Laptop mở không lên - Nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản

Laptop của bạn rơi vào tình trạng mở không lên khiến cho bạn cảm thấy lo lắng? Thật ra lỗi này khá phổ biến, vậy làm sao để khắc phục lỗi laptop mở không lên? Trong bài viết này, Bảo Hành One sẽ cung cấp cho bạn các giải pháp nhanh chóng để khắc phục vấn đề khi laptop không khởi động lên.

Laptop mở không lên - Nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản

Laptop hoạt động quá công suất

Nguyên nhân: Việc máy tính hoạt động quá công suất khiến cho laptop sập nguồn đột ngột. Lí do là laptop đang thực hiện quá nhiều tác vụ hoặc có thể do quạt tản nhiệt hoạt động không được tốt và có nhiều bụi bám bên trên quạt tản nhiệt. 

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng hoạt động quá công xuất thì bạn nên đợi máy tự khởi động lại. Bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh laptop và khu vực quản tản nhiệt CPU - GPU. Trường hợp này, cần kiểm tra laptop định kỳ tại nơi mua laptop hoặc trung tâm uy tín. 

Laptop hoạt động quá công xuất

Nguồn điện hoạt động của laptop không ổn định

Nguyên nhân: Có nhiều lý do gây ra sự không ổn định về nguồn điện của laptop. Có thể là do dây cáp sạc không chắc chắn và không cung cấp đủ năng lượng để thiết bị hoạt động, gây ra sự không ổn định, tắt nguồn, mở không lên.

Cách khắc phục: Hãy kiểm tra xem dây sạc và đầu cắm sạc có đảm bảo cung cấp điện ổn định không. Nếu nguồn điện không ổn định, hãy đảm bảo lựa chọn một nguồn điện phù hợp để sử dụng. Nếu chưa khắc phục được, bạn nên mang laptop đến trung tâm uy tín để được kiểm tra và khắc phục sự cố.

Xem thêm: Nguyên nhân laptop bị lỗi bàn phím và cách khắc phục hiệu quả

Nguồn điện hoạt động của laptop không ổn định

Màn hình laptop bị hỏng

Nguyên nhân: Màn hình laptop có thể bị hỏng vì nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm va đập trong quá trình sử dụng, vô tình bị vào nước hoặc cáp kết nối giữa màn hình và bo mạch chủ bị đứt,..

Ngoài ra laptop có thể dễ bị nhiễm nước do quá trình sử dụng hoặc hoạt động trong mỗi trường ẩm ướt trong một thời gian dài. 

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra kỹ xem laptop có phải bị lỗi hư màn hình hay không. Bạn có thể thử kiểm tra bằng cách kết nối laptop với màn hình khác bằng cổng kết nối HDMI, nếu như màn hình kia vẫn sáng thì chứng tỏ màn hình bị hỏng và cần thay thế. Nếu không có kinh nghiệm bạn vẫn nên mang máy đến trung tâm để được khắc phục.

Màn hình laptop bị hỏng

Pin laptop bị hỏng

Nguyên nhân: Một nguyên nhân gây hỏng pin laptop có thể là do liên tục cắm sạc và sử dụng, làm cho pin bị chai và dẫn đến tình trạng hỏng.

Cách khắc phục: Một cách để khắc phục tình trạng này là thay thế pin laptop. Để đảm bảo chất lượng và độ tin cậy, bạn nên đến những trung tâm dịch vụ uy tín và có danh tiếng, như Bảo Hành One, để được tư vấn và thực hiện việc thay pin.

Pin laptop bị hỏng

Laptop bị lỗi mainboard

Nguyên nhân: Mainboard là một thành phần quan trọng của laptop và có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến lỗi Mainboard, gây ra tình trạng laptop không thể khởi động. Nguyên nhân phổ biến gồm sử dụng không đúng cách và điện áp không ổn định hoặc do lỗi do sử dụng trong thời gian dài. Một số vấn đề khác như lỗi và hỏng phần mềm, chập điện khi sử dụng. 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình xanh lá cây đơn giản, hiệu quả

Cách khắc phục: Lỗi Mainboard là lỗi tương đối nghiêm trọng, bạn không nên tự sửa chữa tại nhà. Bạn nên đem đến trung tâm uy tín để kiểm tra và tư vấn sửa chữa. Tuy nhiên, việc sửa chữa Mainboard có giá thành khá cao, do đó bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định thay thế.

Laptop bị lỗi mainboard

Màn hình laptop bị hỏng cao áp

Nguyên nhân: Cao áp là một bộ phận quan trọng trên màn hình LCD, nhiệm vụ của nó là cung cấp nguồn điện cho màn hình.Khi cao áp bị hỏng, có thể gây ra nhiều vấn đề trên màn hình, bao gồm trường hợp laptop không khởi động lên.Thông thường cao áp bị hỏng do linh kiện có tuổi đời quá cao và môi trường làm việc khắc nghiệt. 

Cách khắc phục: Bạn có thể tìm kiếm và thay thế các linh kiện đèn cao áp bị hỏng. Tuy nhiên thay thế những linh kiện này khá phức tạp và bạn nên đến trung tâm để được thay thế kịp thời, hiệu quả. 

Màn hình laptop bị hỏng cao áp

Lỗi laptop do RAM

Nguyên nhân: Lỗi RAM là lỗi khá nặng khiến cho laptop mở không nên và không hiện thông tin hay thông báo nào lên trên màn hình. RAM bị hỏng hay lắp không đúng có thể gây ra lỗi màn hình đen hoặc hiển thị bị nhiều lỗi. 

Cách khắc phục: Bạn nên đến trung tâm uy tín để được kiểm tra chính xác. Nếu RAM bị hỏng thì bạn nên thay thế RAM mới. 

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa laptop uy tín

Bài viết trên của Bảo Hành One đã tổng hợp một số lý do gây ra lỗi và cung cấp các phương pháp để khắc phục tình trạng laptop không khởi động. Nếu bạn vẫn chưa thể xác định được lỗi và nguyên nhân, chúng tôi khuyến nghị bạn mang laptop đến Bảo Hành One để được tư vấn và phát hiện sự cố kịp thời. Chúc bạn thành công trong việc khắc phục tình trạng này!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Laptop mở không lên - Nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan