Bỏ túi 1 số mẹo sử dụng Apple Watch SE hữu ích

Apple Watch được người dùng yêu thích không những về độ thông minh, mà còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích. Nó mang lại cho người sử dụng không ít tiện ích từ điều khiển nhạc, tải app,… đến rèn luyện sức khỏe. Để biết chi tiết về những gì mà thiết bị mang lại, cũng như cách điều khiển chúng như thế nào. Hãy cùng theo dõi những mẹo sử dụng Apple Watch SE sau đây nhé.

Tìm hiểu về Apple Watch SE

Apple Watch SE vẫn sở hữu thiết kế quen thuộc trên Apple Watch từ thế hệ đầu tiên. Sản phẩm vẫn màn hình vuông kết hợp dùng dây đeo bản to thể hiện phong cách phóng khoáng, tràn đầy năng lượng và trẻ trung.

Thiết kế này khác hoàn toàn với những dòng Apple Watch Series 6 hay Apple Watch Series 7. Sản phẩm SE có phần dây đeo được tháo rời một cách dễ dàng, điều này sẽ giúp cho người dùng có thể thay đổi nó một cách linh hoạt theo sở thích của chính mình. Thậm chí bạn cũng có thể mua các loại dây đeo tùy thích phù hợp với Apple Watch SE.

Apple Watch SE có thiết kế năng động, trẻ trung

Ở Apple Watch SE có màn hình là tấm nền OLED, nó cung cấp hình ảnh với màu sắc vô cùng chân thực. Độ phân giải 324 x 394 pixels hỗ trợ người dùng có được những thông tin hiển thị rõ từng nét một. Dù bạn có đi ngoài trời thì khả năng hiển thị trên chiếc Apple Watch này cũng không kém cạnh các thế hệ sau.

Xem thêm: Giải đáp: Apple watch series 6 có chống nước không?

Mẹo sử dụng Apple Watch SE dành cho bạn

Theo dõi nhịp tim

Một trong những tính năng phải kể đến trên chiếc Apple Watch SE chính là theo dõi nhịp tim. Điều này đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ giúp bạn có thể nhận biết được sớm các vấn đề trong cơ thể của chính mình. Việc nhịp tim cao, thấp một cách bất thường chính là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm. Cũng chính vì thế mà khi sử dụng Apple Watch SE bạn không thể bỏ qua tính năng này.

Để kích hoạt tính năng theo dõi nhịp tim, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bấm ngay vào nút xoay bên hông đồng hồ để mở ra cách chức năng hiện có hiển thị trên màn hình. Sau đó bạn còn chọn vào biểu tượng người đang chạy màu xanh và chọn bài tập phù hợp với bản thân và bắt đầu.
  • Bước 2: Trong khi vận động, bạn có thể theo dõi thời gian hoạt động, nhịp tim và tổng lượng Calo đã tiêu thụ,... Bạn có thể vuốt qua trái hoặc phải để bật hay tắt nhạc và kết thúc bài tập.

Bật chế độ theo dõi nhịp tim một cách dễ dàng theo 2 bước

Chế độ thư giãn

Khi bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, thì không thể bỏ lỡ ứng dụng Breathe trên Apple Watch được. Khi sử dụng, thiết bị sẽ yêu cầu bạn tập trung vào hình ảnh trên màn hình, hít vào và thở ra theo hình ảnh mở rộng và thu nhỏ.

Không chỉ có vậy, lúc này Apple Watch còn cung cấp các phản hồi xúc giác, mô phỏng cảm giác phổi đang giãn ra và thu lại, giúp cho bạn tập trung hơn vào hơi thở. Chỉ cần dùng ứng dụng Breathe một vài phút mỗi ngày bạn có thể tăng khả năng tập trung cũng như tốt cho sức khỏe chính mình.

Để sử dụng tính năng thư giãn, bạn mở ứng dụng Breathe - một ứng dụng có nhóm hình tròn màu trắng chồng lên nhau. Ở đây bạn có thể cài đặt điều chỉnh thời gian, một phút hoặc dài hơn và bắt đầu sử dụng ứng dụng.

Dùng để tìm iPhone

Chắc hẳn khi sử dụng điện thoại, bạn sẽ không tránh khỏi trường hợp để quên điện thoại ở đâu đó trong phòng mà tìm mãi không ra. Lúc này để tránh mất thời gian tìm kiếm, hãy sử dụng chiếc Apple Watch SE để tìm ra chiếc iPhone bạn nhé.

Cách tìm vô cùng đơn giản, chỉ cần vuốt Watch từ dưới lên trên và click vào icon điện thoại rung, khi đó chiếc iPhone của bạn sẽ phát ra âm thanh lớn để bạn biết vị trí của chiếc điện thoại mà mình đang tìm.

Dễ dàng tìm thấy iPhone bằng chiếc Apple Watch SE

Điều khiển âm nhạc trên iPhone

Bạn muốn điều khiển nhạc trên iPhone mà không cần chạm tay vào điện thoại, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này từ chiếc Apple Watch SE.

Trình điều khiển âm nhạc sẽ tự động hiển thị trên mặt đồng hồ nếu bạn đang sử dụng Apple Music hoặc Spotify nghe nhạc trên iPhone. Nếu Watch đang theo dõi bài tập, bạn chỉ cần vuốt sang phải để hiển thị nhạc.

Nếu bạn không thấy được điều khiển âm nhạc, hãy trở về màn hình chính và xem có icon nhạc màu đỏ trên cùng màn hình xuất hiện không. Nếu có hãy click và đó để chuyển đến màn hình Now Playing để điều khiển phát nhạc và âm lượng.

Xem thêm: Những tính năng "ảo diệu" của Apple Watch

Dùng Apple Watch SE làm đồng hồ báo thức

Đồng hồ báo thức là tính năng hữu ích dành cho người dùng Apple Watch mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy sử dụng nó bằng cách click vào ứng dụng Alarm trên Apple Watch để tạo báo thức. Ở đây bạn còn có thể tùy chỉnh các thiết lập như: lập lại 1 lần, lập lại hằng ngày, hằng tuần,...

Soạn văn bản, tin nhắn bằng giọng nói

Có thể bạn chưa biết, trên Apple Watch SE còn có thể soạn thảo văn bản bằng giọng nói để trả lời tin nhắn, viết, ghi chú hay những công việc khác cần lưu lại dưới dạng chữ.

Có thể biến giọng thành văn bản trên Apple Watch SE

Với người dùng sử dụng giao diện Apple Watch tiếng Việt thì tính năng này mặc định sẽ dùng được luôn. Trong trường hợp sử dụng các loại ngôn ngữ khác, thì bạn cần phải vào phần cài đặt để chuyển đổi ngôn ngữ. Như vậy Apple Watch mới có thể hiểu được bạn. Cách chuyển đổi được thực hiện như sau:

  • Vào phần mềm Message(tin nhắn) trên Apple Watch -> chọn vào một tin nhắn của một người cụ thể.
  • Bạn chọn Force Touch để gọi menu chuyển ngôn ngữ -> bấm chọn vào Choose Language để chuyển đổi ngôn ngữ mong muốn.

Sử dụng tính năng này bạn hoàn toàn yên tâm, bởi Apple Watch SE dễ dàng và nhanh chóng chuyển đổi từ lời thoại thành văn bản với tỷ lệ sai sót cực kỳ thấp, giúp bạn có thể trả lời cùng lúc nhiều tin nhắn dù bất cứ ở đâu.

Bạn đang xem: Bỏ túi 1 số mẹo sử dụng Apple Watch SE hữu ích

Thông tin bài viết gửi đến các bạn về 1 số mẹo sử dụng Apple Watch SE hữu ích, hãy tham khảo và áp dụng để khai thác tốt các tính năng hiện có trên thiết bị nhé. Mọi thắc mắc hoặc cần trợ giúp, hãy liên hệ Bảo Hành One để nhận về các câu trả lời nhanh chóng và chính xác nhất nhé. Cám ơn bạn đã quan tâm theo dõi.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bỏ túi 1 số mẹo sử dụng Apple Watch SE hữu ích

Viết bình luận



Bài viết liên quan