Apple ra mắt sạc dự phòng MagSafe Battery Pack cho iPhone

Gần đây, Apple vừa bất ngờ ra mắt một phụ kiện được đồn đại từ lâu của hãng, có tên gọi là MagSafe Battery Pack. Như tên gọi cho thấy, nó là một mẫu pin dự phòng hỗ trợ MagSafe để tương thích với dòng iPhone 12 và được bán với giá khá cao, lên tới 99 USD (khoảng 2.3 triệu đồng). Vậy mẫu pin dự phòng này sở hữu những đặc điểm gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những đặc điểm nổi bật của sạc dự phòng MagSafe Battery Pack dành cho iPhone

Thiết kế

Tổng quan về thiết kế, MagSafe Battery Pack có hình chữ nhật, kích thước tổng thể khá nhỏ và nó trông khá phù hợp với ngoại hình của các mẫu iPhone 12. Phụ kiện này hỗ trợ MagSafe nên có thể gắn từ tính vào mặt sau của iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max để cung cấp thêm pin.

Xem thêm: Mọi điều cần biết về viên pin của iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max

Hiện tại, phụ kiện này chỉ có một tùy chọn màu trắng duy nhất. Các góc trên mặt sau của mẫu pin dự phòng này được bo cong mạnh mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng khi cầm nắm. Nó có logo “quả Táo cắn dở” quen thuộc. Và như bạn có thể thấy ở hình ảnh trên, phụ kiện này có kích thước chiếm gần như toàn bộ mặt lưng của iPhone 12 mini, tính từ phần bên dưới cụm camera sau. Apple cũng trang bị một cổng Lightning để người dùng sạc cho phụ kiện này.

MagSafe Battery Pack có hình chữ nhật

Tốc độ sạc

Theo như chia sẻ từ Apple thì bộ sạc này sẽ mang đến công suất sạc tối đa 5W cho iPhone 12 ở giao thức không dây. Tuy nhiên, khi pin dự phòng MagSafe kết nối với cổng sạc Lightning được cấp nguồn bởi củ sạc 20W trở lên thì nó mang đến công suất 15W cho điện thoại. Được biết, "Táo khuyết" giới hạn công suất sạc thấp ở sạc không dây dường như là do vấn đề quá nhiệt và để kéo dài tuổi thọ pin.

Xem thêm: Các yếu tố quyết định nên mua ngay iPhone 12 hay chờ đợi iPhone 13?

Dung lượng pin

Apple vẫn chưa công bố số liệu thống kê chính thức về thời lượng pin bổ sung mà MagSafe Battery Pack cung cấp.

Tuy nhiên, theo phát hiện từ trang Macrumors thì phụ kiện này có pin 7.62V, 11.13Wh bên trong, quy đổi thành 1,460 mAh. Trong khi đó, viên pin trên iPhone 12 mini, iPhone 12/ iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có dung lượng lần lượt là 2,227 mAh, 2,815 mAh và 3,687 mAh.

Điều đó có nghĩa là phụ kiện này sẽ chỉ có thể sạc gần đầy cho chiếc iPhone 12 mini, trong khi các mẫu iPhone còn lại thì chỉ nạp được khoảng 50% pin.

Dung lượng pin MagSafe Battery Pack

Sạc ngược

Apple đã trang bị tính năng sạc ngược không dây cho MagSafe Battery Pack. Điều này có nghĩa là khi bạn sạc điện thoại của mình thì pin dự phòng này cũng sẽ được sạc cùng lúc.

Xem thêm: Thực hư tin đồn iPhone 13 series sẽ có tính năng sạc ngược không dây 

Công nghệ này sẽ rất hữu hữu ích khi iPhone được cắm vào 1 thiết bị khác, ví dụ như thiết lập CarPlay có dây hay iPhone được kết nối với máy Mac. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khi sạc đồng thời ‌iPhone‌ và MagSafe Battery Pack, nó sẽ ưu tiên sạc cho điện thoại đến 80% hoặc cao hơn trước khi mẫu pin dự phòng này bắt đầu sạc.

Một lưu ý nhỏ khác là bạn nên sử dụng củ sạc 20W trở lên nếu muốn vừa cắm sạc cho MagSafe Battery Pack và iPhone 12 ở mức 15W.

Xem trạng thái sạc

Bạn có thể xem mức pin còn lại của MagSafe Battery Pack trong widget Batteries, có thể được đặt trên Home Screen (màn hình chính) hoặc truy cập thông qua chế độ Today View. Mức pin MagSafe Battery Pack được hiển thị cùng với ‌iPhone‌, Apple Watch, AirPods và các phụ kiện được kết nối khác.

Mức pin MagSafe Battery Pack được hiển thị

Kiểm soát nhiệt độ và sạc

Trên MagSafe Battery Pack được trang bị một số tính năng để đảm bộ độ an toàn của pin trong một số trường hợp nó được kết nối trong thời gian dài với nguồn điện.

Cụ thể, khi dùng mẫu pin dự phòng này để sạc cho iPhone 12 thì nó có thể gặp hiện tượng quá nhiệt. Trong trường hợp đó, để kéo dài tuổi thọ pin thì phần mềm được tích hợp sẽ giới hạn mức sạc trên 80%. Ngoài ra, “Táo khuyết” cũng khuyên bạn nên di chuyển đến một vị trí mát mẻ hơn vì ‌iPhone‌ sẽ sạc lại khi nhiệt độ giảm xuống.

Ngoài ra, khi sử dụng bộ sạc này cho iPhone thì bạn sẽ nhận được thông báo rằng thiết bị của mình sẽ chỉ sạc được đến 90%. Để sạc đầy 100%, Apple khuyên bạn nên mở Control Center nhấn và giữ vào biểu tượng Chế độ nguồn điện thấp, sau đó nhấn vào "Tiếp tục".

Xem thêm: Những rò rỉ mới nhất về iPhone 13

Nếu tính năng Sạc pin được tối ưu hóa (Optimized Battery Charging) được bật, bạn cũng có thể thấy thông báo trên màn hình khóa cho biết khi nào ‌iPhone‌ sẽ được sạc đầy. Để buộc sạc đầy, bạn có thể nhấn giữ vào thông báo, sau đó nhấn vào Sạc ngay (Charge Now).

Tương tác với các phụ kiện MagSafe khác

Bạn có thể sử dụng một chiếc iPhone có mặt lưng trần hoặc gắn ốp lưng MagSafe để sạc pin từ MagSafe Battery Pack. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng vỏ MagSafe bằng da, Apple cảnh báo rằng điều này có thể để lại dấu hằn trên bao da.

Vì MagSafe Battery Pack cần tiếp xúc trực tiếp với ‌iPhone‌ nên bạn cần phải tháo các phụ kiện như Ví MagSafe thì mới có thể sạc được.

Khả năng tương thích

Ngoài việc hoạt động với các model iPhone 12 thì MagSafe Battery Pack còn có thể sạc cho các thiết bị khác như iPhone 11 bởi nó chỉ là sạc không dây dựa trên chuẩn Qi. Tuy nhiên, chỉ trên các thị mới như iPhone 12 mới có nam châm để giữ MagSafe Battery Pack đúng vị trí của nó.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Apple ra mắt sạc dự phòng MagSafe Battery Pack cho iPhone

Viết bình luận



Bài viết liên quan