Tại sao điện thoại báo sạc nhưng không vào pin?

Điện thoại báo sạc nhưng không vào pin là hiện tượng thường gặp nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục. Cùng Bảo hành One tìm hiểu tại sao điện thoại báo sạc nhưng không vào pin nha!

Nguyên nhân dẫn đến điện thoại báo sạc nhưng không vào pin

Nguồn điện sạc không đủ

Khi điện thoại của bạn báo sạc nhưng không vào pin thì có thể nơi cắm sạc của bạn đã gặp vấn đề khiến cho nguồn điện cung cấp bị yếu hoặc không ổn định, dẫn đến điện thoại không thể nhận nguồn năng lượng vào đầu sạc.

Cáp sạc bị lỗi

Những cáp sạc sử dụng lâu ngày có thể bị hoen gỉ hoặc nếu bạn mua sạc không chính hãng cũng có thể dẫn đến tình trạng điện thoại báo sạc nhưng không vào pin. Lúc này bạn nên kiểm tra và vệ sinh cáp sạc hoặc thay luôn loại cáp mới chất lượng hơn.

Nguyên nhân điện thoại sạc nhưng không vào pin

Nguyên nhân điện thoại sạc nhưng không vào pin

Lỗi phần mềm điện thoại khiến điện thoại không nhận điện

Khi điện thoại của bạn sử dụng trong thời gian dài hoặc khi mới cập nhật phần mềm cũng rất dễ xảy ra tình trạng xung đột hệ thống khiến cho điện thoại không nhận pin. Bạn cần kiểm tra điện thoại thường xuyên để tìm hiểu vấn đề điện thoại không sạc được là do nguyên nhân nào.

Hệ điều hành lỗi

Hệ điều hành quản lý và vận hành các phần mềm và tác vụ của điện thoại, khi hệ điều hành gặp vấn đề thì các chức năng của điện thoại có thể sẽ không hoạt động tốt. Có trường hợp hệ điều hành bị lỗi khiến cho điện thoại làm việc không ổn định và có thể không nhận năng lượng điện dù đang báo sạc.

Xem thêm: Điện thoại còn bao nhiêu pin thì sạc là hợp lý? Sai lầm khi sạc pin

Khe sạc bị lỗi

Tương tự như lỗi ở cáp sạc thì các dòng điện thoại có khe sạc vật lý cũng dễ dàng gặp lỗi khi sử dụng trong thời gian dài. Các mẫu sạc tiếp xúc với dòng điện có thể bị hoen gỉ và bong tróc làm cho nguồn điện không thể đi vào. Cũng có thể do va đập mạnh làm hư khe sạc nền điện thoại báo sạc nhưng không vào pin.

Điện thoại bị hỏng phần cứng

Khi điện thoại bị rơi hoặc va đập dẫn đến các phần cứng và các bo mạch trong máy bị tổn thương cũng có thể dẫn đến khả năng điện thoại không nhận sạc. Vì vậy nên hạn chế làm rơi điện thoại hoặc sử dụng các đồ bảo vệ như ốp điện thoại.

Cách khắc phục nhanh nếu điện thoại báo sạc nhưng không vào pin

Cách khắc phục điện thoại báo sạc nhưng không vào

Cách khắc phục điện thoại báo sạc nhưng không vào pin

Đối với vấn đề nguồn điện không đủ

Đối với trường hợp nguồn điện không đủ khi sạc điện thoại thì cách khắc phục vô cùng đơn giản. Bạn có thể kiểm tra lại nguồn điện nơi cắm sạc để điều chỉnh hoặc thay đổi vị trí sạc, tránh sạc điện thoại ở cổng USB máy tính để đảm bảo nguồn điện sạc điện thoại mạnh và ổn định hơn. Bạn cũng có thể rút sạc ra và cắm lại trực tiếp ở các ổ điện khác để xem hiệu quả như thế nào.

Trường hợp lỗi phần mềm hoặc hệ điều hành

Đối với trường hợp điện thoại báo sạc nhưng không vào pin do lỗi hệ điều hành hoặc phần mềm thì cần phải cập nhật phần mềm khi điện thoại đầy pin. Đợi khi điện thoại đã hoạt động ổn định thì hãy sạc lại điện thoại. Ngoài ra, cũng có thể sao lưu các dữ liệu quan trọng trong máy tính và khôi phục cài đặt gốc để tránh mất các tài liệu trong máy và sau đó cắm sạc lại ở các nguồn điện ổn định.

Xem thêm tại đây

Trường hợp điện thoại báo sạc nhưng không vào pin

Trường hợp điện thoại báo sạc nhưng không vào pin

Khởi động lại điện thoại

Cách này thường là cách đơn giản nhất để giúp kiểm tra điện thoại sạc có được hay không. Bởi khi khởi động lại thì các ứng dụng chạy ngầm sẽ được tắt và các lỗi phần mềm có thể sẽ được khắc phục một cách nhanh chóng, giúp giải quyết được vấn đề điện thoại báo sạc nhưng không vào pin nhanh hơn.

Trường hợp lỗi cáp sạc hoặc khe sạc

Đối với những điện thoại bị hư cổng sạc hoặc cáp sạc thì cần phải kiểm tra và vệ sinh kỹ để tránh bị bám bụi dẫn đến nguồn điện không vào điện thoại. Nếu trường hợp đã hỏng hóc nặng thì nên thay cáp sạc mới chính hãng và chất lượng hơn. Nếu cổng sạc của bạn bị hư thì nên đem đến các cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín để được sửa hoặc thay mới.

Xem thêm: Dung lượng pin iPhone 12 là bao nhiêu? iPhone 12 sạc bao lâu thì đầy?

Thay pin điện thoại

Pin điện thoại bị chai cũng là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại báo sạc nhưng không vào pin. Bạn cần thay pin điện thoại định kỳ theo yêu cầu của hãng điện thoại mà bạn đang dùng để đảm bảo điện thoại được hoạt động tốt và việc sạc điện thoại dễ dàng hơn.

Tại sao điện thoại không sạc được?

Tại sao điện thoại không sạc được?

Kết luận

Cần kiểm tra điện thoại thường xuyên để tránh các trường hợp điện thoại bị lỗi hoặc hỏng hóc dẫn đến điện thoại báo sạc nhưng không vào pin. Ngoài ra, nên mua những phụ kiện điện thoại chính hãng để trải nghiệm sử dụng điện thoại được tốt hơn, tránh những phiền toái không đáng có. Hãy đọc và cho Bảo hành One biết thêm về những vấn đề mà bạn đang quan tâm nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tại sao điện thoại báo sạc nhưng không vào pin?

Viết bình luận



Bài viết liên quan