Bật mí thiết kế mới nhất của siêu phẩm Macbook Air M2

Từ những hình ảnh mới được cho là thiết kế chính xác của siêu phẩm Macbook Air M2 bị rò rỉ gần đây đã cho thấy sản phẩm tiếp theo của Apple sẽ có thiết kế hoàn toàn mới và cũng sở hữu nhiều tính năng nổi bật hấp dẫn các tín đồ của hãng trái Táo. Cùng BẢO HÀNH ONE lật mở các thông tin mới nhất về Macbook Air M2 trong bài viết dưới đây.

Bộ xử lí chip M2 công nghệ mới

Macbook Air được trang bị chip M2 mới nhất của Apple

Thế hệ chip mới được gọi là M2 của Apple đã được đưa vào sản xuất bởi TSMC, tập đoàn công nghệ chuyên về chế tạo chất bán dẫn lớn nhất thế giới hiện nay. M2 sẽ được áp dụng 5 nanomet plus (N5P) - công nghệ mới nhất tính đến thời điểm hiện tại và quy trình sản xuất phải mất ít nhất là 3 tháng để hoàn thiện.

Từ những thông tin được đăng tải trên MacWorld gần đây, người xem có thể thấy MacBook Air mới sẽ được trang bị chip M1X, hay còn có tên gọi khác là chip M2 – phiên bản mới của Apple M1 Silicon có trên các dòng MacBook Air M1 2020, MacBook Pro M1 2020 hay thiết bị gần nhất là iPad Pro 2021.

Dự kiến Apple M1X sẽ được nâng cấp lên tới 12 lõi, nhiều hơn so với CPU 8 lõi (4 lõi hiệu suất cao, 4 lõi hiệu suất thấp) có trên bộ xử lý Apple M1 năm ngoái là 4 lõi. Tuy nhiên, Apple M1X vẫn được cho là sẽ được thiết kế dựa trên tiến trình 5nm. Về khả năng đồ họa, theo Apple Insider, chip M1X mới có thể sẽ được tích hợp 16 lõi GPU gấp đôi so với dòng Apple M1.
Hơn thế nữa, MacBook Air dự kiến vẫn sẽ có các thông số kỹ thuật tương tự như phiên bản cũ với RAM 8GB, SSD 256 hoặc 512 GB.

Màu sắc thiết kế tùy chọn gần giống iMac

Đầu tháng 5, thông tin xôn xao trong người dùng rằng: MacBook Air mang tới 7 tùy chọn với những màu sắc khá giống với iMac, gồm bạc, xanh lá, vàng, cam, hồng, tím, xanh dương.
Tiếp đó, trên mạng còn xuất hiện một số hình ảnh đầu tiên được cho là của MacBook Air với thiết kế sáng tạo thêm khung máy, phần đế bàn phím, touchpad và phần kê tay 7 màu tùy chọn. Đồng thời, MacBook Air mới sẽ được trang bị thêm hai cổng USB-C nên có thể dày hơn một chút so với Air M1 2020.

Xem thêm: Công Nghệ Sạc Không Dây Nhanh Nhất Thế Giới

Thiết kế màn hình và bàn phím Macbook Air M2

Bàn phím và màn hình trên M2 được thiết kế theo phong cách mới.

Khi tìm hiểu về các thông tin mới nhất về Macbook Air M2, chắc hẳn thiết kế màn hình, bàn phím đặc điểm người dùng không thể bỏ qua. 

Theo nguồn tin đến từ Mark Gurman - một cây viết quá quen thuộc liên quan đến Apple cho biết dòng MacBook Air vẫn duy trì kích thước 13 inch nhưng độ lớn của phần viền màn hình sẽ giảm xuống nhằm thu nhỏ kích thước tổng thể của thiết bị.

Nhiều ý kiến cho rằng việc giảm kích thước tổng thể của khung máy sẽ gây ảnh hưởng đến độ lớn bàn phím. Tuy nhiên, Apple dự kiến vẫn sử dụng lại thiết kế phím Magic 17,9 cm hiện có nên người dùng không phải lo lắng. Theo Macworld, để không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của người dùng, nhà Táo vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế bàn phím trước đây bởi nếu thu nhỏ hơn nữa, khoảng cách giữa các phím sẽ quá gần nhau gây khó chịu cho khách hàng.

Công nghệ màn hình LED Mini được trang bị cho Macbook Air M2

Công nghệ Led Mini lần đầu được trang bị trên Macbook Air

Trước đây, một số thông tin về việc Apple đang lên kế hoạch trang bị công nghệ màn hình LED Mini chất lượng hơn cho các dòng Mac và iPad bị rò rỉ trong cộng đồng người sử dụng. Tuy nhiên, vì thiếu hụt nguồn cung cấp, Apple xác nhận rằng quá trình này tạm thời hoãn. 

Song, sự chờ đợi của khách hàng cuối cùng cũng đã được đáp lại khi trong nửa đầu năm này nhà cung cấp TSMT của Apple đã khắc phục thành công những khó khăn trong khâu sản xuất màn hình LED Mini. Và đặc biệt hơn, TSMT được biết sẽ là nhà cung cấp màn hình LED mini mà Apple gọi là “Liquid Retina XDR” có 2500 vùng làm mờ cục bộ, tỷ lệ tương phản 1,000,000:1 và độ sáng tối đa 1600 nit giống như trên dòng iPad Pro được ra mắt vào tháng 4 vừa qua.

Công nghệ màn hình LED Mini trên MacBook Air thế hệ mới dự kiến sẽ mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời hơn với một số cải tiến mới như màn hình có độ tương phản cao, chất lượng màu sắc sẽ tươi sáng, sống động hơn rất nhiều,…đặc biệt là tiết kiệm điện năng.

Xem thêm: HOT: Siêu Phẩm IPhone 12 Gây Bất Ngờ Với Khả Năng Chống Nước Cực Đỉnh

Hệ thống làm mát cải tiến so với các dòng Macbook cũ

Hệ thống tản nhiệt được thiết kế lại trên Macbook M2

Trước đây, một số dòng MacBook Air bị đánh giá là thường thay đổi nhiệt độ đột ngột, giảm tốc độ khi xử lý nhiều thao tác. Do vậy, hệ thống tản nhiệt là một thành phần cần thiết mà Apple cho là nên trang bị trên MacBook Air mới. Sự cải tiến này không chỉ làm giảm những yếu tố gây phiền phức cho khách hàng như những dòng sản phẩm trước mà còn giúp tránh được những vấn đề đáng tiếc có thể xảy ra do nóng máy.

Siêu phẩm Macbook Air M2 chuẩn bị được nhà Táo tung ra thị trường với những đặc điểm nổi bật trên đây. Chắc hẳn bạn đang nóng lòng muốn biết Macbook Air M2 khi nào ra mắt và không muốn bỏ lỡ cơ hội sở hữu siêu phẩm này.

BẢO HÀNH ONE hi vọng những thông tin mới nhất về Macbook Air M2 thật sự hữu ích đối với bạn, và có thể tìm được một địa chỉ đặt hàng sản phẩm siêu phẩm công nghệ chính hãng nhanh và ưng ý nhất!

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí thiết kế mới nhất của siêu phẩm Macbook Air M2

Viết bình luận



Bài viết liên quan