Cách sửa lỗi Apple Watch không cập nhật được phần mềm watchOS trong một nốt nhạc

WatchOS là hệ điều hành được tạo ra để dành riêng cho đồng hồ thông minh. Sở hữu một chiếc Apple Watch mà bạn đang gặp vấn đề trong việc cập nhật phần mềm cho thiết bị dù đã thử rất nhiều cách. Hãy để BẢO HÀNH ONE giúp bạn tìm hiểu một số nguyên nhân và các cách sửa lỗi Apple Watch không cập nhật được phần mềm watchOS trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao Apple Watch không cập nhật được phần mềm watchOS? 

  • Do phiên bản watchOS không tương thích với đồng hồ: ví dụ bản watchOS 7 chỉ tương thích với dòng Apple Watch Series 3 trở lên, còn các model cũ hơn không cập nhật được.

WatchOS 7 tương thích với Series 3 trở lên

  • Do mức pin còn lại quá thấp dưới 50% pin, không thể chạy cập nhật được watchOS.
  • Do lỗi kết nối Wifi không ổn định hay chưa bật Bluetooth khiến Apple Watch không cập nhật được.
  • Bộ nhớ Apple Watch bị đầy

Hướng dẫn sửa lỗi Apple Watch không cập nhật được phần mềm watchOS

Dưới đây là một số biện pháp sửa lỗi Apple Watch không cập nhật được phần mềm watchOS hữu ích nhất mà BẢO HÀNH ONE muốn mang đến cho bạn.

Giải phóng bộ nhớ của Apple Watch

Bộ nhớ đầy là một trong những nguyên nhân khiến quá trình cập nhật bị gián đoạn. Do vậy, bạn hãy giải phóng bộ nhớ Apple Watch bằng cách xóa các ứng dụng không cần thiết thông qua iPhone như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Watch trên iPhone và di chuyển tới menu ở dưới cùng, chọn My Watch. Tiếp theo, bạn hãy cuộn xuống dưới, tìm mục Installed on Apple Watch.
  • Bước 2: Bạn kiểm tra xem ứng dụng nào cần xóa thì hãy chạm vào và vô hiệu hóa bằng tùy chọn Show App on Apple Watch.

Khởi động lại thiết bị Apple Watch và iPhone

Khởi động lại Apple Watch để sửa lỗi

Phương án đơn giản nhất là khởi động lại thiết bị khi gặp lỗi không thể cập nhật watchOS. Bạn thực hiện khởi động lại Apple Watch bằng cách nhấn đè nút cạnh rồi vuốt nút POWER OFF sang phải để tắt thiết bị. Tiếp đó, nhấn đè nút cạnh sườn để khởi động lại sau vài phút. Tiếp theo, bạn cũng cần phải khởi động lại điện thoại iPhone.

Sau khi đã thực hiện các bước khởi động lại, bạn hãy thử cài đặt lại bản cập nhật trên đồng hồ thông minh xem còn bị lỗi hay không.

Xóa file cập nhật cũ và thử lại

Xóa file cập nhật cũ cũng là một trong những cách khắc phục lỗi không thể cập nhật watchOS. Cụ thể, bạn có thể thực hiện qua các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Watch trên điện thoại iPhone, truy cập vào tab My Watch.
  • Bước 2: Vào General, tiếp đến nhấn Usage và truy cập Software Update. Cuối cùng bạn nhấn nút Delete để xóa tệp cập nhật hiện tại.
  • Bước 3: Bạn cần phải thực hiện bước khởi động lại cả Apple Watch lẫn iPhone.
  • Bước 4: Trên thiết bị iPhone, truy cập ứng dụng Watch rồi chọn General, chạm vào Software Update, nhấn Download and Install để tải về và cài đặt bản cập nhật watchOS phù hợp.

Gỡ bỏ ghép cặp với iPhone

Ghép cặp iPhone với Apple Watch

Khi bạn đã thử các biện pháp trên mà vẫn không có tác dụng thì hủy ghép cặp với iPhone là cách cuối cùng bạn có thể tự thực hiện. Sau khi đã hủy, bạn tiến hành ghép cặp lại, thiết lập đồng hồ một lần nữa trước khi tải và cài đặt watchOS.

Mang Apple Watch tới trung tâm bảo hành sửa chữa, kiểm tra

Kiểm tra tình trạng của Apple Watch tại trung tâm bảo hành

Bạn đã thử tất cả các cách trên mà Apple Watch vẫn không thể cập nhật được thì rất có thể thiết bị đã bị lỗi phần cứng. Lúc này, bạn không nên tự tháo lắp kiểm tra bởi các linh kiện trong Apple Watch sẽ rất dễ bị ảnh hưởng, lỗi hỏng nặng. 

Nếu đồng hồ còn bảo hành, bạn hãy mang ngay tới trung tâm hãng gần nhất để kiểm tra. Hoặc bạn hãy chọn lựa một cửa hàng, trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng và chế độ bảo hành tốt để Apple Watch được kiểm tra khắc phục lỗi.

Hy vọng với bài viết này, BẢO HÀNH ONE đã giúp bạn tìm hiểu và bỏ túi cho mình các biện pháp sửa lỗi Apple Watch không cập nhật được phần mềm watchOS hữu hiệu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại gọi vào hotline của trung tâm để được hỗ trợ nhanh nhất!


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa lỗi Apple Watch không cập nhật được phần mềm watchOS trong một nốt nhạc

Viết bình luận



Bài viết liên quan