt mắt. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu cách bật đèn bàn phím laptop Lenovo để tận dụng tiện ích thú vị này nhé!

Cách bật đèn bàn phím laptop Lenovo

Cách bật đèn bàn phím laptop Lenovo

Những dòng laptop Lenovo nào có đèn bàn phím?

Đèn bàn phím là đèn LED được tích hợp bên dưới bàn phím của laptop. Không chỉ làm cho laptop trở nên thẩm mỹ và hiện đại hơn, đèn bàn phím còn giúp người dùng dễ dàng sử dụng thiết bị trong điều kiện thiếu sáng hoặc vào buổi tối. 

Ngoài ra, đèn bàn phím laptop còn có công dụng tiết kiệm năng lượng và hạn chế sự ảnh hưởng đến người khác. Bởi lẽ, trong trường hợp bạn làm việc vào buổi đêm hay tối khuya, thay vì phải bật đèn điện để chiếu sáng, bạn chỉ cần bật đèn bàn phím laptop là đã có đủ ánh sáng để làm việc.

Hiện nay, đa số các dòng laptop của Lenovo đều được trang bị đèn bàn phím, có thể kể đến như Gaming, Ideapad, Thinkpad, Thinkbook, Yoga. 

Tuy nhiên, để biết chính xác chiếc laptop Lenovo của mình có được trang bị tính năng đèn bàn phím hay không, bạn hãy quan sát biểu tượng được in trên các phím từ F1 đến F12 và phím cách. Nếu bạn nhìn thấy biểu tượng hình tia sáng được in trên một trong các phím này. Nó đồng nghĩa với việc chiếc laptop Lenovo của bạn được trang bị đèn bàn phím.

Laptop Lenovo có đèn bàn phím nổi bật, bắt mắt

Laptop Lenovo có đèn bàn phím nổi bật, bắt mắt

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-laptop-lenovo-yoga-700;https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-laptop-lenovo-x230;https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-laptop-lenovo-u310;https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-laptop-lenovo-thinkpad-t530

Cách bật đèn bàn phím laptop Lenovo

Bạn đang có nhu cầu cần bật đèn bàn phím trên chiếc laptop Lenovo của mình nhưng không biết cách thực hiện? Đừng lo, hãy tham khảo ngay một trong ba cách bật đèn bàn phím laptop Lenovo siêu đơn giản mà Bảo Hành One chia sẻ dưới đây.

Dùng phím cứng

Đây được đánh giá là cách bật đèn bàn phím laptop Lenovo đơn giản và nhanh chóng nhất, đồng thời, được áp dụng nhiều nhất. Trước tiên, bạn cần quan sát các phím từ F1 đến F12 để xác định phím có biểu tượng tia sáng. Sau đó, bạn chỉ cần nhấn vào phím đó là có thể bật đèn bàn phím.

Thông thường, trên các dòng laptop Lenovo hiện nay, phím cứng dùng để bật đèn bàn phím laptop thường nằm ở phím F3 và F4. Trong đó, F3 là phím giảm độ sáng đèn bàn phím và F4 là phím tăng độ sáng đèn bàn phím. Bạn chỉ cần nhấn vào phím tương ứng để có thể điều chỉnh độ sáng bàn phím theo nhu cầu của mình.

Nhấn phím F3, F4 để bật và điều chỉnh đèn phím laptop

Nhấn phím F3, F4 để bật và điều chỉnh đèn phím laptop

Xem thêm: Cách bật đèn bàn phím laptop HP, bạn đã biết?

Dùng tổ hợp phím

Ngoài in biểu tượng đèn bàn phím trên phím F3 và F4 như trên, các dòng laptop Lenovo ra mắt trong thời gian gần đây thường sẽ in biểu tượng đèn bàn phím trên phím Spacebar (phím cách). Trong trường hợp này, để bật đèn bàn phím laptop, bạn hãy nhấn vào tổ hợp phím Fn + phím cách.

Nhấn tổ hợp phím Fn + phím cách để bật đèn bàn phím laptop Lenovo

Nhấn tổ hợp phím Fn + phím cách để bật đèn bàn phím laptop Lenovo

Xem thêm: [Mẹo] Hướng dẫn cách khắc phục laptop bị lỗi bàn phím đơn giản

Dùng Control Panel

Nếu bạn không thể bật đèn bàn phím thông qua các phím tắt như trên, hãy thử áp dụng cách bật đèn bàn phím laptop Lenovo bằng Control Panel ngay sau đây.

  • Bước 1: Bạn chọn biểu tượng kính lúp trên thanh taskbar > nhập cụm từ “Control Panel” vào ô tìm kiếm > chọn “Open” để mở.

Mở “Control Panel”

Mở “Control Panel”

  • Bước 2: Trên cửa sổ vừa xuất hiện, bạn click chuột vào mục “Hardware and Sound”.

Chọn “Hardware and Sound”

Chọn “Hardware and Sound”

  • Bước 3: Kế tiếp, bạn chọn vào mục “Windows Mobility Center”.

Chọn “Windows Mobility Center”

Chọn “Windows Mobility Center”

  • Bước 4: Để cài đặt tính năng đèn bàn phím laptop, bạn chọn vào mục “Keyboard Backlighting”.

Chọn “Keyboard Backlighting”

Chọn “Keyboard Backlighting”

  • Bước 5: Tại mục “Keyboard lighting”, bạn sẽ có hai sự lựa chọn bao gồm “On” và “Off”. Cụ thể, bạn chọn “On” để bật đèn bàn phím laptop và chọn “Off” nếu muốn tắt đèn bàn phím của laptop.

Kích hoạt và cài đặt đèn bàn phím laptop

Kích hoạt và cài đặt đèn bàn phím laptop

Ngoài ra, bạn còn có thể điều chỉnh độ sáng của bàn phím laptop Lenovo của mình. Tại mục “Keyboard brightness”, bạn chọn “Bright” nếu muốn đèn bàn phím sáng rõ hoặc chọn chế độ “Dim” nếu muốn đèn bàn phím sáng mờ.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể cài đặt thời gian để đèn bàn phím tự động tắt khi không sử dụng, bao gồm 5 giây, 15 giây, 30 giây, 1 phút, 5 phút,... Điều này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng cho thiết bị. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn đèn bàn phím laptop Lenovo của mình luôn sáng, bạn có thể chọn tùy chọn “Never off”.

Xem thêm: Cách mở đèn bàn phím laptop Asus đơn giản mà bạn nên biết

Tổng kết

Qua bài viết trên, Bảo Hành One đã chia sẻ đến bạn 3 cách bật đèn bàn phím laptop Lenovo siêu nhanh chóng và tiện lợi. Trong trường hợp laptop Lenovo của bạn có trang bị tính năng đèn bàn phím nhưng lại không thể bật được, rất có thể đèn bàn phím của bạn đang gặp sự cố. Bạn hãy đem thiết bị đến với Bảo Hành One để được sửa chữa kịp thời nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách bật đèn bàn phím laptop Lenovo

Viết bình luận



Bài viết liên quan