Cách sửa bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút đơn giản

Máy tính của bạn đang gặp phải tình trạng bị liệt một số nút, nhưng bạn lại không biết cách sửa. Hãy tham khảo bài viết này, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách sửa bàn phím bị liệt 1 số nút vô cùng đơn giản, dễ thực hiện mà còn nhanh chóng.

Cách sửa bàn phím máy tính bị liệt 1 số

Nguyên nhân bàn phím bị liệt một số nút

Bàn phím bị vô nước 

Nguyên nhân bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút có thể là do vô tình bị đổ nước lên bàn phím. Do thói quen sử dụng đồ uống đặt gần máy tính, những lần đi cafe cùng bạn bè,... không may vô tình làm nước đổ vào bàn phím vì vậy bàn phím bị hỏng.

Bàn phím bị vô nước 

Nếu nước đổ lên bàn phím bạn nên tắt máy và rút dây sạc ra sau đó sử dụng khăn khô để lau và sử dụng máy sấy để sấy cho nhanh khô nước trong các khe bàn phím.

Bàn phím không còn nhạy

Do sử dụng máy tính đã lâu, chính vì vậy bàn phím sẽ không còn nhạy và bị hỏng 1 số phím kể cả là máy tính có đắt tiền thì theo thời gian vẫn sẽ xuất hiện tình trạng này. Bạn cần thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng máy để bàn phím hoạt động tốt.

Dây kết nối bàn phím bị hỏng

Có thể là do bạn sử dụng bàn phím rời trên laptop và dây kết nối bị lỏng hoặc bị hỏng, bàn phím trên máy tính để bàn cũng sẽ tương tự có thể là do dây kết nối gặp vấn đề. Bạn hãy kiểm tra dây kết nối bàn phím với máy tính và cần thay dây kết nối mới nếu đã bị hỏng.

Nút bàn phím bị kẹt

Bàn phím máy tính của bạn không vệ sinh thường xuyên, bụi bẩn, vụn thức ăn rơi vào và bám bên trong những khe, rãnh của bàn phím và bị kẹt phím dẫn đến một số phím không thể sử dụng được.

Nút bàn phím bị kẹt do vụn thức ăn

Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa bàn phím laptop Dell bị liệt từ A đến Z

Nút bàn phím số bị tắt (Numlock)

Trên bàn phím máy tính full chức năng thì các phím số không thể sử dụng là do vô tình đã tắt bàn phím số. Để khắc phục bạn chỉ cần bấm vào nút Numlock trên bàn phím là sẽ sử dụng được các phím số.

Nút bàn phím số bị tắt 

Bàn phím bị khóa chức năng

Do vô tình bạn đã khởi động chức năng khóa bàn phím trên máy tính, chính vì vậy bạn không thể sử dụng được bàn phím. Điều này dễ nhận biết đó là các phím chức năng bên trên có thể sử dụng được và các phím chữ, số không thể sử dụng.

productdata
https://baohanhone.com/products/ban-phim-dell-3442;https://baohanhone.com/products/ban-phim-dell-3543;https://baohanhone.com/products/ban-phim-macbook-air-2017-13-inch-a1466-10;https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-macbook-air-a1369-a1466

Máy tính bị virus

Việc máy tính bị nhiễm virus và làm hạn chế hoạt động của bàn phím sẽ ít người quan tâm đến. Tuy nhiên trường hợp này vẫn có thể xảy ra do bạn tải các phần mềm không rõ nguồn gốc vào các trang web lậu không chính thống.

Xem thêm: Nguyên nhân laptop bị lỗi bàn phím và cách khắc phục hiệu quả

Cách sửa lỗi bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút

Sử dụng Windows + C để kiểm tra

Bạn thử ấn tổ hợp phím Windows + C, nếu xuất hiện trên thanh menu thì có thể bàn phím của bạn bị lỗi do một số ứng dụng gây ra. Để khắc phục bạn hãy khởi động lại máy tính sau đó kiểm tra lại các phím đã sử dụng được chưa.

Kiểm tra và khởi động lại máy

Kiểm tra đường truyền bàn phím

Nếu bạn sử dụng bàn phím rời và kết nối Bluetooth thì trường hợp một số phím bị lỗi không hoạt động có thể là do đường truyền kết nối không ổn định. Bạn hãy ngắt kết nối, tắt và bật lại Bluetooth và kết nối với máy tính để có thể khắc phục được tình trạng này.

Cài đặt lại bàn phím

Để cài đặt lại bàn phím máy tính bạn thực hiện theo cách sau: “Chọn vào nút Start → Device Manager → chọn View → Show Hidden Devices → Nhấp  vào biểu tượng mũi tên cạnh bàn phím để máy tính mở rộng danh sách bàn phím → click chuột phải vào bàn phím → chọn Uninstall là hoàn thành cài đặt lại bàn phím.

Cập nhật Driver cho bàn phím 

  • Bước 1: Gõ “device manager” vào ô tìm kiếm → Chọn “Device Manager”.

  • Bước 2: Chọn thiết bị bàn phím → Click chuột phải vào → Sau đó chọn “Properties”.

Chọn “Properties”

  • Bước 3: Tiếp tục chọn “Update Driver”.

  • Bước 4: Chọn “Search automatically for drivers”.

“Search automatically for drivers”

  • Bước 5: Đợi một lúc máy tính hoàn thành quá trình cập nhật sau đó chọn Close.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi driver card màn hình Win 7 nhanh chóng

Kiểm tra và vệ sinh 

Bạn có thể kiểm tra ở các phím bị lỗi không gõ được có bị kẹt vụn thức ăn hay không, nếu có hãy vệ sinh tại đó và toàn bộ bàn phím. Nếu bạn có thể thì tháo bàn phím và vệ sinh để được sạch sẽ hơn. 

Kiểm tra dây kết nối bàn phím

Có thể là do dây kết nối bị lỏng bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng hoặc có thể do dây kết nối bị đứt, hở mạch. Vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn mua dây kết nối khác để khắc phục được tình trạng bị liệt 1 số phím.

Cài đặt phần mềm diệt virus trên máy tính

Nguyên nhân máy tính bị liệt một số phím là do virus gây ra. Bảo Hành One đưa ra một số ứng dụng diệt virus an toàn để bạn có thể tải về máy để khắc phục được như: Bitdefender Antivirus Free Edition, Avast Free Antivirus,… Sau khi diệt virus bạn hãy khởi động lại máy và kiểm tra đã khắc phục được hoàn toàn chưa nhé!

Cài đặt phần mềm diệt virus trên máy tính


Xem thêm: Cách khắc phục lỗi bàn phím Macbook

Tổng kết

Qua bài viết trên Bảo Hành One đã giúp bạn cách sửa lỗi bàn phím bị liệt một số nút vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Nếu thấy bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi Bảo Hành One sẽ còn cập nhật thêm nhiều bài viết, mẹo vặt công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan