3D Touch trên iPhone là gì? Các tính năng của 3D Touch

3D Touch được Apple trang bị vào các dòng điện thoại iPhone cùng với nhiều tính năng mang lại sự tiện ích cho người dùng. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về các tính năng nổi bật của 3D Touch trên iPhone nhé!

3D Touch trên iPhone là gì? Các tính năng của 3D Touch

3D Touch là gì?

3D Touch là một tính năng cảm ứng trên điện thoại iPhone khi bạn chạm vào màn hình sẽ có những tùy chọn khác nhau. 

  • Nếu bạn chạm nhẹ vào màn hình (hay còn gọi là Peek), lúc này 3D Touch được kích hoạt và điện thoại sẽ tự động mở ứng dụng, hình ảnh, tính năng,...

  • Nếu bạn chạm một lực mạnh hơn vào màn hình (hay còn gọi là Pop), lúc này 3D Touch sẽ tự động mở ra toàn bộ thông tin, bảng tùy chỉnh để bạn có thể thao tác tiện lợi và nhanh chóng hơn.

3D Touch là gì?

Cách hoạt động của 3D Touch

Khi chạm vào màn hình có công nghệ 3D Touch, tại thời điểm tay chạm vào màn hình thì 3D Touch sẽ được kích hoạt. Với thiết kế 3 lớp của màn hình công nghệ 3D Touch thì khi chạm sẽ cảm biến được lực chạm một cách chính xác và hiển thị tùy chọn trên màn hình iPhone đúng như bạn mong muốn.

Cách hoạt động của 3D Touch thế nào?

Các dòng iPhone có 3D Touch

Công nghệ 3D Touch đã được tích hợp từ những sản phẩm iPhone thế hệ đầu. Tuy nhiên, đối với các dòng iPhone 11 trở đi sẽ không còn tính năng này nữa. Hãy tham khảo các dòng iPhone được tích hợp công nghệ 3D Touch:

  • iPhone 6S, 6S Plus.

  • iPhone 7, 7 Plus.

  • iPhone 8, 8 Plus.

  • iPhone X, XS, XS Max. 

Các dòng iPhone có 3D Touch

Xem thêm: Điện thoại iPhone bảo hành bao lâu?

Lợi ích khi sử dụng 3D Touch

3D Touch được nhiều người ưa chuộng bởi những tính năng và lợi ích vô cùng tiện lợi mà nó mang lại. Một số lợi ích của 3D Touch trên iPhone:

  • Hỗ trợ đọc và xóa tất cả các thông báo trên iPhone nhanh chóng.

  • Dễ dàng bật/ tắt WiFi, 3G/4G, dữ liệu di động.

  • Xem ảnh mà không cần vào thư viện.

  • Có thể sử dụng bàn phím điện thoại như bàn di chuột.

  • Chuyển các ứng dụng nhanh chóng.

  • Xem được các nội dung trên Safari.

Lợi ích khi sử dụng 3D Touch

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-14;https://baohanhone.com/products/mo-khoa-icloud-iphone-12-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-12-pro;https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-xs

Cách bật/ tắt 3D Touch trên iPhone

  • Bước 1: Vào Cài đặt.

Vào Cài đặt trên iPhone

  • Bước 2: Chọn tiếp vào phần Trợ năng → Tiếp tục chọn mục Cảm ứng.

Tiếp tục chọn mục Cảm ứng

  • Bước 3: Sau đó bạn hãy chọn vào 3D Touch & Haptic Touch → Gạt nút qua phải để bật 3D Touch và bạn có thể điều chỉnh được độ nhạy tại đây.

Bật 3D Touch trên iPhone

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua đơn giản nhất

Các tính năng hữu ích của 3D Touch

Mở cửa sổ đa nhiệm

Để mở cửa sổ đa nhiệm trên iPhone một cách nhanh nhất bạn chỉ cần sử dụng ngón tay chạm vào mép trái màn hình sau đó vuốt nhẹ qua bên phải. Lúc này cửa sổ đa nhiệm sẽ được mở lên.

Mở cửa sổ đa nhiệm chỉ 1 thao tác

Bật/ tắt mạng nhanh chóng

Bạn có thể nhấn và giữ vào ứng dụng Cài đặt lúc này bạn sẽ thấy các mục xuất hiện, để bật mạng nhanh chóng bạn cần chọn vào Dữ liệu di động, WiFi để bật hoặc tắt nhanh chóng hơn nhé!

Bật/ tắt mạng tiện lợi

Tính năng khóa màn hình

Trước tiên nếu muốn sử dụng tính năng khóa màn hình chỉ cần chạm vào nút home bạn cần phải cài đặt lại tính năng 3D Touch. Hãy thực hiện các bước cài đặt như sau:

  • Vào Cài đặt → Cài đặt chung → Assistive Touch → Tùy chỉnh menu điều khiển → Tùy chỉnh → Khóa màn hình.

Cài đặt tính năng khóa màn hình

Như vậy là hoàn thành các bước cài đặt, để khóa màn hình bạn chỉ cần bấm nút home là có thể khóa được và không cần đến nút nguồn.

Trả lời tin nhắn ngay lập tức

Khi có thông báo tin nhắn xuất hiện bạn có thể trả lời nhanh bằng cách chạm và giữ vào thông báo đó lúc này bạn có thể trả lời ngay lập tức mà không cần mở ứng dụng.

Trả lời tin nhắn ngay lập tức

Xem thêm: Hướng dẫn cách lấy lại tin nhắn đã xoá trên iPhone nhanh chóng

Xóa nhiều thông báo

Bạn sẽ không còn mất thời gian để xóa từng thông báo nữa vì tính năng 3D Touch sẽ xóa được toàn bộ thông báo chỉ cần bạn ấn giữ dấu “x” ở thông báo đầu tiên sau đó chọn Xóa tất cả là hoàn tất.

Xóa nhiều thông báo cùng lúc

Thực hiện cuộc gọi nhanh chóng

Vẫn tương tự như các cách trên để thực hiện được cuộc gọi nhanh khi điện thoại có 3D Touch bạn chỉ cần ấn giữ vào ứng dụng Điện thoại và chọn vào đối tượng cần gọi.

Thực hiện cuộc gọi nhanh chóng

Đổi tên thư mục

Với thư mục chứa nhiều ứng dụng thì bạn hãy nhấn và giữ thư mục sau đó chọn Rename để đổi tên thư mục nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà còn dễ dàng tìm kiếm.

Đổi tên thư mục nhanh chóng

Bàn phím tương tự Trackpad

Với công nghệ 3D Touch thì bàn phím trên iPhone có thể dễ dàng sử dụng như một Trackpad trên Laptop. Nếu có một đoạn văn bản dài mà bạn không thể chép lại được thì hãy dùng cách ấn giữ vào một từ sau đó rê đến hết đoạn và chọn vào mục sao chép.

Bàn phím tương tự Trackpad

Xem thêm: Cách khắc phục Trackpad không click được trên Macbook

Tổng kết

Qua bài viết trên Bảo Hành One đã giúp bạn tìm hiểu được 3D Touch trên iPhone và những tính năng hữu ích mà nó mang lại.

Nếu thấy bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi Bảo Hành One sẽ còn cập nhật thêm nhiều bài viết, mẹo vặt công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này nhé!

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “3D Touch trên iPhone là gì? Các tính năng của 3D Touch

Viết bình luận



Bài viết liên quan