Mách bạn cách khắc phục apple watch không lên nguồn

Apple Watch là một trong những thiết bị được rất nhiều người sử dụng vì nó mang đến nhiều tiện ích. Tuy nhiên, thiết bị này đôi khi mắc một số lỗi gây khó khăn cho người dùng. Apple Watch không bật lên là một lỗi phổ biến. Sau đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Apple Watch không lên nguồn nhanh chóng!

Nguyên nhân nào khiến Apple Watch không lên nguồn?

Apple Watch bị vô nước

Hầu hết các thiết bị điện tử sẽ không hoạt động như bình thường nếu bị ngập trong nước, vì vậy tất nhiên Apple Watch cũng không ngoại lệ. Nếu các thành phần của Apple Watch tiếp xúc với nước, nó sẽ ngừng hoạt động và đồng hồ sẽ không bật.

Apple Watch bị hỏng IC

IC của Apple Watch chịu trách nhiệm kiểm soát và phân phối nguồn pin cho các mạch thích hợp để thiết bị hoạt động bình thường. Do đó, nếu IC bị hư, chức năng này sẽ bị mất và Apple Watch không lên nguồn.

Apple Watch  bị hỏng main

Main của Apple Watch giúp kiểm soát mọi hoạt động của thiết bị. Do đó, nếu main hỏng thì Apple Watch sẽ không lên nguồn.

Do bị va đập hoặc rơi rớt

Một nguyên nhân khác khiến Apple Watch không lên là do bị rơi, va đập mạnh và ảnh hưởng đến phần cứng và mạch bên trong. 

Phần mềm Apple Watch bị nhiễm vi-rút

Một lý do hiếm gặp nhưng không kém phần quan trọng là đồng hồ không bật là thiết bị bị nhiễm vi rút. Một số ứng dụng phần mềm nhiễm virus trên Apple Watch ảnh hưởng đến toàn bộ thiết bị.

Sử dụng bộ sạc kém chất lượng

Sử dụng bộ sạc kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến pin và làm giảm tuổi thọ của Apple Watch. Điều này dễ dẫn đến trường hợp Apple Watch không bật lên nguồn.

Apple Watch liệt nút nguồn

Sự cố mất nguồn của Apple Watch có thể do phím bị đóng băng. Nếu bạn không vệ sinh đồng hồ thường xuyên, nút nguồn có thể tắt và cuối cùng bị treo hoặc bị kẹt.

Xem thêm: Cách sửa lỗi Apple Watch không cập nhật được phần mềm watchOS trong một nốt nhạc

Cách khắc phục Apple Watch không lên nguồn

Tùy từng trường hợp Apple watch đang gặp phải là gì và có nhiều cách khác nhau để khắc phục:

Kiểm tra lại cổng sạc Apple Watch

Điều đầu tiên cần làm khi bạn thấy Apple Watch của mình sạc không lên nguồn thì hãy kiểm tra cổng sạc. Trong quá trình sử dụng, cổng sạc sẽ bị ảnh hưởng do sạc không đúng cách. Bạn nên tìm hiểu cách kết nối bộ sạc cẩn thận và cẩn thận không ngắt kết nối quá thường xuyên khi thiết bị đang sạc.

Hãy kiểm tra kết nối của Apple Watch 

Đảm bảo rằng Apple Watch của bạn được kết nối đúng cách với bộ sạc. Mặt sau của đồng hồ được đặt trên một bề mặt chắc chắn và ổn định, các nam châm được định hướng chính xác để đảm bảo vị trí sạc tốt nhất. Để sạc pin ổn định, bạn nên thường xuyên vệ sinh thiết bị cũng như bộ sạc để tránh bụi.

Sử dụng bộ sạc khác

Nếu bạn gặp lỗi Apple Watch không lên nguồn do bộ sạc có vấn đề, bạn có thể thử sạc bằng bộ sạc khác để kiểm tra và chẩn đoán lỗi. Nếu thực sự là do lỗi với bộ sạc và cáp, chỉ cần thay thế bộ sạc bằng bộ sạc phù hợp.

Kiểm tra dock sạc

Dock sạc là một bộ phận kết nối giữa nguồn điện, bộ sạc và apple watch. Bộ phận này tương đối nhỏ nên rất dễ làm hỏng và ảnh hưởng đến Apple Watch trong quá trình sử dụng. Nếu phát hiện có vấn đề, bạn nên thay thế ngay lập tức.

Kiểm tra pin thường xuyên

Pin sẽ mất tuổi thọ sau thời gian dài sử dụng, bị chai và không thể hoạt động hết công suất tiêu thụ làm việc đó là lúc bạn cần thay pin Apple Watch. Do đó, bạn nên kiểm tra pin Apple Watch hàng tháng để đảm bảo rằng nó vẫn hoạt động bình thường.

 Khôi phục cài đặt gốc cho Apple Watch

Để sửa chữa Apple Watch không lên nguồn, bạn cần đặt lại về cài đặt gốc. Điều này sẽ giúp thiết bị của bạn tắt ứng dụng chạy ngầm và xóa một số chương trình chống vi-rút, giúp thiết bị của bạn hoạt động ổn định hơn.

Sử dụng pin và bộ sạc chính hãng 

Sử dụng pin và bộ sạc không chính hãng cũng sẽ dẫn đến việc sạc không lên nguồn và ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và thiết bị. Tốt hơn hết bạn nên trang bị cho Apple Watch của mình bộ sạc và pin chính hãng để đồng hồ hoạt động tốt hơn và ổn định hơn.

Sửa lỗi Apple Watch không lên nguồn ở đâu?

Sở hữu một phụ kiện thông minh như Apple Watch, là một niềm tự hào đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu không may đồng hồ thông minh của bạn không bật lên được, bạn có thể tìm một địa chỉ uy tín với dịch vụ sửa chữa chất lượng để sửa chữa.

Dịch vụ sửa chữa cho Apple Watch hiện đã có tại Bảo Hành One. Bảo Hành One có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, thay thế linh kiện điện tử nói chung và Apple Watch nói riêng.

Tất cả các linh kiện thay thế của chúng tôi đều có chất lượng cao nhất, cùng với trang thiết bị hiện đại giúp quá trình sửa chữa hiệu quả hơn. Khách hàng quan tâm có thể truy cập website Bảo Hành One hoặc trực tiếp qua hệ thống cửa hàng để được giải đáp thắc mắc nhanh chóng.

Trên đây đã giải quyết được các nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Apple Watch không lên nguồn. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này.

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mách bạn cách khắc phục apple watch không lên nguồn

Viết bình luận



Bài viết liên quan