Hướng dẫn các cách tắt windows security win 10 đơn giản

Windows Security là trung tâm bảo vệ được tích hợp sẵn của máy tính do Microsoft cung cấp. Nhiều người muốn tắt windows security nhưng không biết cách tắt windows security win 10. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn những cách tắt windows security win 10 đơn giản mà bạn có thể áp dụng.

Windows security là gì? Chức năng của windows security

Nhiều máy tính đời cũ dễ bị tấn công do không có hệ thống bảo vệ máy tính. Các máy tính này bị nhiễm virus và hư hỏng không thể sử dụng được. Máy tính bị nhiễm virus còn có nguy cơ bị mất thông tin do đối tượng xấu xâm nhập.

Windows security là trung tâm bảo vệ được nhà Microsoft tích hợp hệ điều hành windows để bảo vệ máy tính. Windows security có chức năng bảo vệ máy tính không cho các tệp tin chứa virus xâm nhập và làm hại máy tính. 

Windows security tìm kiếm và phát hiện các tệp có chứa virus có thể gây hại cho máy và tiêu diệt chúng. Windows security có thể tự động bật và chạy cùng với máy tính khi bạn sử dụng, và đôi khi bạn không biết tới sự tồn tại của nó nhưng nó vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình là bảo vệ máy tính của bạn khỏi tác nhân độc hại.

Xem thêm: Giải pháp khắc phục lỗi Activate Windows 10 đơn giản, nhanh chóng

Windows security là gì? Chức năng của windows security

Cách tắt windows security win 10 đơn giản

Đôi khi các bạn không thích chương trình bảo vệ máy tính được tích hợp sẵn như windows security thì bạn có thể áp dụng 2 cách tắt windows security win 10 đơn giản sau đây

Tắt windows security win 10 bằng bảng điều khiển settings

Bước 1: Mở bảng điều khiển start menu có biểu tượng là cửa sổ windows ở góc trái màn hình và chọn mục settings

Bước 2: Sau khi bảng điều khiển settings hiện lên thì bạn sẽ tiếp tục chọn vào Privacy & Security

Bước 3: Sau khi chọn Privacy & Security thì bạn tiếp tục nhấn chọn Windows Security trên màn hình

Bước 4: Trên màn hình lúc này sẽ có mục Virus & threat protection, nhấn chọn mục này để mở

Bước 5: Lúc này bạn sẽ thấy hiện lên mục Manage Settings

Bước 6: Tại bảng điều khiển Windows Security, bạn chỉ cần tắt công tắc mục Real-time Protection để tắt windows security

Tắt windows security win 10 bằng bảng điều khiển settings

Cách tắt windows security win 10 bằng cách tải phần mềm diệt virus khác về máy

Bởi vì windows security là phần mềm diệt virus được tích hợp sẵn để bảo vệ cho máy, vì vậy mà không thể hoạt động cùng lúc hai chương trình diệt virus trên máy. Cách để bạn có thể tắt windows security một cách nhanh chóng thì bạn cần tải một phần mềm diệt virus khác và kích hoạt nó lên. Như vậy, khi phần mềm bạn tải về sẽ hoạt động và bạn có thể tắt windows security một cách dễ dàng.

Tải phần mềm diệt virus khác

Vì sao phải tắt windows security

Sử dụng các phần mềm diệt virus khác tốt hơn windows security

Mặc dù windows security là phần mềm được Microsoft tích hợp sẵn trong máy và là phần mềm miễn phí nhưng lại ít thông báo và xuất hiện xung đột với nhiều phần mềm khác trong máy, nhưng nó cũng không phải là phần mềm tốt nhất để bảo vệ máy tính. 

Người dùng có thể mong muốn một phần mềm khác tốt hơn và bảo vệ máy của mình chắc chắn hơn nên sẽ chọn các phần mềm diệt virus có trả phí. Do đó, việc lựa chọn tắt windows security để tải các phần mềm diệt virus khác về là điều hiển nhiên.

Tắt windows security để dễ dàng cài đặt các phần mềm cần thiết

Đôi khi bạn cần tải các phần mềm làm việc hoặc học tập cho laptop của mình nhưng bị windows security chặn lại do nghi ngờ có virus. Do vậy mà bạn không thể tải các phần mềm mà mình muốn về, gây bất tiện trong công việc. Khi muốn tải về thì bạn chỉ cần tắt windows security để phần mềm không báo virus và cài đặt xong thì bạn có thể mở windows security và sử dụng bình thường. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tìm hiểu để chọn lựa phần mềm diệt virus hiệu quả để có thể bảo vệ máy của mình tốt hơn. Nếu chưa biết phần mềm diệt virus nào tốt thì có thể nhờ các kỹ thuật viên ở các cửa hàng cài đặt giúp phần mềm cho mình nhé!

Xem tại: Mẹo hay cho laptop

Tắt windows security để dễ dàng cài đặt các phần mềm cần thiết

Cập nhật bị lỗi và không đảm bảo thông tin riêng tư

Phần mềm diệt virus chỉ hỗ trợ diệt virus mà không thể bảo vệ được các thông tin riêng tư cho bạn. Do đó, khi cho phép phần mềm windows security quét qua các phần mềm khác chứng tỏ bạn đã cho phép nó truy cập vào các phần mềm và trình duyệt mà bạn xem để kiểm tra. Do vậy mà sự bảo mật quyền riêng tư có thể bị ảnh hưởng. 

Ngoài ra, khi phần mềm không được cập nhật đúng lúc có thể dẫn đến lỗi, không phát hiện được virus và ảnh hưởng tới các phần mềm đang hoạt động bình thường khác, ảnh hưởng đến quá trình làm việc và học tập.

Xem thêm: Sửa Lỗi FULL DISK 100% Trên Hệ Điều Hành Windows Chắc Chắn Thành Công - Bảo Hành One

Cập nhật bị lỗi và không đảm bảo thông tin riêng tư

Kết luận

Trên đây là các cách tắt windows security win 10 đơn giản mà bạn có thể tự áp dụng để tắt windows security khi thấy ứng dụng này không cần thiết. Bạn cũng có thể tự cài đặt các phần mềm diệt virus khác mà bạn cho rằng nó có thể hoạt động tốt hơn windows security. Nếu không thể tự cài đặt có thể đem đến những nơi sửa chữa, kiểm tra máy tính và nhờ kỹ thuật viên hỗ trợ. Bảo hành One tự tin là nơi sửa chữa, cài đặt các phần mềm máy tính chất lượng và nhanh chóng.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn các cách tắt windows security win 10 đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan