Apple Pencil 1 và 2: Sự khác biệt giữa hai bút cảm ứng là gì?

Giữa sự lựa chọn Apple Pencil 1 và Apple Pencil 2 thì nên sở hữu bút cảm ứng nào? Đây quả là một câu hỏi khó khiến nhiều người phải cân nhắc nên chọn sản phẩm 1 hay 2 để có thể sử dụng với chiếc iPad mà bạn đang có. Liệu chiếc Apple Pencil 2 mới ra đời sẽ có nhiều thay đổi mới mẻ so với thế hệ đầu tiên? 

Khác biệt về thiết kế 

Thiết kế Apple Pencil 2 hoàn toàn khác so với Apple Pencil 1 

Apple Pencil thế hệ đầu tiên được phát hành vào năm 2015 vẫn bán cho đến ngày nay, còn Apple Pencil 2 ra đời vào cuối năm 2018. Hai mẫu Apple Pencil này nhìn chung khá giống nhau về phần thiết kế nhưng vẫn có một vài chỉnh sửa chi tiết nhỏ mà bạn nên biết. Nó đều có đường kính 8,9mm trong khi Apple Pencil 1 có thân là hình tròn và Apple Pencil 2 lại được cải tiến thành cạnh phẳng. Rõ ràng với sự thay đổi này đã khiến khách hàng hài lòng hơn vì việc đặt bút trên bàn dễ dàng hơn, tránh được tình trạng bút cảm ứng bị lăn đi như thế hệ tiền nhiệm mặc dù Apple Pencil 1 đã có một số trọng lượng để ngăn bút không bị lăn. 

Với Apple Pencil 2 có lớp hoàn thiện mờ trông giống như cây bút chì, mang lại cảm giác cầm trên tay đẹp và chắc chắn hơn. Về thông số giữa hai thế hệ bút cảm ứng không khác nhau là mấy tuy nhiên Apple Pencil mới gọn gàng và nhỏ hơn nhiều so với trước đó khi không có cổng kết nối Lightning ở mặt trên nữa. 

Xem thêm: Giải Đáp Thắc Mắc Có Nên Mua Bút Apple Pencil Cho IPad Hay Không?

Apple Pencil 1 và 2 có thể tương thích với những dòng iPad nào?

Điểm mạnh của Apple Pencil sử dụng được nhiều dòng iPad hơn 

Nói đến khả năng tương thích thì Apple Pencil 1 có khả năng tương thích xây dựng chương trình với rất nhiều máy tính bảng Apple khác nhau. Điều này mang đến nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng. Đồng thời Apple Pencil 2 mới lại chỉ có thể kết nối với iPad Pro 11 inch, iPad Pro 12.9 inch (thế hệ thứ 3). Dưới đây là danh sách các dòng iPad mà ApplePencil 1 có thể kết nối:

  • IPad Air ( Thế hệ thứ 3)
  • IPad Mini (Thế hệ thứ 5)
  • IPad Pro 12.9 inch(Thế hệ thứ 2, thứ nhất)
  • IPad Pro 10.5 inch
  • IPad Pro 9.7 inch

Khả năng sạc và tính di động của 2 thế hệ Apple Pencil 

Quả thực không thể vừa di chuyển vừa sạc với Apple Pencil 1 

Khi so sánh Apple Pencil 1 và 2 về khả năng linh hoạt thì Apple Pencil 2 đáp ứng nhu cầu nhiều hơn. Nó gắn từ tính vào mặt bên của iPad Pro và kết nối theo cơ chế không dây. Ở mặt này độ hữu dụng của Apple Pencil 2 hơn hẳn thế hệ trước. Không ngoa khi nói Apple Pencil 2 giảm bớt sự rắc rối, giúp bạn sáng tạo và làm việc hiệu quả. Bạn có thể đặt iPad vào túi xách và không phải tháo Pencil, dễ dàng mang đi. Khi cần để sử dụng thì Apple Pencil đã được sạc đầy, sẵn sàng làm việc với điều kiện Bluetooth được kết nối. Còn với Apple Pencil đời đầu thì việc sạc iPad trong túi xách thực sự là khá cồng kềnh. Vì nó đi kèm với bộ sạc bao gồm một bộ chuyển đổi để bạn sử dụng cáp Lightning bình thường để sạc Apple Pencil. 

Xem thêm: Top 7 Sự Cố Thường Gặp Nhất Trên IPad Air 2020 Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Apple Pencil 2 có những tính năng gì mới so với thế hệ 1 

Apple Pencil 2 chỉ hoạt động với iPad Pro 12.9 inch và 11 inch được giới thiệu vào tháng 10 năm 2018 và ngược lại, vì iPad Pro mới đã chuyển sang USB-C do đó bút cảm ứng thế hệ cũ không thể kết nối với các mẫu 2018. Và ngoài ra Pencil thế hệ thứ 2 có hệ thống sạc hoàn toàn khác mà iPad cũ hơn không có phần cứng để hỗ trợ. Bút được sạc theo cơ chế không dây, ghép với thân của iPad Pro theo từ tính và sẽ tự động sạc. Giờ đây mỗi khi Apple Pencil 2 kết nối sạc, pin sẽ được hiển thị và bạn cũng có thể kiểm tra thời lượng pin. 

Tùy chỉnh tính năng Chạm hai lần của Apple Pencil 2 

Sự khác nhau lớn nhất giữa Apple Pencil 1 và 2 đó là tính năng Double Tap “chạm hai lần” hoàn toàn mới. Chỉ cần dùng ngón tay nhấn đúp vào bất kỳ vị trí nào gần mặt trước của Pencil với iPad thì nó sẽ chuyển đến công cụ tẩy, giúp bạn sữa lỗi trong công việc nhanh chóng và hiệu quả bất ngờ. Hơn thế nữa, ngoài nhấn đúp để xóa thì khi bạn vào cài đặt của Apple Pencil 2 bạn sẽ thay đổi được các tùy chọn khác. Chẳng hạn như, cách nhấn đúp để chuyển đổi giữa công cụ hiên tại và công cụ đã sử dụng gần đây nhất hoặc hiển thị bảng màu hoặc tắt hoàn toàn.  

Apple Pencil 1 và Apple Pencil 2 đâu là sự lựa chọn phù hợp?

Tóm lại cả hai Apple Pencil đều cung cấp rất nhiều chức năng đặc biệt là các yếu tố, chi tiết nhỏ mà một ngón tay không thể làm. Bạn có thể điều hướng hầu hết mọi nơi trong iOS bằng bút chì mà bạn thường làm bằng thao tác tay. Cử chỉ vuốt lên xuống màn hình nhạy hoặc dùng bút cảm ứng để nhập và ghi chú khiến việc sử dụng của nó trở nên sống động hơn. 

Xem thêm: IPad Pro 2021 M1 “Cháy Hàng” Ngay Khi Lên Kệ

Thỏa sức đam mê vẽ với Apple Pencil 

Bất kỳ với mẫu iPad nào thì Apple Pencil vẫn là một công cụ dùng để vẽ tuyệt vời, nó vẫn sẽ giúp bạn tạo ra các tác phẩm tốt nhất mặc dù với Apple Pencil ban đầu sẽ khó dùng hơn để sạc. Tuy nhiên nếu cảm thấy khó quyết định thì bạn có thể dựa vào các yếu tố sạc, khả năng tương thích của bút cảm ứng với dòng iPad bạn đang sở hữu để xác định được nên mua Apple Pencil nào. 

Từ bài viết trên, Bảo Hành One đã chỉ ra những điểm khác nhau giữa Apple Pencil 1 và Apple Pencil 2. Cả hai đều có những ưu và nhược điểm khác nhau nhưng vẫn là một trong những bút cảm ứng hiện đại mà xứng đáng sở hữu. Hãy lựa chọn cho mình một Apple Pencil phù hợp với khả năng của bạn nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Apple Pencil 1 và 2: Sự khác biệt giữa hai bút cảm ứng là gì?

Viết bình luận



Bài viết liên quan