Cách reset máy tính HP nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả

Bạn đang dùng máy tính của hãng HP, máy tính của bạn thường gặp trục trặc trong quá trình sử dụng. Bạn chưa biết cách khắc phục như thế nào? Bảo Hành One sẽ mách bạn các tip đơn giản bạn có thể làm tại nhà, cùng theo dõi bài viết nhé.

Cách reset máy tính HP nhanh chóng, hiệu quả

Vì sao phải Reset lại máy tính?

Khi bạn sử dụng máy thời gian dài, máy thường xuyên bị giật, lag, dễ gặp virus hoặc nhiễm mã độc. Các sự cố bất ngờ này tác động  đến hiệu suất hoạt động của máy tính, tốc độ xử lý thông tin chậm và tiêu hao năng lượng lớn làm cho thiết bị mau hết pin ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Tổng hợp các cách Reset máy tính đơn giản hiệu quả

Máy tính hãng HP dùng hệ điều hành Windows như phần lớn các máy khác nên việc reset lại máy sẽ có các cách đơn giản thường gặp ở những dòng máy dùng hệ điều hành này.

Reset máy tính bằng tính năng System Restore

Khi máy tính xảy ra sự cố hay lỗi phần mềm, chỉ cần kích hoạt tính năng này để sửa lỗi và hệ thống máy tính HP của bạn khôi phục lại trạng thái hoạt động trước đó. Kích hoạt tính năng System Restore còn giúp hiệu suất hoạt động của máy tính tăng cao hơn.

Xem thêm: Top 8 cách khắc phục lỗi thanh taskbar bị đơ win 10

Bạn chỉ cần thao tác theo các bước sau để kích hoạt tính năng tính năng System Restore:

Bước 1: Khởi động máy tính và sau đó nhấn vào nút phím Escape hay viết tắt là Esc để mở giao diện Startup Menu. Sau đó di chuyển xuống để mở System Restore hoặc nhấn phím F11

Bước 2: Trong mục “Choose an option” di chuyển đến mục “Troubleshoot”

Trong mục “Choose an option” di chuyển đến mục “Troubleshoot”

Bước 3: Chọn Reset this PC

Chọn Reset this PC

Bước 4: Chọn mục phù hợp với nhu cầu của bạn 

 Chọn mục phù hợp với nhu cầu của bạn 

Bước 5: Chọn mục "Just remove my files"

Chọn mục "Just remove my files"

Bước 7: Chọn nút lệnh Reset và chờ hệ thống máy tính chạy chương trình sửa lỗi

Chọn Reset để hoàn thành quá trình

Reset máy tính bằng tính năng Recovery

Tính năng Recovery có sẵn trong phần Setting của máy. Khi kích hoạt tính năng này sẽ giúp bạn reset lại phần mềm máy tính và sửa các lỗi máy tính HP của bạn đang gặp phải. Điều đặc biệt của tính năng này là toàn bộ dữ liệu của máy tính sẽ được giữ nguyên và máy tính sẽ hoạt động mượt mà hơn sau khi được kích hoạt.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-redmi-6-redmi-6a-bn37;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-redmi-note-4;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-redmi-5-plus;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-redmi-3

Để kích hoạt tính năng Recovery, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở Start sau đó chọn Settings

Chọn Settings

Bước 2: Chọn tính năng Updates & Security

 Chọn tính năng Updates & Security

Bước 3: Chọn mục Recovery sau đó chọn mục Get started

Chọn mục Recovery sau đó chọn mục Get started

Bước 4: Chọn mục phù hợp với nhu cầu của bạn 

Bước 5: Sau khi chọn mục phù hợp hãy nhấn Reset và chờ máy tính khởi động lại

Reset máy tính bằng tổ hợp phím

Khi máy tính bị đơ và lag không thể sử dụng chuột như bình thường bạn có thể reset lại máy bằng tổ hợp phím. Nhấn cùng lúc các phím: Windows + Ctrl + Shift + B để thao tác. Sau đó, màn hình máy tính sẽ chuyển sang màu đen, bạn chờ từ 1-2 giây máy tính HP sẽ khởi động và hoạt động bình thường. 

Windows + Ctrl + Shift + B

Cập nhật phiên bản Windows mới nhất

Khi máy tính xảy ra sự cố phần lớn chúng ta sẽ sửa lỗi bằng cách cập nhật Windows. Bản Windows mới sẽ có các tính năng mới và kèm theo đó là bản vá  sửa lỗi giúp khắc phục các lỗi mà phần mềm đang gặp phải. Để cập nhật bản Windows mới nhất nhất, hãy thao tác theo các bước sau.

Bước 1: Mở Start sau đó chọn Settings

Bước 2: Chọn tính năng Updates & Security

Bước 3: Chọn "Windows Update" sau đó chọn "Check for update"

Chọn "Windows Update" sau đó chọn "Check for update"

Bước 4: Chờ hệ thống kiểm tra bản Windows hiện tại sau đó cập nhật lên bản mới nhất 

Chờ hệ thống kiểm tra bản Windows hiện tại sau đó cập nhật lên bản mới nhất 

Những lưu ý trước khi Reset máy tính HP

Reset lại máy tính chính là khôi phục lại và đưa máy tính trở về trạng thái lúc đầu, các phần mềm và ứng dụng sẽ bị mất sau khi reset máy. Vì vậy, đối với những thông tin quan trọng cần phải kiểm tra và sao chép vào USB trước khi reset.

Tùy thuộc vào cấu hình của máy tính và tình trạng mạng của máy tính, điều này sẽ ảnh hưởng đến thời gian cần thiết để thiết lập lại máy tính. Thường thì sẽ mất 20-30 phút để phần mềm chạy lại.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi máy tính không vào được mạng hiệu quả nhất

Giới thiệu Trung tâm Bảo hành và Sửa chữa Bảo Hành One

Trên thị trường công nghệ hiện nay, có rất nhiều địa chỉ để có thể giúp bạn khắc phục tình trạng lỗi máy tính. Nếu bạn chưa biết khắc phục lỗi như thế nào thì Trung tâm Bảo hành và Sửa chữa Bảo Hành One là một lựa chọn sáng suốt  và ưu tiên hàng đầu cho bạn đấy.

Bảo Hành One - Trung tâm sửa chữa laptop uy tín

Bảo Hành One với uy tín lâu năm trên thị trường, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Trung tâm có nhiều chi nhánh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn cho mình một địa điểm thuận lợi gần nhà bạn để được hỗ trợ sửa chữa.

Bảo Hành One luôn đảm bảo thay thế linh kiện hàng chính hãng, có giấy tờ nguồn gốc rõ ràng, khách hàng có thể xem trực tiếp quá trình nhân viên sửa chữa, luôn luôn có chính sách bảo hành rõ ràng, nhân viên tận tâm, luôn cung cấp hóa hơn sau mỗi dịch vụ cho khách hàng.

Xem Thêm: Mẹo hay cho laptop

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có nhiều thông tin bổ ích trong việc reset máy tính HP tại  nhà, hoặc nếu bạn không am hiểu lĩnh vực này thì nên đưa đến Bảo Hành One hoặc liên hệ chúng tôi qua website baohanhone.com, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách reset máy tính HP nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan