Nên chọn chiếc nào giữa iPhone 13 và iPhone 14 trong năm 2022?

Trong năm này, nhiều tin đồn cho rằng sự xuất hiện của iPhone 14 series sẽ vượt mặt iPhone 13 series và các dòng điện thoại trước đó. Vì vậy, nhiều tín đồ iFan đang rất đắn đo không biết nên mua luôn điện thoại iPhone 13 hay đợi đến khi iPhone 14 xuất hiện để sở hữu. Để giúp bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định của mình, Bảo Hành One đã viết bài này. Nếu bạn cũng nằm trong trường hợp này thì hãy đọc ngay thôi. 

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Thực hư: iPhone 14 không có quá nhiều khác biệt so với iPhone 13?

Hình ảnh iPhone 13 Pro Max

Hình ảnh iPhone 13 Pro Max 

Nhiều tin đồn Bảo Hành One thu thập được đều cho thấy những điểm tương đồng giữa hai dòng iPhone 13 và 14 đó là kích thước màn hình như nhau, hệ thống camera kép như nhau. Hơn nữa, các tính năng khác như khung máy, cạnh phẳng, máy quét FaceID, cổng Lightning… đều được thừa hưởng từ iPhone 13. 

Tuy nhiên, Apple có công bố thêm một vài tính năng cao cấp hơn cho iPhone 14 như nâng cấp camera với góc chụp siêu rộng, có khả năng lấy nét tự động và được nâng cấp lên 48MP. Các chi tiết này sẽ giúp người dùng chụp ảnh cận cảnh - macro sắc nét hơn, chân thực hơn. Hiện tại, tính năng này chỉ có ở iPhone 13 Pro mà thôi.

Cũng có khả năng, tính năng Center Stage cho camera selfie sẽ được cài đặt trong iPhone 14 với ống kính siêu rộng để biết giấc mơ “sở hữu một chiếc điện thoại thành máy ảnh”. Nói cách khác, những thay đổi trên iPhone 14 khá “khiêm tốn”. 

Xem thêm: Những tính năng mới trong bản iPhone 14 sắp trình làng

Thực hư: Việc đổi hay không đổi chip A15 Bionic?

Hình ảnh iPhone 14 Pro sẽ được công bố trong

Hình ảnh iPhone 14 Pro sẽ được công bố trong năm 2022

Apple dự kiến sẽ tăng RAM của iPhone 14 lên 8GB. Điều này đồng nghĩa với việc cần một con chip hoạt động mạnh mẽ hơn con chip hiện tại của iPhone 13. Ngoài ra, với dự kiến tăng dung lượng pin và hiệu năng hoạt động, Bảo Hành One nghĩ rằng sẽ có một sự thay đổi nào đó trong con chip của máy. Do đó, đây vẫn là tin đồn mà thôi. 

Giá cả giữa iPhone 13 và iPhone 14

Hiện tại, mức giá niêm yết trên thị trường của  iPhone 13 là 21,19 triệu đồng với bản 128GB. Nếu đúng với dự kiến thì iPhone 14 sẽ không tăng giá nhiều hơn giá khởi điểm. Nhưng khi thế hệ iPhone 14 ra mắt, dự kiến là giá của iPhone 13 series chắc chắn sẽ giảm xuống khá nhiều. 

Tổng kết

Theo đánh giá của riêng Bảo Hành One, nếu bạn đang sử dụng các dòng máy như iPhone X, XS, XR… thì có thể đổi sang iPhone 13 series đã có thể dùng được đa số các tính năng mới nhất rồi.

Nhìn chung, sự cải thiện của iPhone 14 series với iPhone 13 series không có gì quá rõ ràng, hay nói cách khác là không thực sự nổi bật. Nếu bạn không có nhu cầu chụp ảnh như một chuyên gia, không cần sử dụng nhiều tác vụ nặng như chỉnh ảnh, chỉnh video… trên điện thoại thì iPhone 13 series đã có thể đáp ứng được những gì bạn cần rồi. 

Tuy nhiên, đây là đánh giá riêng của Bảo Hành One. Việc quyết định vẫn là dành cho bạn đó!

Thông tin kỹ thuật cơ bản của hai sản phẩm

Để giúp các bạn có góc nhìn cơ bản nhất của hai sản phẩm iPhone 13 và iPhone, Bảo Hành One giới thiệu cho bạn những thông số cơ bản nhất từ hai dòng này nhé. 

Thông tin cơ bản về iPhone 13

Thông tin cơ bản về iPhone 13

Thông tin cơ bản về iPhone 13

  • Màn hình: Kích thước 6.1 inch.
  • Độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel, tấm nền Super Retina XDR OLED.
  • CPU: Apple A15 Bionic (tiến trình 5 nm).
  • GPU: Apple GPU.
  • RAM: 4 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB, 512 GB.
  • Hệ điều hành: iOS 15.

Thông tin cơ bản về iPhone 14

Thông tin cơ bản về iPhone 14

Thông tin cơ bản về iPhone 14

  • Trang bị camera 48MP, góc chụp siêu rộng.
  • Trang bị màn hình 120Hz ProMotion.
  • Sử dụng sạc chính là loại MagSafe.
  • Dự kiến có dung lượng pin trâu hơn vì sử dụng chip 5G của TSMC.
  • Cung cấp phiên bản RAM 8GB. 
  • Cung cấp hai sim: eSIM và SIM vật lý. 
  • Hỗ trợ 5G.  

Xem thêm: Những ý tưởng về dòng iPhone 15 mà bạn nên biết

Có thể mua iPhone 13 và iPhone 14 ở đâu?

Bảo Hành One tự hào là một trong những cơ sở chuyên cung cấp các dòng sản phẩm từ Apple từ điện thoại, iPad, máy tính… nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ uy tín và chất lượng của mọi sản phẩm tại Bảo Hành One. Nếu bạn muốn sở hữu ngay iPhone 14 series ngay khi ra mắt, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Bảo Hành One để lấy ngay một “slot” nhé. 

Hơn nữa, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến thiết bị điện tử của mình thì hãy mang chúng ra cửa hàng Bảo Hành One để được kiểm tra, tư vấn và hỗ trợ sửa chữa kịp thời nhé. 

Bạn đang xem: Nên chọn chiếc nào giữa iPhone 13 và iPhone 14 trong năm 2022?

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về sản phẩm iPhone 13 và iPhone 14. Từ đó, đã đưa ra được quyết định của bản thân mình. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của Bảo Hành One về tin công nghệ nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nên chọn chiếc nào giữa iPhone 13 và iPhone 14 trong năm 2022?

Viết bình luận



Bài viết liên quan